01.12.2011 00:23
Eldborg í WW 2
Eldborg á síldveiðum í WW2

Úr mínu myndasafni
Þann 9 vóv 1940 lendir skipið í árekstri Svona segir "Mogginn" frá þ.12 nóv 1940

"LÍNUVEIÐARINN ELDBORG frá
Borgarnesi laskaðist mjög mikið aðfaranótt sunnudags, er skipið rakst á
pólska flutningarskipið "Pug", sem var ljóslaust um 30 mílur suður af
Vestmannaeyjum. Eldborg skemdist svo mikið að ekki var viðlit að skipið
héldi áfram aðstoðarlaust, en hið pólska skip sigldi burt út í myrkrið
og skifti sér ekkert af Eldborg. Varðskipið Ægir var fengið til að fara
Eldborg til aðstoðar og kom með hana til Vestmannaeyja í gær. Þar fer
fram bráðabirgðaviðgerð á Eldborg, svo að hún geti haldi áfram ferð
sinni til Englands, en þangað var ferðinni heitið er áreksturinn varð.
Áreksturinn varð kl. 03.30 aðfaranótt sunnudags. Sigldi Eldborg með
fullum siglingarljósum og voru tveir menn í brúargluggunum á "Udkig".
Hér er skipið í Vestmannaeyjum eftir áreksturinn 1940 Ólafur skipstjóri lengst til vinstri
Úr myndasafni Tryggva Sig
Alt
í einu sáu skipverjar á Eldborg rautt siglingarljós á stjórnborða. Vél
Eldborgar var stöðvuð undir eins og tveir menn gengu á stýrið til að
reyna að snúa skipinu af leið, en það var of seint, áreksturinn var
óumflýjanlegur. Skipverjar á Eldborg halda að skipverjar á pólska
skipinu hafi ekki kveikt siglingarljós sín fyrr en er Eldborg var rétt
komin að þeim. Áreksturinn var svo mikill, að vélstjóri, sem var í
véiarrúmi á Éldborg, féll á gólfið, og skipverjar, sem voru í rúmum
sínum, ruku upp með andfælum. Stefni Eldborgar beygðist inn og plötur
rifnuðu beggja megin. Ekki komst sjór í lestina, og má telja að það hafi
orðið skipverjum til lífs.
Hér í stríðsbúningi
Úr mínu myndasafni
Bátsuglurnar, sem bjórgunarbáturinn var í, beygðust og björgunarbáturinn festist á bátadekkinu, svo ekki var hægt að hreyfa hann. Skipverjar tóku til óspiltra málanna að þétta skipið að framan. Skeyti var sent til Loftskeytastöðvarinnar, og fékk framkvæmdastjóri skipsins hér, Friðrik Þorvaldsson, skeyti um atburðinn snemma á sunnudagsmorgun. Fékk hann varðskipið Ægi til að fara Eldborg til hjálpar. Ægir var kominn til Eldborgar um 8 leytið á sunnudagskvöld og fór með hana til Vestmannaeyja. Þar voru haldin sjópróf í málinu í gær, en ekki komust þau nema skamt. Verður þeim haldið áfram í dag. Pólska skipið "Pug" kom einnig til Vestmannaeyja í gær. Var það talsvert laskað á annari síðunni. Var í ráði að halda sjópróf yíir skipverjum á því í Vestmannaeyjum, en það létti akkerum á þess að láta vita um ferðir sínar og mun hafa haldið til Reykjavíkur".
Svo var það 18 oktober 1942 að þýsk flugvél gerir árás á skipið Svona segir "Mogginn" frá því 20 okt 1942
Þýsk Focke Wulf sprengjuflugvél gerði ítrekaðar tilraunir til að granda línuveiðaranum Eldborg, sem var á siglingu fyrir norðaustur ströndinni á sunnudaginn var. Flugvélin gerði 15-16 atlögur að skipinu, en skipstjóra tókst að stjórna skipimt þannig, að flugvélin komst aldrei í færi til að varpa á það sprengjum. I síðustu atlögunni var skotið af vélbyssum flugvélarinnar á Eldborg, en þær hittu ekkí skipið. Varð ekkert tjón á mönnum né skipi. Morgunblaðið átti tal,við skipstjórann á Eldborg, Ólaf Magnússon í gær og sagðist honum frá á þessa leið, um atburðinn :" Þetta var gríðarstór fjögra hreyfla flugvél og flaug hún stundum svo nærri skipinu, að hún var aðeins nokkra metra frá því.
Hér í Vestmannaeyjum stríðsbúin
Úr myndasafni Haraldar Þ Gunnarssonar
Við sáum greinilega, þegar flugmennirnir
opnuðu hlerana á sprengjugeymslunni, en þeim tókst aldrei að komast svo í
færi við okkur, að þeir létu verða úr að varpa sprengjunum Við sigldum
skipinu í krákustiga, þannig, að við sluppum jafnan undan flugvélinni,
er hún ætlaði að fljúga yfir skipið. Stóð alltaf svo á, að flugvélin
flaug ýmist fyrir aftan eða framan skipið. Fimmtán eða sextán sinnum
gerði flugvélin atlögu að okkur og í síðasta skifti skutu
flugmennirnir, af vélbyssum, sem voru framan í flugvélinni en hittu
ekki.
Hér er "Boggan" veðurbarin
Úr mínu myndasafni
Eftir hverja atlögu flaug vélin í stóran
hring áður en hún gerði þá næstu.Stóð þetta yfir í um 50 minútur.
Tíðindamaður blaðsins spurði Ölaf skipstjóra, hvort ekki væri byssur um
borð í Eldborg og játti hann því. "En við vildum ekki byrja stríðið við
flugvélina og ætluðum ekki að skjóta fyrr en hún hefði varpað að okkur sprengju " sagði Ólafur.. Svo mörg voru orð "Moggans" Þess ber að geta að geta að dekk farmur skipsins var flugvélabensín í tunnum..
Hér stendur kall faðir minn fyrir aftan Jónas Þórólfsson sem spilar á nikku
Úr mínu myndasafni
Skipið var búið tveimur hríðskotabyssum (á brúarvængum) þegar þetta gerðist og voru tveir breskir hermenn með til að annast þær. En skipið mun hafa verið á vegum hersins þegar þetta gerðist en Ólafur mun hafa harðbannað þeim að koma nálægt byssunum meðan á þessu stóð
Hér er sögusviðið "Dauðaslóðin"

Úr bókinni Halló Eldborg
Hér er nú hinn nú aldni skipstjóri Gunnar Ólafsson sonur Ólafs sem tók skipið 1947 ? eftir pabba sinn við líkan af því
Úr safni Silla Ara