29.04.2012 15:43
Liberty skip I
Ég man að margir skipsfélagar danskir rugluðu saman skipategundunum Liberty og Victory. En á þessum er töluverður munur. Ekki það að ég hef líka ruglast á þeim. Engin má taka mig sem einhvern sérfræðing í skipum eða gerð þeirra. Langt frá því.Hvað myndirnar varðar eru þær fengnar að "láni" víðsvegar af netinu. Yfirleitt hafði ég "seifað" þær bara svona fyrir mig án þess að hirða um © Og biðs ég auðmjúklega forláts á því
Líberty skip í byggingu

Sitjandi hér og nú fyrir framan tölvuna og færa þetta inn án þess að grafa djúpt í þessa sögu get ég ímyndað mér að eitt frægasta Liberty skip hafi verið "Flying Enterprise". Enginn má taka þetta sem sagnfræði heldur afleiðingar af grúski gamals karls sem getur gert mistök í þýðingum. En að sögunni í mjög stuttu máli eftir minni bestu vitund:
Liberty skip

Þegar stríðið braust út í Evrópu í september 1939, var kaupskipafloti Bandamanna óundirbúinn til að takast á við hið ofsafengna stríð á Atlantshafinu. Síðan varð meginland Evrópu undir þýsku eftirliti og Bretlandi undir hrikalegm loftárásum
Eitt af skipunu m hleypur af stokkunum

Teikningar af Liberty skipi

Og Þjóðverjar settu hafnbann á England Franklin Roosevelt forseti ákvað þá að auka hraða framleiðslu kaupskipa. Niðurstaðan var neyðaráætlun,EC2 þar sem raðsmíði staðlaðra skipum var tekin í gagnið árið 1941. Libertyskipin áttu að mæta þörfinni fyrir neyðaraðstoð við Breta .
Liberty skip

Þau voru byggt á breski hönnun sem kanarnir breittu lítillega og raðsmíðuð en þannig að einstakir hlutar voru smíðaðir víðsvegar um Bandaríkin. Hlutunum safnað saman á einn stað og rafsoðnir þar saman. Bandaríkjamenn nefndu þessa nýju tegund af skipum EC2 (E í neyðartilvikum, C fyrir farm og 2 fyrir meðalstór skip milli 400 og 450 fet á sjólínu.) Framleiðsluhraðinn jókst meira eftir því sem þýskum kafbátum tókst að sökkva skipum sem reyndu að brjóta hafnbannl Hitler á Bretland.
Vélarnar voru olíukynntar gufuvélar

Þörf Bandamanna á skipum jókst þegar á leið til að koma vörum til Englands og síðar Sovétríkin. Fyrst þessara nýju skipa var sjósett 27. september 1941. Það hét SS Patrick Henry eftir bandarískri stríðshetju sem hafði m.a. mælt þessi frægu orð, "Gefðu mér frelsi, eða gefa mér dauða."

Þar af leiðandi, fengu öll EC2 skipin nafnið Libertyskip. Nöfn næstum 3.000 skip reyndist erfiðara en fólk hélt. Ólíkt seinni skipum Victory það var engin áætlun um hvernig Liberyskipin yrði nefnt.

Skipin voru nefnd eftir stríðshetjum, byltingarhetjum og stjórnmmálamönnum Þeir voru nefndir eftir frægum stjórnmálamönnum (Abraham Lincoln til Simon Bolivar), vísindamönnum (George Washington Carver að Alexander Graham Bell), listamönnum (Gilbert Stuart að Gutzon Borglum og myndhöggvaranum Mt. Rushmore) og landkönnuðum (Daniel Boone að Robert E. Peary).

Liberty skip voru yfirleitt 130 m að lengd og 17 m á breidd.Þeir voru með 2.500 hestafla gufuvél og náðu 11 hnúta Liberty skip höfðu fimm farmrými, þrjú fyrir framan yfirbyggingu og tvö að aftan (í aftari hluta skipsins). Hvert þeirra þ.e.a.s skipanna var um 10.000 dwt. Íbúðir fyrir áhöfn voru staðsett miðskips.Röraleiðslur hvers skips fyrir sig var ca 4 kílómetrar Helsti óvinur Libertiskipa fyrir utan kafbáta og flugvélar var frostið og kuldinn.
Brotið Liberty skip

Tækni þess tíma í rafsuðu var ekki sú sama og í dag og vildu suður gefa sig í kulda og stórsjóum Um nítján Libertiskip brotnuðu um miðjuna. Frægt er hvernig Carlsen skipstjóri lýsti ástandinu sem komið var á Flying Enterprise: " Resten af dagen arbejdede vi alle på »at sy hende sammen med stålwirer og vantspænder fra for til agter" Meðaltals tími í byggingu skipanna var 42 dagar
Líkan af dæmigerðu Liberty skipi

Áhöfn þeirra var yfirleitt milli 30 og 40 menn. Auk þess upp í 40 vélbyssu skyttur Alls voru 2751 Liberty skip byggt á árunum 1941 - 1945
frh
Líberty skip í byggingu

Sitjandi hér og nú fyrir framan tölvuna og færa þetta inn án þess að grafa djúpt í þessa sögu get ég ímyndað mér að eitt frægasta Liberty skip hafi verið "Flying Enterprise". Enginn má taka þetta sem sagnfræði heldur afleiðingar af grúski gamals karls sem getur gert mistök í þýðingum. En að sögunni í mjög stuttu máli eftir minni bestu vitund:
Liberty skip

Þegar stríðið braust út í Evrópu í september 1939, var kaupskipafloti Bandamanna óundirbúinn til að takast á við hið ofsafengna stríð á Atlantshafinu. Síðan varð meginland Evrópu undir þýsku eftirliti og Bretlandi undir hrikalegm loftárásum
Eitt af skipunu m hleypur af stokkunum

Teikningar af Liberty skipi

Og Þjóðverjar settu hafnbann á England Franklin Roosevelt forseti ákvað þá að auka hraða framleiðslu kaupskipa. Niðurstaðan var neyðaráætlun,EC2 þar sem raðsmíði staðlaðra skipum var tekin í gagnið árið 1941. Libertyskipin áttu að mæta þörfinni fyrir neyðaraðstoð við Breta .
Liberty skip

Þau voru byggt á breski hönnun sem kanarnir breittu lítillega og raðsmíðuð en þannig að einstakir hlutar voru smíðaðir víðsvegar um Bandaríkin. Hlutunum safnað saman á einn stað og rafsoðnir þar saman. Bandaríkjamenn nefndu þessa nýju tegund af skipum EC2 (E í neyðartilvikum, C fyrir farm og 2 fyrir meðalstór skip milli 400 og 450 fet á sjólínu.) Framleiðsluhraðinn jókst meira eftir því sem þýskum kafbátum tókst að sökkva skipum sem reyndu að brjóta hafnbannl Hitler á Bretland.
Vélarnar voru olíukynntar gufuvélar

Þörf Bandamanna á skipum jókst þegar á leið til að koma vörum til Englands og síðar Sovétríkin. Fyrst þessara nýju skipa var sjósett 27. september 1941. Það hét SS Patrick Henry eftir bandarískri stríðshetju sem hafði m.a. mælt þessi frægu orð, "Gefðu mér frelsi, eða gefa mér dauða."

Þar af leiðandi, fengu öll EC2 skipin nafnið Libertyskip. Nöfn næstum 3.000 skip reyndist erfiðara en fólk hélt. Ólíkt seinni skipum Victory það var engin áætlun um hvernig Liberyskipin yrði nefnt.

Skipin voru nefnd eftir stríðshetjum, byltingarhetjum og stjórnmmálamönnum Þeir voru nefndir eftir frægum stjórnmálamönnum (Abraham Lincoln til Simon Bolivar), vísindamönnum (George Washington Carver að Alexander Graham Bell), listamönnum (Gilbert Stuart að Gutzon Borglum og myndhöggvaranum Mt. Rushmore) og landkönnuðum (Daniel Boone að Robert E. Peary).

Liberty skip voru yfirleitt 130 m að lengd og 17 m á breidd.Þeir voru með 2.500 hestafla gufuvél og náðu 11 hnúta Liberty skip höfðu fimm farmrými, þrjú fyrir framan yfirbyggingu og tvö að aftan (í aftari hluta skipsins). Hvert þeirra þ.e.a.s skipanna var um 10.000 dwt. Íbúðir fyrir áhöfn voru staðsett miðskips.Röraleiðslur hvers skips fyrir sig var ca 4 kílómetrar Helsti óvinur Libertiskipa fyrir utan kafbáta og flugvélar var frostið og kuldinn.
Brotið Liberty skip

Tækni þess tíma í rafsuðu var ekki sú sama og í dag og vildu suður gefa sig í kulda og stórsjóum Um nítján Libertiskip brotnuðu um miðjuna. Frægt er hvernig Carlsen skipstjóri lýsti ástandinu sem komið var á Flying Enterprise: " Resten af dagen arbejdede vi alle på »at sy hende sammen med stålwirer og vantspænder fra for til agter" Meðaltals tími í byggingu skipanna var 42 dagar
Líkan af dæmigerðu Liberty skipi

Áhöfn þeirra var yfirleitt milli 30 og 40 menn. Auk þess upp í 40 vélbyssu skyttur Alls voru 2751 Liberty skip byggt á árunum 1941 - 1945
frh
Lokað fyrir álit
Flettingar í dag: 4049
Gestir í dag: 101
Flettingar í gær: 0
Gestir í gær: 0
Samtals flettingar: 194142
Samtals gestir: 8245
Tölur uppfærðar: 14.3.2025 17:14:10