01.05.2012 19:38

Victory skip II

Kaupskipafloti bandamanna lék stórt hlutverk í að vinna stríðið. Áætlað var að þau hafi flutt  85% af hermönnum, skotfæri og vistium sem notuð voru til að styðja við átök bandamanna bæði í Evrópu og Kyrrahafinu

Lane Victury



Victory skip sinntu einnig mikilvægu hlutverki á Kóreustríðið og Víetnam stríðinu. Fluttu þúsundir flóttamanna til frelsis og fluttu matvæli búnað og skotfæri til þessara svæða.

America Victory ílla ryðgaður


Hér heldur skárri




Victory skip voru í fararbroddi á uppbyggingunni í Bandaríkjunum sem og bandamanna þeirra og varð "workhorses" fyrir bandaríska sjóleiðis verslun eftir stríð. Til að flytja amerískar vörur um heim allan í í sambandi við Marshallhjálpina . 

Vitory skip í hernaði



Hundruð voru seld eða leigð til erlendra ríkja til notkunar sem venjuleg kaupskip og sumum var jafnvel breytt fyrir þjónustu við farþega. Enn önnur voru t.d  notuð sem ratsjárnjósnaskip fyrir gervitungl og rekja  slóðir skipa fyrir bandaríska sjóhernum. Sum þessara skipa voru enn í rekstri 50 árum eftir smíði þeirra

Skip af Haskell-class attack transports-gerðinni



Þau flokkuðust þannig

Built        Type       Notes

272         VC2-S-AP2          6,000 hp (4.5 MW) general cargo vessels

141         VC2-S-AP3          8,500 hp (6.3 MW) vessels

1             VC2-M-AP4          Diesel

117         VC2-S-AP5          Haskell-class attack transports

3             VC2-S-AP7          Post war completion

"The Haskell-class attack transport" voru sérhönnuð skip þó af Victory-gerðinni til að taka virkan þátt í orustum og flytja hermenn og tók þeirra. Þau voru t.d  mjög virk í stríðinu á Kyrrahafi. M.a á Iwo Jima og Okinava

Skip af Haskell-class attack transports-gerðinni að losa á Iwo Jima



Skip þessum flokki voru meðal fyrstu skipa bandamanna inn á Tokyo Bay í lok síðari heimsstyrjaldar Nokkur skip  af Haskell gerðinni voru  fyrir Kóreustríðið, og tóku að sjálfsögðu þátt í henni  og mörg af þeim voru notuð í Víetnam stríðinu..Þekktasta  Victory skip sem  eldri íslendingar ættu að muna var: "Haiti Victory" Skipinu sem Magnús heitinn Runólfsson stýrði svo snildarlega út úr Reykjavíkurhöfn, þegar það var að slitna frá Faxagarði í des 1956.

Red Oak Victory sem er orðið að safni



Með þessu forðaði Magnús miklum skemmdum bæði á hanarmannvirkjum og skipum  og bátum sem í höfninni voru. Ég vil að lokum minna enn á að þetta á ekki að taka sem einhvertja sagnfræði. Heldur kannske til að vekja áhuga manna á þessum skipum sem áttu sinn stóra þátt í að frelsi og sigur vann að lokum. 

Red Oak Victory



Og  ég vil benda mönnum á hina stórbrotnu bók Magnúsar Þórs Hafsteinssonar"Dauðinn í Dumshafi" Þar sem þessi skip komu heldur betur við þá sögu á margan hátt. Mörgum þótti bókin of þung fyrir svona "good night story". En nú er bókin komin út sem kilja svo hún er virkilega meðfærilega við hliðina á betri helmingnum. Og hvet ég menn til að verða sér út um hana. Þ.e.a.s þá sem ekki hafa enn lesið hana. Og að endingu, myndir í þessum færslum eru fengnar að "láni" víðsvegar af Netinu 

Hið fræga skip Haiti Victory





Leið sem skipið fór út úr Reykjavíkurhöfn




Syrpa af myndum af skipunum




Victory skip orðin að "herskipum"



Að lokum aulýsing frá USA á stríðsárunum




Lokað fyrir álit
Flettingar í dag: 761
Gestir í dag: 269
Flettingar í gær: 6117
Gestir í gær: 267
Samtals flettingar: 196971
Samtals gestir: 8680
Tölur uppfærðar: 15.3.2025 14:41:05
clockhere