03.02.2013 18:22

Laggi I í Halifax

Góður vinur minn Heiðar Kristinsson hafði samband við mig og benti mér á "hagræðingu" á sannleikanum hjá mér  Svo maður noti fín orð. Ég hafði hreinlega ekki unnið heimavinnuna sem skildi. Það var Jón Eiríksson seinna skipstjóri á Lagga I sem var fyrsti stm í umrætt skifti Út af þessu birti ég hér greinina aftur leiðrétta og endurbætta: " Kunningi frá því í "gamla daga" Björgvin Vilhjálmsson fv stm hafið við mig skemmtilegt samtal í dag og benti mér á að að Lagarfoss I hefði verið nærstaddur sprenginguna miklu í Halifax En í endurminningum Andrésar Péturssonar Matthíassonar "Hin hvítu segl" skrifuðum af Jóhannesi Helga  Segir Andrés sem var háseti á Lagarfoss I frá á bls 85- 87 að skipið hafi komið til Halifax þennan morgun sem hann lýsir sem "voðalegasta"allra morgna sem hann hafði lifað Síðan heldur hann áfram:

Sörensen örvaði kyndarana




"Sörensen örvar kyndarana með víni svo við getum orðið fyrsta skip inn á höfnina á flóðinu. Það tekst ekki og þar skilur á milli feigðar og fjörs. Það eru skip á undan okkur og enn fleiri á innleið. Við bíðum meðan lóðsinn siglir fyrsta skipinu inn á höfnina og í dauðan " Og síðar Ég horfi inn í hvítglóandi helvíti; því er líkast sen eldholi á risastórum bræðsluopni sé sleginn opið með ærandi gný og himininn formyrkvast í kolsvörtum æðandi mekki sem hylur höfnina sjónum annar glampi  og sá þriðji bjartir einsog sól mitt í mekkinum sem bógnar og hverfist með ofsahraða yfir borginni" Og enn seinna "Heill borgarhluti er þurkaður út þegar síðasta eldtungan er kæfð. Sjö skipum hefur sprengingin kastað á land ; baujur liggja á götum í miðri borg." Hér lýkur innslaginu úr bókinni "Hin hvítu segl"

Lagarfoss I



Lagarfoss I var smíðaður fyrir norska aðila H.Klær & co, hjá Nylands Værft í Kristjaníu (Osló?) Skipið var skírt Profit  1126 ts loa:68,6 m brd 10.3.m..Eimskip kaupa skipið 1917 og skíra Lagarfoss.1920 var skipið eiginlega endurbyggt og mældist þá 1211 ts 1600 ts dwt,Skipið var rifið í Kaupmannahöfn 1949

Lagarfoss I



"Laggi" gamli sigldi tvær heimstyrjaldir á N-Atlantshafi Og hlekktist aldrei á  Hann fór yfirleitt ca 4- 5 ferðir til USA á ári

Ingvar Þorsteinsson
var skipstjóri á Lagarfossi I þegar skipið var í Halifax 1917 Ingvar var einn af þeim íslensku skipstjórum sem sigldu sem slíkir í  WW I og WW II  Á  Lagarfossi 1917 - 1921 Og á dönskum skipum WW II



Jón Eiríksson seinna  skipstjóri hjá Eimskipafélaginu hafi verið fyrsti stm og Ásgeir Sigurðsson seinna skipstjóri á Skipaútgerðar skipunum Esju I,  II og Heklu I  annar stm á Lagarfossi í umrétt skipti.Þetta leiðréttist hér með  Einnig má geta þess að þrjú skip Eimskipafélagsins sigldu báðar styrjaldirnar Lagarfoss I .Selfoss I, og Reykjafoss I og sluppu án  mikilla vandræða Reykjafoss kom að vísu ekki fyrr en 1934 undir íslenskan fána En var byggður
1911

Jón Eiríksson var fyrsti stm á Lagarfossi í Halifax 1917 Hann var einn af þeim skipstjórum E Í sem sigldi í báðum heimstyrjöldunum Að vísu stm í þeirri fyrri En skipstjóri í þeirri síðari .Honum öðnaðist að bjarga 74 mönnum af tveim skipum í henni



Lagarfoss I



Bjarni Jónsson var með skipið 1942-1948. Hann sigldi líka bæði WW I og II Að vísu sem stm í WW I en skipstjóri WW II Fyrst sem afleysninga skipstj. á Gullfossi I svo sem slíkur á Dettifossi I Og frá 1942 sem fastráðinn skipstjóri á Lagganum I



Lagarfoss í Reykjavíkurhöfn eftir stríð


                                                                                                             © Tóti í Berjanesi


                                                                                                             © Tóti í Berjanesi
Ég þakka Björgvin kærlega fyrir ábendinguna og Heiðari fyrir leiðréttinguna
Lokað fyrir álit
Flettingar í dag: 5568
Gestir í dag: 202
Flettingar í gær: 0
Gestir í gær: 0
Samtals flettingar: 195661
Samtals gestir: 8346
Tölur uppfærðar: 14.3.2025 20:56:26
clockhere