21.04.2013 13:42
Á N-Atlantshafi annó 1953
Þetta afrek sem þarna var unnið þótti ekki mikil blaðafrétt á sínum tíma
Úr mínum fórum © ókunnur
Skipið var byggt hjá Kalmar Varv í Kalmar Svíþjóð 1947 sem FOLDIN Fáninn var íslenskur Það mældist: 621.0 ts, ??? dwt. Loa: 51.80. m, brd: 8.80. m Skipið gekk aðeins undir tveimum nöfnum Það fékk nafníð Drangajökull 1953 Nafn sem það bar þegar það fórst við Stroma í Pentlandsfirði 29 júní 1960 á leið frá Antverpen til Reykjavíkur En togarinn Mount Eden A 152 bjargaði skiphöfninni
Foldin
 Úr mínum fórum © ókunnur
                                                                               Úr mínum fórum © ókunnur
Hér sem Drangajökull
 Úr mínu safni © ókunnur
                                                                               Úr mínu safni © ókunnur
"Drangajökull var lítið skip, 630 brúttósmálestir, en gott sjóskip. Sextán menn voru í áhöfn. Austan stormur var og mikill súgur í höfninni. Harkalega rykkti í landfestar. Ingólfur vildi hraða brottför og skipverjar kepptust við að sjóbúa skipið. Tók það nokkurn tíma því að í Ameríkusiglingum voru bómustög og blakkir í möstrum tekin niður til þess að forðast ísingu. Látið var úr höfn um miðnætti.
                                                                               Úr mínum fórumi © ókunnur
 Ferðin sóttist vel í fyrstu, en brátt skall á aftakaveður af norðvestri
 með hörkufrosti. Undir kvöld á þriðja degi sást borgarísjaki rétt 
framan við skipið. Skyggni var slæmt. Naumlega tókst að komast hjá 
árekstri með því móti að beita vélarafli til hins ýtrasta og miklu álagi
 á stýri. Skipið var nú statt 90 sjómílur austur af Hvarfi á Grænlandi. 
Reynt var að halda sjó í norðvestan fárviðrinu með öllu tiltæku 
vélarafli. Undir miðnætti aðfaranótt 25. janúar rifnaði lok á glussadælu
 stýrisvélar. 
Þó mátti stýra skipinu enn um sinn með því að hella olíu stöðugt á glussakerfi stýrisvélarinnar. En skyndilega brotnuðu festingar stýrisrammans og við það slóst stýrið stjórnlaust. Skipið var nú stjórnlaust og lagðist djúpt á stjórnborðshliðina. Ölduhæð var allt að 15 metrum. Mikil ísing hlóðst á yfirbyggingu og möstur en skipsskrokkurinn var nær alltaf í kafi. Ingólfur hafði staðið á stjórnpalli við opinn gluggann frá því að veðrið skall á. Andlitið var saltstorkið og hrímað. Hann gaf fyrirmæli um að dæla olíu í sjóinn til þess að koma í veg fyrir að brotsjórinn lenti af fullum krafti á skipinu.
Hann gat verið svalur inn Massachusetts Bay Drangajökulsmenn að berja ís af Maðurinn til vinstri mun vera Sigurður Eyjólfsson Þekktur "Jöklamaður"
                                                                        © Guðlaugur Gíslason
Neyðarkall hafði verið sent út og samband var haft við 
bandarískt veðurathugunarskip. Það var í talsverðri fjarlægð og hefði 
þurft að sigla til okkar á móti óveðrinu. Aðstoðar var því ekki að vænta
 þaðan. Bandarísk björgunarflugvél kom frá flugvelli á Grænlandi. Hún 
flaug fyrir ofan óveðrið, en flugmennirnir sendu okkur hvatningarorð. 
Næst var brotist aftur í klefa stýrisvélarinnar og tókst að binda 
stýrisrammann hart í bakborða. Ingólfur tók ákvörðun um að ná skipinu 
fyrir vind. Það tókst með því að knýja vélina til hins ýtrasta og 
lagðist skipið yfir á bakborðshliðina. 
Hér að lesta tunnur í Flekkefjord 1956
                                                                                            © Guðlaugur Gíslason
Auðveldaði það vinnuaðstöðu við 
viðgerðarborð og rennibekk í vélarúmi auk þess sem olíuverk aðalvélar 
starfaði betur. Mánudaginn 26. janúar hafði veðrinu slotað nokkuð og 
vélstjórar hófu bráðabirgðaviðgerð sem tókst giftusamlega. Í birtingu 
þriðjudagsins 27. janúar var skipinu snúið undan veðrinu og haldið 
áleiðis til Reykjavíkur á hægri ferð. Þrír sólarhringar voru liðnir frá því að fárviðrið skall á og hafði 
Ingólfur staðið allan þann tíma á stjórnpalli. Ekki verður efast um það 
að öruggar og hárréttar skipanir hans leiddu til þess að við náðum 
heilir til hafnar í Reykjavík úr þessum hildarleik hinn 31. janúar." Svo mörg voru orð Eyjólfs yfir það sem virkilega skeði
Hér að lesta tunnur í Flekkefjord 1956
© Guðlaugur Gíslason
Hér komin með farminn til Íslands
© Guðlaugur Gíslason
Hér eru tveir"Jöklar" staddir í New York sennilega 1955.Vatnajökull og Drangajökull Þetta er virkilega söguleg mynd Og ímyndið ykkur að þessi litlu skip skuli hafa verið í siglingum vestur um haf um hávetur Það væri verðugt verkefni fyrir vel rithæfan mann að skrifa bók um "vesturhafssiglingar" íslendinga á síðustu öld. Þótt ekki hafi skipin sem þær stunduðu, verið stór yfir höfuð þá held ég að þessi hafi verið með þeim minnstu. Saga þessara skipa og áhafna þeirra mega ekki falla í gleymsku
