21.04.2013 13:42
Á N-Atlantshafi annó 1953
Þetta afrek sem þarna var unnið þótti ekki mikil blaðafrétt á sínum tíma
Úr mínum fórum © ókunnur
Skipið var byggt hjá Kalmar Varv í Kalmar Svíþjóð 1947 sem FOLDIN Fáninn var íslenskur Það mældist: 621.0 ts, ??? dwt. Loa: 51.80. m, brd: 8.80. m Skipið gekk aðeins undir tveimum nöfnum Það fékk nafníð Drangajökull 1953 Nafn sem það bar þegar það fórst við Stroma í Pentlandsfirði 29 júní 1960 á leið frá Antverpen til Reykjavíkur En togarinn Mount Eden A 152 bjargaði skiphöfninni
Foldin
Úr mínum fórum © ókunnur
Hér sem Drangajökull
Úr mínu safni © ókunnur
"Drangajökull var lítið skip, 630 brúttósmálestir, en gott sjóskip. Sextán menn voru í áhöfn. Austan stormur var og mikill súgur í höfninni. Harkalega rykkti í landfestar. Ingólfur vildi hraða brottför og skipverjar kepptust við að sjóbúa skipið. Tók það nokkurn tíma því að í Ameríkusiglingum voru bómustög og blakkir í möstrum tekin niður til þess að forðast ísingu. Látið var úr höfn um miðnætti.
Úr mínum fórumi © ókunnur
Ferðin sóttist vel í fyrstu, en brátt skall á aftakaveður af norðvestri
með hörkufrosti. Undir kvöld á þriðja degi sást borgarísjaki rétt
framan við skipið. Skyggni var slæmt. Naumlega tókst að komast hjá
árekstri með því móti að beita vélarafli til hins ýtrasta og miklu álagi
á stýri. Skipið var nú statt 90 sjómílur austur af Hvarfi á Grænlandi.
Reynt var að halda sjó í norðvestan fárviðrinu með öllu tiltæku
vélarafli. Undir miðnætti aðfaranótt 25. janúar rifnaði lok á glussadælu
stýrisvélar.
Þó mátti stýra skipinu enn um sinn með því að hella olíu stöðugt á glussakerfi stýrisvélarinnar. En skyndilega brotnuðu festingar stýrisrammans og við það slóst stýrið stjórnlaust. Skipið var nú stjórnlaust og lagðist djúpt á stjórnborðshliðina. Ölduhæð var allt að 15 metrum. Mikil ísing hlóðst á yfirbyggingu og möstur en skipsskrokkurinn var nær alltaf í kafi. Ingólfur hafði staðið á stjórnpalli við opinn gluggann frá því að veðrið skall á. Andlitið var saltstorkið og hrímað. Hann gaf fyrirmæli um að dæla olíu í sjóinn til þess að koma í veg fyrir að brotsjórinn lenti af fullum krafti á skipinu.
Hann gat verið svalur inn Massachusetts Bay Drangajökulsmenn að berja ís af Maðurinn til vinstri mun vera Sigurður Eyjólfsson Þekktur "Jöklamaður"
© Guðlaugur Gíslason
Neyðarkall hafði verið sent út og samband var haft við
bandarískt veðurathugunarskip. Það var í talsverðri fjarlægð og hefði
þurft að sigla til okkar á móti óveðrinu. Aðstoðar var því ekki að vænta
þaðan. Bandarísk björgunarflugvél kom frá flugvelli á Grænlandi. Hún
flaug fyrir ofan óveðrið, en flugmennirnir sendu okkur hvatningarorð.
Næst var brotist aftur í klefa stýrisvélarinnar og tókst að binda
stýrisrammann hart í bakborða. Ingólfur tók ákvörðun um að ná skipinu
fyrir vind. Það tókst með því að knýja vélina til hins ýtrasta og
lagðist skipið yfir á bakborðshliðina.
Hér að lesta tunnur í Flekkefjord 1956
© Guðlaugur Gíslason
Auðveldaði það vinnuaðstöðu við
viðgerðarborð og rennibekk í vélarúmi auk þess sem olíuverk aðalvélar
starfaði betur. Mánudaginn 26. janúar hafði veðrinu slotað nokkuð og
vélstjórar hófu bráðabirgðaviðgerð sem tókst giftusamlega. Í birtingu
þriðjudagsins 27. janúar var skipinu snúið undan veðrinu og haldið
áleiðis til Reykjavíkur á hægri ferð. Þrír sólarhringar voru liðnir frá því að fárviðrið skall á og hafði
Ingólfur staðið allan þann tíma á stjórnpalli. Ekki verður efast um það
að öruggar og hárréttar skipanir hans leiddu til þess að við náðum
heilir til hafnar í Reykjavík úr þessum hildarleik hinn 31. janúar." Svo mörg voru orð Eyjólfs yfir það sem virkilega skeði
Hér að lesta tunnur í Flekkefjord 1956
© Guðlaugur Gíslason
Hér komin með farminn til Íslands
© Guðlaugur Gíslason
Hér eru tveir"Jöklar" staddir í New York sennilega 1955.Vatnajökull og Drangajökull Þetta er virkilega söguleg mynd Og ímyndið ykkur að þessi litlu skip skuli hafa verið í siglingum vestur um haf um hávetur Það væri verðugt verkefni fyrir vel rithæfan mann að skrifa bók um "vesturhafssiglingar" íslendinga á síðustu öld. Þótt ekki hafi skipin sem þær stunduðu, verið stór yfir höfuð þá held ég að þessi hafi verið með þeim minnstu. Saga þessara skipa og áhafna þeirra mega ekki falla í gleymsku