25.09.2013 17:50

Norðmenn í vanda 1952

Aðfaranótt þess 13 mars 1952 strandaði norska flutningaskipið TURKISí lygnu veðri en þéttri þoku við  Bæjarskerseyri utan við Sandgerð En skipið var á leið til Ítalíu fulllestað saltfiski.Loftskeytastöðin í Reykjavík móttók neyðarskeyti frá skipinu kl 0330.

Forsíða Morgunblaðsins 15 mars 1952



Sagði skipstjóri skipsins ekki vera viss hvar hann væri strandaður og vildi yfirgefa skipið strax. Honum var gert ljóst að best væri að hann og  áhöfnin héldu kyrru fyri um borð þar til ljóst væri hvar skipið væri strandað Enda var skipið stöðugt þar sem það sat, Skipverjar á vélbátnum Geir Goði urðu svo varir við skipið og hafði skipstjóri hans samband við hinn norska kollega sinn og sagði honum hvar hann væri strandaður. Kom þá í ljós að norðmennirnir höfðu talið Garðskagavita vera Stafnesvita.

Skipshöfn vélbátsins GEIRS GOÐA KE 28 fann skipið



                                                                                                             Úr bók Jóns frá Bólstaðarhlíð © ókunnur                                                                                                    

Einnig var þeim bent á að skipið hefði strandað á stórstraumsfjöru og líklegt væri að það kæmist strax á flot á flóðinu.. Það varð og raunin Strax og skipið var komið á sæmilega frían sjó lét skipstjórinn varpa akkeri og taldi sig ekki komast hjálparlaust til hafnar.

Svo kom SÆBJÖRG


                                                                                                             Úr bók Jóns frá Bólstaðarhlíð © ókunnur

Þegar þar var komið sögu var v/s Sæbjörg komin á vettfang og bauð Jón Jónsson skipherra hennar þeim norska stýrimann frá sér til að aðstoða við skipstjórnina til hafnar. En þegar létt hafði verið akkerinu kom í ljós að skipið læt enganveginn að stjórn. Tók nú Sæbjörg skipið í tog áleiðis til Reykjavíkur.

Síðan HERMÓÐUR


                                                                                                             Úr bók Jóns frá Bólstaðarhlíð © ókunnur
En skipið var erfitt í togi og rásaði mikið og gekk því ferðin hægt Var nú brugðið á það ráð að fá v/s Hermóð til að taka vír aftur úr havaristanum og andæfa móti Sæbjörgu Til Reykjavíkur kom svo "hersingin" eftir 12 tíma ferðalag.

MAGNI og HAKI tóku svo við


                                                                                                       Úr mínum fórum © ókunnur
Þar tóku svo skipshafnir á dráttarbátnum Magna og lóðsbátnum Haka við og komu skipinu ínn í höfnina. Þar sem það var svo tekið í slipp. Kom þá í ljós að það var stórskemmt. Stýrið farið, hællinn undinn og botninn ílla dældaður víða

MAGNI


                                                                                                       Úr mínum fórum © ókunnur
HAKI


                                                                                                       Úr mínum fórum © ókunnur

Skemmdirnar voru miklar Mynd úr Mogganum




TURKIS hér sem FIRTH FISHER


                                                                                                      © humberman

Skipið var smíðað hjá Goole SB í Goole Englandi 1950 sem: TURKIS  Fáninn var:norskur Það mældist: 974.0 ts, 1252.0 dwt. Loa: 66.90. m, brd 9.90. m Skipið  gekk undir þessum nöfnum: 1954 FIRTH FISHER - 1971 AGIOI ANARGYROI III Nafn sem það bar síðast  undir grískum fána En það var rifið í Grikklandi 1986

Hérna má sjá meira um skipið og fleiri myndir af því
Lokað fyrir álit
Flettingar í dag: 534
Gestir í dag: 94
Flettingar í gær: 6117
Gestir í gær: 267
Samtals flettingar: 196744
Samtals gestir: 8505
Tölur uppfærðar: 15.3.2025 04:22:03
clockhere