23.12.2013 16:28

"Gullið"

Núna þegar jólahátíðin er að renna í garð fer vel á því að minnast,eins af ástsælastu flutningaskipum íslenska flotans kannske ekki fyrr (þá er mér hugsað til nafna hans nr 1 ) en öruglega síðar GULLFOSS II og þar með ljúka þessari upprifjun á "Nýsköpunnarkaupskipunum"

Mogginn sparaði ekki svertuna í fyrirsögn á frásögn Ívars Guðmundssonar um reynsluför skipsins Þ 3 maí 1950




Þarna hafa menn skilið að þjóðir geta verið dæmdar eftir útliti skipa sem bera fána þess.m.a.í vinsælum "sightseeing" ferðum í erlendum hafnarborgum. Þegar GULLFOSS var afhent Eimskipafélagi Íslands 27 apríl 1950 tók  Dithmer forstj. Burmeister & Wain til mál og þakkaði E.Í. fyrir það traust, sem það hefði sýnt Burmeister & Wain með því að trúa félaginu fyrir að byggja fjögur skip á þeim 5 árum, sem liðin væru eftir styrjaldarlok. Forstjórinn gat þess, að nokkru fyrir stríð hefði verið verið byrjað að ræða um byggingu farþegaskips fyrir Eimskipafélagið, en nokkuð hefðu áætlanir verið lausar í böndunum til að byrja með og í gamni hefði þetta skip, sem þá var aðeins til í hugum nokkra manna, eða á pappír, verið nefnt "Fantasifoss". Strax eftir stríðslok hefði svo verið tekið til þar sem fyrr var frá horfið og áætlanir gerðar um Gullfoss, sem nú væri fullbúinn. Óskaði Dithmer skipinu, eigendum þess og áhöfn blessunar í framtíðinni og kvaðst vonast til að frá skipasmíðarstöðvarinnar hálfu hefði verið vel unnið.

Teikning af FANTASÍFOSS





Smíði þess tók sextán mánuði og kostaði fjögur mannslíf. Danskur "meglari" sem ólst upp rétt hjá Asiatiskplads þar sem Gullfoss lá hér fyrr að árum sagði mér að þeir dönsku hefðu öfundað íslendinga af þessu skipi. Komur þess og brottfari hefðu verið svo tilkomumiklar og mannmargar. Sérstaklega brottfarið því þá hafi hljómað frægt kveðjulag úr hátölurum skipsins. Skipið þjónaði íslendingum í tuttugu og þrjú ár Eða frá 1950 til 1973

Hér í smíðum


                                                                          © söhistoriska museum.se
Skipið var smíðað hjá Burmeister & Wain í Kaupmannahöfn 1950 sem GULLFOSS Fáninn var íslenskur Það mældist: 3858.0 ts, 1850.0 dwt. Loa: 108.20. m, brd: 14.50. m Skipið gekk aðeins undir tveimur nöfnum en Eimskipafélagið seldi skipið 173 til Beirut og fékk það nafnið MECCA og fékk fána Saudi Arabíu  En 18- 12- 1976 kom upp eldur í því þegar það var að sigla í Rauðahafinu. Skipið lagðist á hliðina og sökk Mannbjörg varð

Hinn farsæli skipstj. Pétur Björnsson færði skipið nýtt heim í maí 1950 og stjórnaði því þar til 19 nóv 1951 að hann lét af því vegna aldurs




GULLFOSS

                                                                                                © söhistoriska museum.se

Eldur kom mikið við sögu þessa skips. Þrívegis kviknaði í því á byggingartímanumn   Alvarlegasti bruninn var í des 1949.En  fjórir menn fórust þá þegar eldur kviknaði í tjöru í lestinni þegar verið var að einangra hana Tveir menn fórust strax en fjórir náðust illa brenndir og létust tveir af þeim nokkru síðar 1963 kviknar enn í skipinu, nú .þegar það var í viðgerð í Kaupmannahöfn.  Miklar skemmdir urðu en ekkert manntjón.Nú um síðasta brunan í því má sjá hér að ofan 


GULLFOSS
                                                                                                                                                                                                                                                                                                              

                                                                                                © söhistoriska museum.se

                                                                                                © söhistoriska museum.se

Úr vélarrúmminu

                                                                                  © söhistoriska museum.se

                                                                                             
                                                                                                                      © söhistoriska museum.se

                                                                                                                       © söhistoriska museum.se

Úr salarkynnum skipsins



                                                                                                               © söhistoriska museum.se

                                                                                                                © söhistoriska museum.se

                                                                                                © söhistoriska museum.se

                                                                                                © söhistoriska museum.se
"Gullfoss með glæstum brag" var stundum sungið


                                                                                                                  © söhistoriska museum.se

Hér eru nokkrir gullmolar úr safni Guðjóns V, Síðasta skipshöfnin á M/S Gullfossi. Myndin tekin í Kaupmannahöfn 1973

Þarna má þekkja marga kunna Eimskipafélagsmenn og konur Já og þekktar persónur úr þjóðlífi nútímans  Fremsta röð frá vinstri Ólafur Skúlason ritari. Friðþjófur Jóhannesson loftskeytamaður. Helgi Ívarsson 3 stm Matthías Matthíasson 2 stm Þór Elísson yfirstm Kristján Aðalsteinsson skipstj. Ásgeir Magnússon yfirvélstj. Hreinn Eyjólfsson 1sti vélstj. Guðjón Vilinbergsson 2 vélstj. Gunnar Ingi Þórðarson 3ji vélstj.
Önnur röð frá vinstri Elí Ingvarsson vélamessi. Martin Olsen aðstoðar vélstj. Örn Jónsson aðstoðar vélstj. Otto Tryggvason aðstoðar vélstj, Gréta Magnúsdóttir afgreiðslustúlka í búðinni. Jórun Kristinsdóttir afgreiðslukona í búðinni Margrét Hjördís Hjörleifsdóttir þerna Margrét Sigurjónsdóttir þerna Svava Gestdóttir þerna Rannveig Ásgeirsdóttir þerna. Elinbergur Guðmundsson aðstoðarvélstj. Willy Kaj Cristensen birgðarvörður.Lilja Kolbeins yfirþerna Alda Óskarsdóttir þerna Dóra Bjarnardóttir þerna  Aldís Ólafsdóttir þjónn Kristín Pétursdóttir þjónn Guttormur Hermann Vigfússon Jakob Gunnarsson uppvaskari.Magnús Guðlaugsson dagm. í vél. Þórólfur Tómasson ungþjónn
Aftasta röð óreglulega frá vinstri. Hjálmar Karlsson háseti Ásbjörn Skúlason háseti. Ómar Norðdal þilfarsdrengur Einar B Guðjónsson háseti Ágúst Erlendsson timburmaður Þorsteinn Finnbogason dagm. í vél. Hilmar Snorrason háseti. Sveinbjörn Kristjánsson uppvaskari, Þorsteinn Friðriksson bátsmaður  Elías Gíslason háseti Stefán K Jónsson vikadrengur Friðrik Friðriksson háseti Sigrún Gunnarsdóttir uppvaskari Ægir Jónsson háseti. Áslaug K Jónsdóttir uppvaskari Sævar Júníusson þjónn Sigvaldi Torfason þjónn yfirmanna Þorfinnur Óli Tryggvason yfirþjónn Jón Þ Jónsson þjónn  Magnús Þ Einarsson þjónn Sigurður Jóhannsson þjónn Sveinbjörn Pétursson matsveinn. Ingibergur Sigurðsson bakari Baldur Bjartmarsson  matsvein Tómas H Tómasson matsveinn  Benedikt Skúlason ungþjónn Hjörtur Hjartarson messi Sigurður Kristmundsson matsveinn Vignir Sveinsson ungþjónn og Eggert Eggertsson yfirmatsveinn. Ef einhverjar skekkjur eru í þessari upptalningu þá má sennilega rekja þær til gamals haus og ófimra fingra síðuritara  



                                                                                                                                Mynd úr safni Guðjóns V

GULLFOSS kom töluvert við sögu í Heimaeyjargosinu

                                                                                                                                                                                                                                                         Mynd úr safni Guðjóns V

Hér er Gullfoss í Hamborg 1973


                                                                                                                                      © Guðjón V

                                                                                                                            © Guðjón V


Úr vélarúmminu B&V 12 strokka 4025 Hö


                                                                                                                                    © Guðjón V

Hér undir nýju nafni Mecca og nýjum litum


                                                                                                                              © Guðjón V

Hér er mynd af síðustu yfirmönnum í vél á skipinu í íslenskri eigu Myndin tekinn í okt 1973  Frá vinstri: Guðjón Vilinbergsson, III vélstj. Hreinn Eyjólfsson II vélst (látinn) Ásgeir Magnússon yfirvélst. (látinn) Gunnar Ingi Þórarinsson IV vélstj. Ólafur Thoroddsen ravirki ( látinn)


                                                                              Mynd úr safni Guðjóns V

Hér Mecca orðið hvítt og tilbúin í Pílagrímaflutninga

                                                                                                                                                        Mynd úr safni Guðjóns V

Velunnari síðunnar sendi mér vídeómynd tekna um borð í skipinu sem ég ætlaði að setja á síðuna en nú get ég hvergi fundið diskinn
Lokað fyrir álit
Flettingar í dag: 4187
Gestir í dag: 111
Flettingar í gær: 0
Gestir í gær: 0
Samtals flettingar: 194280
Samtals gestir: 8255
Tölur uppfærðar: 14.3.2025 17:36:19
clockhere