12.01.2014 14:52

Fyrsti des 1918

Ég leyfi mér stundum að hafa skoðun á málum Og nú þegar Eimskip (sem ég enganveginn get kallað Óskabarn þjóðarinnar lengur).er eð fá ný skip sem ekkert bendir til annars en verði skráð á tveimur eyjum í Caribbean sea er mér misboðið Eins og stundum vill til í lífinu finnst mér að "erfingarnir" hafi ekki borið gæfu til að spila þannig úr arfinum að sómi sé þar að En og aftur tek ég fram að ég hef ekki hundsvit á af hverju svona er komið fyrir íslenskri farmannastétt Og það sem verra er að enginn virðist geta gefið mér réttu svörin

Litla skipið í forgrunni er Ingólfur fyrsta flutningaskipið sem sérstaklega var smíðað fyrir íslendinga 1908



                                                                                                                              Myndin er úr safni Torfa Haraldssonar


Aðgerðir danskra stjórnvalda kring um 1990 fólu m.a. í sér að þau komu á alþjóðlegri skipaskrá fyrir kaupskip og gerðu aðrar þær ráðstafanir sem voru nauðsynlegar í því sambandi. Samfara þessu ákváðu stjórnvöld í Danmörku að styrkja atvinnugreinina með þeim skattpeningum og launatengdum gjöldum sem danska ríkið hafði fengið af atvinnutekjum danskra farmanna sem störfuðu á skipum í utanlandssiglingum. Síðan gerðu útgerðirnar og stéttarfélögin kjarasamninga sem fólu í sér svokölluð ,,nettólaun`` sem eru laun eins og þau voru í gamla kerfinu að frádregnum sköttum. Ég þekki þetta kerfi vel því ég starfaði undir því í 14 ár

GULLFOSS var fyrsta íslenska millilanda flutningaskipið sem byggt var fyrir íslendinga 1915


                                                                                                           Mynd úr mínum fórum © óþekktur

Það fer að líða að því að enginn vill fara á þessi erlendu millilanda skip sem ennþá lafa hér við land gerð út af íslenskum aðilum allavega að hluta Nú sjá unglingar engin skip nema í fjarska.Enginn fær að koma lengur að þeim.Enda kannske engin áhugi fyrir að sjá útlenska"dalla"með mönnum um borð sem skilja ekki íslensku.Er nokkuð gert af skólum til að kynna þeim undirstöðu atvinnuvegi landsins Siglingar,fiskveiðar,landbúnað. Íslendingar kenndu því löngum um að þeir hefðu glutrað niður sjálfstæði sínu í öndverðu vegna þess að þeir létu siglingar úr höndum sér og urðu eingöngu upp á náð og miskunn norskra kaupmanna komnir með ferðir landa á milli.

Svo voru uppgangstímar Falleg skip smíðuð fyrir íslendinga með íslenskum fána BRÚARFOSS II


                                                                                                                  © Tryggvi Sigurðsson

Allt lék í lyndi og fleiri falleg skip voru smíðuð GOÐAFOSS IV



                                                                                         ©Handels- og Søfartsmuseets

Í náinni framtið verðum við að vera undir náð og miskun erlendra manna um mönnun þeirra skipa sem hingað sigla.Ég heyrði einusinni einn af forráðamönnum skipafélags halda þvi fram að sjómaður væri sjómaður hvar sem er í heiminum.Það er að vísu nokkuð rétt.En reynsla manna er ekki sama af Kyrrahafinu og Atlantshafinu.Menn hljóta sína reynslu af því hafsvæði sem þeir eru vanastir að sigla á.Mér kemur í hug er "harbourcaptain"frá Salemskipafélaginu sænska kom eina hringferð með okkur á m/s Hofsjökli.Þeir voru,hjá Salem að hugsa um að bjóða í flutninga á frosnum loðnuafurðum beint til Japan.Eftir ferðina hristi hann höfuðið og sagði eitthvað á þá leið að hann treysti ekki sínum skipstjórum að sigla hingað.Ef augu stjórnvalda fara ekki að opnast hvað farmennskuna varðar þá erum við í djúpum sk...

Ekki má gleyma Hafskip Hér er þeirra fyrsta skip LAXÁ I




Ráðamenn ættu að rifja upp ræður fv forustumanna þjóðarinnar þegar þeir minnast á sjálfstæði og siglingar. Gamli sáttmáli var undirritaður á árunum 1262-64 sem færði Íslendinga undir Noregskonung gegn því að honum yrði greiddur skattur sagðist hann skyldu tryggja reglulegar siglingar til landsins og frið.Margir ráðamenn hér á árum áður töldu við hafa fengið sjálfstæðið til baka þegar við náðum siglingunum í okkar hendur.Mér finnst íslendingar í dag þurfa að íhuga þessi mál gaumgæfilega.Við eigum enn sem betur fer dugandi farmenn sem görþekkja aðstæður við þetta land.Ég minnist þess á"Ríkisskips"árunum þá var nokkuð stór útlenskur dallur að lesta fiskimjöl á Austfjörðum.Á þessu skipi voru allavega hásetar frá suðurlöndum.

 eða Skipadeild SÍS með sitt fyrsta HVASSAFELL



                                                                      © Sigurgeir B Halldórsson

Þetta var um vetur og íslensk veðrátta í essinu sínu.Verkamenn úr landi þurftu að opna og loka lúgum ef veðurskilyrði kröfðust þess.Ég man að annað skip beið lestunnar út á einni höfninni en þessi harðneitaði að hreifa sig fyrr en það yrði almennilega bjart.Það getur orðið töf á slíku þegar dagur er sem styðstur á þessu landi.Ef mér misminnir ekki þá var slóð af brotnum bryggjum sem hann skildi eftir sig þessi.Ég lenti sjálfur í óhappi á suðlægum slóðum sem ekki hefði skeð ef ég hefði verið kunnugur hafsvæðinu.Það er eins og við íslendingar byrgum aldrei brunninn fyrr en barnið er dottið niður í ´ann.

Hérna er Brúarfoss IV sem slapp áður en íslenski fáninn var útlægur gerður úr skut skipa í sumpart eigu íslenskra aðila. Fáninn sem íslensku skipstjóranrir fjórir voru svo stoltir af að draga að húni á skipum sínum í erlendum höfnum þ 1 das 1918 En sem menn virðast skammast sín fyrir að hafa í skut skipa sinna

Við ættum að taka okkur tak Íslendingar og styðja við bakið við alíslenskri farmennsku.Íslendinga verða að skila þýðingu hennar.Við verðum að sjá þokuna sem lögst er yfir hvað þetta varðar.Við finnum oft fyrir því hér í Eyjum ef Herjólfur stenst ekki áætlun sína hverra ástæðu það nú er.Eybúar eru fljótir að finna fyrir ef siglingar hindrast af einhverjun ástæðum.Það virðist eins og við heyrum aldrei í aðvörunnarbjöllum hvar hvenær þær glymja.Munið eftir orðum ráðamenna hér um árið er danir og fl voru að skrifa um íslenskan efnahag.Hvað kom svo í ljós.Og þið þetta lið inni á svokölluðu alþingi hristið af ykkur andsk..... slenið og látið til ykkar taka í þessum málum. Nú þið "kríuðuð" út fána í þingsalinn ykkar. Horfið vel á hann og sjáið hve hæfur hann er til bera sóma Íslandi  úti í heimi á glæsilegum skipum "Kriið"hann líka út handa þeim

Kannske dæmigerð mynd af hvernig komið er fyrir islenskri farmanna stétt En hún er af  einu af fallegri skipum íslenska kaupskipaflotans sáluga komnu á endastöð.SEA REEFER ex GOÐAFOSS IV á strandstað úti fyrir Peterhead

                                                                                                                                  © shipsmate 17

Lokað fyrir álit
Flettingar í dag: 268
Gestir í dag: 19
Flettingar í gær: 6117
Gestir í gær: 267
Samtals flettingar: 196478
Samtals gestir: 8430
Tölur uppfærðar: 15.3.2025 00:39:32
clockhere