26.04.2014 16:55

Dettifoss I

Á aðalfundi E.Í 1929 var samþykkt með öllum greiddum atkvæðum tillaga stjórnar þess um að láta byggja eða kaupa eitt eða tvö skip til viðbótar. Þegar á því ári var það ljóst að að skip félagsins komust ekki yfir þá flutninga sem þau áttu kost á Varð félagið sí og æ að taka leiguskip til að þurfa ekki að skilja eftir vörur í erlendum höfnum  Sérstaklega höfðu flutningar aukist milli Íslands Hull og Hamborgar vegna vaxandi viðskifta einum við Þýskaland.

Grethe Nilsen gefur DETTIFOSSI nafn 24 júlí 1930

                                                                                    Mynd úr gömlum ritum um E.Í © óþekktur

Taldi félagsstjórnin því nauðsynlegt að félagið bætti við sig að minsta kosti einu skipi jafnskjótt og fjárhagurinn leyfði. .Á fundi svo þ 7 okt. 1929 ákvað stjórnin að láta smíða nýtt skip handa félaginu af líkri stærð og Goðafoss en með svipaðri yfirbyggingu og Brúarfoss. Eftir útboð og tilboð frá dönskum,enskum.og þýskum skipasmíðastöðvum var ákveðið að taka tilboði Frederikshans Værft og Flydedok A/S í 'i Frederikshavn Danmörk.Hljóðaði tilboðið upp á 955000 kr. Skipið hljóp af stokkunum 24 júlí 1930 Og gaf Grethe Nielsen skipinu nafnið Dettifoss

DETTIFOSS sjósettur 24 júlí 1930

                                                                                               Mynd úr gömlum ritum um E.Í © óþekktur

DETTIFOSS I var byggður í Frederikshavn Værft Frederikshavn Danmörg 1930 fyrir Eimskipafélag Íslands.Það mældist1564 ts dwt 2000.Loa 72.2.Brd 11.0 m.Örlög skipsins urðu þau að það var skotið niður af þýskim kafbát U-1064 á 53°03´N og 003°29´W,þegar það var á leiðinni frá Belfast til Reykjavíkur. Í þessu hörmulega sjóslysi fórust 12 skipverjar og 3 farþegar


Skipinu stjórnaði í byrjun Einar Stefánsson skipstjóri




Heð Hallgrím Jónsson sem yfirvélstjóra


                                                                                                                                    

DETTIFOSS I

                                                                                    Mynd úr gömlum ritum um E.Í © óþekktur



                                                                                       Mynd úr mínum fórum © óþekktna.


Þessi skjöldur vakti ávallt athygli í forsal fyrsta farrýmis á DETTIFOSSI I En hann var gjöf frá Hindenburg forseta Þýskalands í þakklætisskyni fyrir björgun á áhöfn þýska togarans LÜBECK úr sjávarháska


                                                                         Mynd úr gömlum ritum um E.Í © óþekktur
                                                      
DETTIFOSS I


                                                                                              Mynd úr mínum fórum © óþekktur

Endalok DETTIFOSS ætti að vera öllum fullornum íslendingum kunn en þýskur kafbátur skaut hann svo niður 1945 og þar fór skjöldurinn góði sem var minnismerki um fórnfýsi íslenskra einnig í hafið .Hér má sjá um endalok Dettifoss. Það má líka segja um kaldhæðni örlaganna að bæði  GOÐAFOSS og DETTIFOSS sem voru kölluð "Hamborgarskip" Eimskipafélags Íslands voru skotin niður af þýskum kafbátum Og einnig má hafa í huga að DETTIFOSS var smíðaður með Þýskalandssiglingar í huga. En við nútímamenn verðum að skilja það að þessir þýsku kafbátamenn voru að þeirra áliti að þjóna sínu föðurlandi sem og íslensku sjómennirnir sem mistu lífið í WW 2 voru að gera

DETTIFOSS I





                                                                                                             Mynd úr mínum fórum © óþekktur

Hér læt ég þessari upprifjun á uppvaxtarárum og fyrstu skipum Eimskipafélags Íslands lokið. Á árunum 1915 -1930 Eignaðist félagið sjö skip Létu byggja fimm keyptu tvö notuð

Lokað fyrir álit
Flettingar í dag: 4187
Gestir í dag: 111
Flettingar í gær: 0
Gestir í gær: 0
Samtals flettingar: 194280
Samtals gestir: 8255
Tölur uppfærðar: 14.3.2025 17:36:19
clockhere