10.10.2017 07:09

Flóabáturinn Laxfoss

Nú skulum við hörfa áttatíu og tvo ár aftur í tímann til að finna næsta skip sem kom í eigu íslendinga sem smíðað var hjá Ålborg Værft í Ålborg Danmörku Það er flóabáturinn Laxfoss
Svona segir Vikublaðið Fálkinn frá komu skipsins  í 13 tbl í júlí 1935

 
Fyrsti skipstjóri skipsins var Pétur Ingjaldsson
Pétur Ingjaldsson(1876-1957)
Með Skúla Sívertsen sem yfirvélstjóra
Skúli Síveretsen (1892-1969)
Þann 10 jan 1944 strandaði flóabáturinn LAXFOSS í Örfirisey
Lítum á Moggan 11  jan 1944




Skipið náðist út mikið skemmt Hér er það með gamla"lúkkinu"


Laxfoss.var smíðaður hjá Ålborg Værft í Ålaborg Danmörk 1935 fyrir Skallagrím h/f í Borgarnesi.Hann mældist 279 ts.Loa:38.30 m.Brd:6.7 m.Aðalvél Mías720 Hö Skipið strandar 10 janúar 1944 í Örfirisey. Skipið náðist út og engan mann sakaði. Skipið var stórskemmt og það tók um 18 mánuði að gera við það.Í sambandi við viðgerðina var skipið lengt upp í Loa:46.60 m og ts varð 312.0 ts Ný aðalvél var sett í skipið:Polardisel 4 cylindra 730 bremsuhestafla með 300 snúningum

Þetta stendur á áttundu síðu Þjóðviljans þ 25 febr 1944





Þetta var skipið sem um var rætt En einu d er ofaukið í nafninu Skipið hét RANEN



                                                                                                                          © Sjöhistorie.no

Skipið var smíðað hjá Storviks í Kristiansund N Noregi 1917 sem RANEN Fáninn var:norskur Það mældist: 224.0 ts, 399.0 dwt Loa:42.70. m, brd 7.00. m  1927 var skipið lengt upp í Loa 48.80 m, og 263.0 ts 463,0 dwt Skipið  gekk undir þessum nöfnum: 1958 PANAGIS VENETSANOS Nafn sem það bar síðast undir grískum fána En skipið strandaði og varð til  44°38´30 N 014°15´51 A 17-11-1965 á leiðinni frá Trieste til Longiette í ballest

                                                                                                           © Sjöhistorie.no
Hvað kom svo í veg fyrir leiguna á skipinu veit ég ekki. En þarna var skipið komið í þjónustu breska hersins og getur það hafa haft áhrif á málið

Lítum svo á Moggan 13 júlí 1945



Síða 2 í Vikunni 30 tbl júlí 1945



Hér er Laxfoss koma í fyrsta skifti eftir viðgerðina til Borgarnes í júlí 1945



                                                                                                 Mynd úr mínum fórum © óþekktur



                                                                                                    Mynd úr mínum fórum © óþekktur

Skipið strandaði svo aftur 18 jan 1952 og nú við Kjalarnes Mannbjörg varð en skipið náðist ekki allt út og varð eiginlega þarna til. Ég hef oft hugsað um þessi tvö strönd. Bæði ströndin að vísu í miklu dimmviðri.Báðir skipstjórarnir (Pétur Ingjalsson1944 og Þórður Guðmundsson 1952) þekkti leiðina já og skipið (það búið segulkompásum sem alltaf hljóta að hafa verið kolrangir) eins og fingurna á sér. Að vísu var viss misskilningur í gangi í seinna strandinu
Lokað fyrir álit
Flettingar í dag: 4772
Gestir í dag: 143
Flettingar í gær: 0
Gestir í gær: 0
Samtals flettingar: 194865
Samtals gestir: 8287
Tölur uppfærðar: 14.3.2025 18:43:51
clockhere