02.01.2018 22:11

Reykjafoss I

1934 kaupir Eimskipafélag Reykjavíkur þetta skip Manchioneal sem það gefur nafnið Katla Hér 1934 var mikil gróska í skipakaupum eins og má sjá hér.Eimskipafélag Íslands kaupir Kötlu á vordögum 1945 Hér er sagt frá því  t.d Og hér

Flutningaskipið Katla I heitir hér Manchioneal

                                                                                                                                                         © Sjöhistorie.no

Skipið var smíðað hjá Burmeister & Wain í Kaupmannahöfn Danmörk1911  sem MANCHIONEAL Fáninn var: norskur Það mældist: 1654.0 ts, 2010.0 dwt Loa: 77.80. m, brd 10.90. m Aðalvél B&W 1400 hö gufuvél Ganghraði 12.0 sml.s Það  gekk undir þessum nöfnum á ferlinum:1911 MANCHIONEAL 1934 KATLA - 1945 REYKJAFOSS - 1949 NAZAR - 1955 CERRAHZADE  Nafn sem það bar síðast undir tyrkneskum fána  En það var rifið í Tyrklandi 1967


Hér sem KATLA með "öryggisskildina" á síðunum


.                                                                                          úr mínum fórum © ókunnur 
   
Þegar seinni heimstyrjöldin (WW2 eins og ég kalla hana sennilega út af of mikilli nennu ) skall á þ 1 sept 1939 lá Katla I í höfninni í Port Talbot í Wales. Í farmi skipsins voru m.a 12 tonn af striga sem nota átti til pökkunnar á saltfiski og síldarmjöli.Bretar töldu þennan varnign stórhættulegan því hægt væri að nota þetta sem umbúðir fyrir sendingar til Þýskalands. Það var ekki fyrr en Sveinn Björnsson þ.v sendiherra Íslands í Kaupmannahöfn hafði útvegað yfirlýsingu frá íslensku ríkisstjórninni að efnið yrði ekki notað á þann hátt að það kæmist í hendur "óvinarins". Þá losnaði skipið úr prísundinni og kom svo til Reykjavíkur 18 okt 1939. Við brosum nú að þessu nú til dags.En þá var þetta grafalvarlegt mál í augum breta.Sem sést af, að skipinu var haldið um hálfan mánuð út af því.þ 17- 09 -1939 birtist þessi grein  En 1 sept. það ár braust WW2 út með mikilli hættu fyrir sjófarendur á N- Atlantshafi Þessi þarna nefndur "Hlífiskjöldur" mun hafa veitt Íslenskum skipum einhverja vörn í byrjum stríðsins En svo kom hafnbann Þjóðverja. Kæmi til stríðs í dag skildi fánar sem skip í íslenskri eigu sigla undir veita þeim íslensku sjómönnum sem á þeim eru nokkra vörn???

Reykjafoss I

                                                                                                                                            Úr mínum fórum © ókunnur  
Fysti skipstjóri á skipinu eftir að E.Í keypti það Var Sigurður Gíslason til1948
Sigurður Gíslason (1890-1978)

En þá tók Haraldur Ólafsson við og stýrði þar til það var selt 1949
Haraldur Ólafsson(1895-1978)
Yfirvélstjóra hvergi getið Sem mér persónulega finnst vera galli á gjöf Njarðar

Sennilega hefur það verið mikil viðbrigði að taka við næsta skipi sem hann tók við En 38 ára aldursmunur mun hafa verið á þeim Þá meina ég þegar Sigurður tók Lagarfoss (sm 1949) nýja eftir Reykjafoss (sm 1911)


                                                                                                                                      Úr safni Tryggva Sig © ókunnur 
Svo kemur þessi  frétt Síðan selur E.Í skipið eins og sagt er frá hér Svo er hann horfinn úr íslenski siglingasögu

Lokað fyrir álit
Flettingar í dag: 5165
Gestir í dag: 162
Flettingar í gær: 0
Gestir í gær: 0
Samtals flettingar: 195256
Samtals gestir: 8306
Tölur uppfærðar: 14.3.2025 19:26:18
clockhere