21.09.2014 12:36
ROYAL PRINCESS
ROYAL PRINCESS
© Björgvin S Vilhjálmsson
ROYAL PRINCESS
© Björgvin S Vilhjálmsson
© Björgvin S Vilhjálmsson
© Björgvin S Vilhjálmsson
© Björgvin S Vilhjálmsson
© Björgvin S Vilhjálmsson
© Björgvin S Vilhjálmsson
© Björgvin S Vilhjálmsson
© Björgvin S Vilhjálmsson
© Björgvin S Vilhjálmsson
20.09.2014 21:33
DFDS V
Aðalstöðvar DFDS í Kvæsthusgadeí Kaupmannahöfn
En fljótlega fengu þeir nýja keppinauta. Norðmenn og Svía. Og 1919 -20 var útlitið mög svo dökkt. Ekki þreifst félagið á dönskum Vesturförum (kannske einstaka íslendingum) eingöngu En 1920 kviknaði smáljós. Sú týra voru Pólskir Vesturfarar. Flutninur á þeim jóks um 14% 1920.og næstu ár gátu menn treyst á að þriðjungur farþega vestur um haf voru pólskir
Bæklingur frá Skandinavien-Amerika Linien
Mynd af heimasíðu DFDS © óþekktur
Og 1925 fékk DFDS móðurfélag S.A.L nýja stjórn með Axel Olaf Andersen þekkt nafn úr dönsku viðskiftalífi í broddi fylkingar (A.O Andersen hafði ,m.a verið bankaráðsmaður Privatbankens var einnig m.a . formanður stjórnar Helsingør Skibsværft og Maskinbyggeri og Frederikshavn Skibsværft) Og I.P. Holst sem stjórnaði vesturhafs siglingum félagsins En nú fóru sögur að ganga um að Pólverjar ætluðu ´ser sjálfir að sjá um sitt fólk og stofna félagt til að flytja það vestur.
L P Holzt var skipstjóri á HELLIG OLAV frá 1903-1910 Tók þá við sem yfirmaður farþegadeildarinnar til 1932
Mynd af heimasíðu DFDS © óþekktur
Yrði þetta að veruleika myndi SAL missa helminginn af sínum farþegum. Og ekki nóg með það heldur vari ØK (Det Østasiatiske Kompagni nú EAC, East Asiatic Company Ltd.sem þá var orðið mjög þekkt og vinsælt félag bæði vestan hafs og austan) með puttana í þeim áformum.Þessi áform sem gengu eftir settu stórt strik í reikninginn hjá SAL sem fyrirhugaði að láta byggja tvo skip.En til þess vantaði nú eitt peninga Hvorki .DFDS eða SAL fengu neina styrki frá Ríkinu eins og t.d Gunard hafði fengið frá sínu Ríki.Því varð SAL að láta af öllum áætnunum um ný farþegaskip
Louis Francois Peronard, var skipstjóri á UNITED STATE frá 1920-1921- Á HELLIGE OLAV 1921-1933 og FREDERIL VIII 1933-1935 Varð þar með síðasti skipstjórinn á farþegaskipum SAL
Mynd af heimasíðu DFDS © óþekktur
Danmörk kvödd
En þó með möguleikum til breitinga aftur í fyrra horf kallaði aukning á farþegum á það Sem ekki varð. Í stuttu máli nú sinntu nú tvo skip UNITED STATE OG FREDERIK VIII leiðinni. Hrun þessara flutninga urðu svo ennþá ljósari.1930 voru ferðirnar fram og til baka (aftur á bak og áfram eins og maðurinn sagði) 35 en 1931 voru þær 21 1932, 15. 1933, 17.og 1934, 16 Í nóv 1934 fór UNITED STATE sína síðustu ferð og var upp í því selt til niðurrifs. Og eins og sagði í síðustu færslu um þetta fór svo FREDERIK VIII síðustu ferð 1935. Það var svanasöngur Skandinavien-Amerika Linien sem hafði flutt yfir eina milljón farþega yfir Atlantshafið Andlátsárið var því það ár. En móðurfélagið DFDS hélt uppi fragtflutningum áfram um stund
Jólakort frá Skandinavien-Amerika Linien
Mynd af heimasíðu DFDS © óþekktur
Mynd af heimasíðu DFDS © óþekktur
Mynd af heimasíðu DFDS © óþekktur
18.09.2014 17:26
Vågan
VÅGAN
© Frode Adolfsen
VÅGAN
© Frode Adolfsen
© Frode Adolfsen
© Frode Adolfsen
16.09.2014 19:16
DFDS IV
C.F TIETGEN
Mynd af heimasíðu um DFDS © óþekktur
Skipið var smíðað hjá: Harland & Wolff i Belfast N-Írlandi,1897 sem: ROTTERDAM Fáninn var:hollenskur Það mældist: 8315.0 ts, . Loa: 148.00. m, brd 16.00. m Vélin var 5250 hö gaf 14 sml hraða Það tók 191 farþega á fyrsta farrými 90 á öðru og 610 á þriðja.Skandinavien-Amerika Linien keypti skipið 1906 Og kostaði það þegar breitingar höfðu verið gerðar á því 122.000 ensk pund.Því var gefið nafnið C.F TIETGEN Skipið var sett í ferðir frá Kaupmannahöfn vestur um haf. þ 6 nóv 1913 kom skipið úr sinni síðustu ferð yfir Atlantshafið fyrir þ.v eigenda. Það var svo selt í desember sama ár: Russian East Asiatic Steam Ship Co. Ltd. Á aðfangadag tóku nýir eigendur við skipinu og gáfu því nafnið DWINSK. Skipið var sett á leiðina Libau-New York. 1917 yfirtók breska herstjórnin skipið og eftirlét Gunard Line útgerð þess. Þ 18 júní 1918 á leið frá Brest til New York var skipið skotið niður. Fólkið um borð komst í sjö brjörgunarbáta Sex af þeim komust af en einn báturinn fórst og með honum 22 menn
C.F TIETGEN
Mynd af heimasíðu um DFDS © óþekktur
Mynd af heimasíðu um DFDS © óþekktur
Mynd af heimasíðu um DFDS © óþekktur
FREDERIK VIII
Skipið var smíðað hjá: Vulcan-Werke í Stettin-Bredow (þv Þýskalandi) 1913 sem:FREDERIK VIII Fáninn var:danskur Það mældist: 11850.0 ts, . Loa: 159.60. m, brd 19.00. m Vélarnar voru tvær sem voru alls 11000 hö (tvær skrúfur) gaf 17 sml hraða Það tók 121 farþega á fyrsta farrými 259 á öðru og 881 á þriðja. Áhöfnin taldi 245 menn Og kostaði það 5.5 milljónir Skipið var sett í ferðir frá Kaupmannahöfn vestur um haf.Hún lagði af stað í jómfrúarferðina 5 febr 1914 Þurfti skipið að koma við á Azoreyja til að taka kol.Og nú skiftist skipið á að vera lagt í Kaupmannahöfn Þ 5 ágúst 1914 lagði skipið af stað til New York í sína fyrstu ferð útbúið nýjum útbúnaði Gíróáttavita og sjálfstýringu. En sjálfstýringin var tengd stýrinu með reiðhjólakeðju, sem gaf því uppnefnið "reiðhjólastýrið" Þ 22 nóvember 1935 yfirgaf skipið Kaupmannahöfn í síðustu ferð yfir hafið sem það kom þ.18 des tilbaka úr Eftir það fór skipið eina ferð með 3000 farþega fram og til baka til Århus Og 28 des 1935 var skipinu lagt.Og þar með lauk farþega flutningum Skandinavien-Amerika Linien. En en fragtflutningar héldu áfram (kem að því seinna) þ.!2 nóv 1936 var skipið selt til The Hughes Bolckow Shipbreaking Co. Ltd. í Blyth til niðurrifs.Þangað kom hún svo 18.Þar var svo settur puntur á eftir oft á tíðum glæsilegum ferli glæsiskipa
FREDERIK VIII
FREDERIK VIII í smíðum
Úr brú skipsins
Klefi á fyrsta farrými
Klefi á öðru farrými
15.09.2014 23:09
DFDS III
OSCAR II
Þetta bitnaði á þýsku Vesturfara höfnunum þá gripu þjóðverjarnir til þess ráðs að lækka fargjöldin sem ekki bitnaði aðeins á Gunard Line heldur líka á Skandinavien-Amerika Linien Sem mátti þola stórtap vegna þessa. Og ekki nóg með það heldur setti IMM 8 skip á leiðina frá Helsingfors vertur um haf sem náttúrlega tók mikið frá Norðurlanda félaginu. Þegar svo 1905 Jacob Brandt vék úr stóli forstjóra var tapið tilfinnanlegt En þarna hafði botninum verið náð. 1906 var hlutaféð aukið frá 18 milljónum í 25 Og nýtt skip (að vísu notað) C.F. Tietgen,keypt af Holland-Amerika Line, þar sem það hafði borið nafnið Rotterdam. (frh)
Vesturfarar að fara um borð í eitt af skipum DFDS (málverk eftir Edvard Petersen)
Mynd af heimasíðu um DFDS © óþekktur
En lítum á skipin þar sem frá var horfið í síðustu færslu Það var komið að OSCAR II
OSCAR II
Mynd af heimasíðu um DFDS © óþekktur
Skipið var smíðað hjá Alex Stephen & Son í Glasgow. Skotlandi 1902 sem:OSCAR II Fáninn var:danskur Það mældist: 10013.0 ts, . Loa: 152.60. m, brd 17.80. m Vélin var 8.500 hö(2 skrúfur) gaf 16 sml hraða Það tók 130 farþega á fyrsta farrými 140 á öðru og 900 á þriðja.Og kostaði 4.8 millj.Þetta fyrsta virkilega stóra farþegaskip(transatlantiske damper) var ekki eins stór og skip breta og þjóðverja.En skipið var áhrifamikil sjón í augum ferðafólksins og vakti allstaðar athygli og umtal. Frægast var það fyrir að landkönnuðurinn Cook valdi það eftir að hafa náð að setja "Stars and Stripes" á Norðurpólinn til heimferðarinnar vestur um haf. Skipið varð aftur í heimsfréttunum þegar bílakóngurinn Henry Ford notaði það til friðarferðar til Evrópu 1915 Einnig mun Thomas Edison hafa komið í heimsók um borð er skipið lá í New York. Skipið fór 398 ferðir til Vesturheims. Þegar fór virkilega að harna á dalnum í kreppunni í byrjun 1930 var það fyrsta skipið sem félagið þurfti að taka úr umferð. Þetta skeði 1931 og 1933 var skipið selt í brotajárn Og 1934 var það rifið i Blyth af Hughes Bolchow & Co. Endirinn hjá OSCAR II reyndist vera upphaf endirs félagsins sem átti hann
OSCAR II
Mynd af heimasíðu um DFDS © óþekktur
Mynd af heimasíðu um DFDS © óþekktur
HELLIGE OLAV
Skipið var smíðað hjá Alex Stephen & Son í Glasgow. Skotlandi 1903 sem:HELLIG OLAV Fáninn var:danskur Það mældist: 10085.0 ts, . Loa: 152.60. m, brd 17.80. m Vélin var 8.500 hö(2 skrúfur) gaf 16 sml hraða Það tók 130 farþega á fyrsta farrými 140 á öðru og 900 á þriðja.Og kostaði 205.770 ensk pund.Þetta annað í röðinni af þremur sem pöntuð höfðu verið hjá þessari skosku skipasmiðastöð af Skandinavien-Amerika Linien Skipið var sett í ferðir frá Kaupmannahöfn vestur um haf. Það ásamt OSCAR II fengu loftskeytastöðvar 1907.Því var lagt í New York á tímabili 1917-18 1919 var ákveðið að hafa viðkomu í Kristanssand í bakaleiðinni frá NY auk þess að Boston og Halifax vareinnig bætt við sem viðkomustaðir 1925 var skipið sett á siglingaleiðina København-Stockholm-Helsinki-Stockholm-København.Skandinavien-Amerika Linien hafði lent í miklum erfiðleikum í byrjun 1930 þegar pólverjar byrjuðu sjálfir að sigla með innflytendur frá Póllandi og vestur. Afleiðingarnar urðu að skipinu var lagt 1931 eftir að hafa farið fram og til baka á Atlantshafinu 418 sinnum í 28 ár Skipið lá í Kaupmannahöfn þar til í nars 1934 að það var selt The Hughes Bolckow Shipbreaking Co. Ltd í Blyth. Þann 9 mars sigli sipið frá Höfn á vit örlagana í Blyth
HELLIGE OLAV
Mynd af heimasíðu um DFDS © óþekktur
Mynd af heimasíðu um DFDS © óþekktur
UNITED STATE
Skipið var smíðað hjá Alex Stephen & Son í Glasgow. Skotlandi 1903 sem:UNITED STATE (það átti að heita US PRESIDENT en við það var hætt)Fáninn var:danskur Það mældist: 10122.0 ts, . Loa: 152.60. m, brd 17.80. m Vélin var 8.500 hö(2 skrúfur) gaf 16 sml hraða Það tók 130 farþega á fyrsta farrými 140 á öðru og 1100 á þriðja.Og kostaði 203.750 ensk pund.Þetta var það þriðja í röðinni af þremur sem pöntuð höfðu verið hjá þessari skosku skipasmiðastöð af Skandinavien-Amerika Linien Skipið var sett í ferðir frá Kaupmannahöfn vestur um haf.Allt gekk vel með skipið þar til 16 apríl 1908 en þá lendir skipið í árekstri DS MONTEREY frá New York um klukkutíma siglingu frá NY Skipið strandaði eftir að sjór hafði komist í vélarúmmið við áreksturinn Það náðist út þ 21 og var dregið til NY þar sem viðgerð fór fram 1910 nars 1910 strandar skipið svo í Oslófirðinum í dimmri þoku Farþegunum var bjargað í land.Viku seinna var náðist skipið út og var dregið til Kaupmannahafnar þar sem B&W tók það til viðgerðar. Eftir að OSCAR II og HELLIG OLAV var lagt hafði Skandinavien-Amerika Linien bara tvo skip í Vesturheims siglingum .En svo kom röðin að UNITED STATE Þ 24 nóv 1934 kom skipið til heimahafnar frá New York úr sinni 462 ferð vestur yfir og var lagt eftir 31 árs þjónustu.Í júlí 1935 var skipið selt ítölum sem ætluðu að nota það í stríðinu í Etiópíu. Danskir kommúnistar reyndu að koma í veg fyrir að skipið kæmist til Ítalíu Eftir að hafa reynt 4 sinnum að kveikja í því tókst það loks 3 sept. að kveikja í því miðskips Skipið var svo afhent nýjum eigendum 15 sept og það dregið til Livorno. Ekki til að nota það sem herflutningaskip heldur til niðurrifs
UNITED STATE
Kvæhusbruen í Kaupmannahöfn Þaðan fóru skipin vestur um haf
13.09.2014 18:40
DFDS II
Félagið fékk DS ISLAND við sameininguna
Mynd af heimasíðu um DFDS © óþekktur
Þegar félagið hafði kom sér upp samgöngum milli Danmörku, Englands og fleiri Evrópulanda fóru menn að hugsa stærra og þá með samgöngum milli Norðurlandana og Vesturheims. Yfirtaka félagsins 1 sept 1898 á Thingvalla Linien setti þá hugsun á fulla ferð.Þetta setti nýtt líf í "innflytendaflutningana" vestur um haf.
Og DS HEKLU II
Nú skildi taka til hendinni og reka óorðið af þessum flutningum Jacob Brandt.hét maðurinn sem þá stjórnaði félaginu Hlutaféð var aukið fra 8 milljónum í 15 og 1900 var það aukið í 18 milj.Brandt sannfærði menn um nú bæri að stofna dótturfélag til að gera það sem Thingvalla Linien hafði ekki haft möguleika á að gera. Auka samkeppnina með nýjum og fullkomnum skipum. Félagið var stofnað einum mánuði eftir yfirtökuna á Thingvalla Linien. Það fékk nafnið Skandinavien-Amerika Linien. Það byrjaði með fjórum skipum sem félagið fékk út úr fg yfirtöku.
Létu svo byggja DS OSCAR II
Mynd af heimasíðu um DFDS © óþekktur
Skipunum THINGVALLA, (1875) NORGE(1881),ISLAND (1882),og HEKLA(1884) Það leið ekki á löngu þar til næsta skref var stigið. Skrifað var undir samning við hið þekkta skoska skipasmíðastöð Alex Stephen & Sons um smíði fyrsta virkilega stóra Atlantshafs farþegaskipi dana Skiðið fékk nafnið OSCAR II skipið var afhent 1902 og árið eftir fékk félagið tvær nýsmíðar: HELLIG OLAV og UNITED STATES Skartaði félagið nú þremur stórum "úthafsfarþegaskipum" sem fullkomlega stóðust samkeppnina við Englendinga og Þjóðverja um fólksflutningana yfir Atlantshafið
Og HELLIG OLAV
Einnig UNITED STATES
ISLAND
Skipið var smíðað hjá Burmeister & Wain í København 1882 sem: ISLAND Fáninn var:danskur Það mældist: 2844.0 ts, . Loa: 98,70. m, brd 11,60. m Vélin aem var 1550 hö gaf 12 sml hraða Það tók 30 farþega á fyrsta farrými 38 á öðru og 650 á þriðja Það kostaði 1.050.000 kr.Skipið gekk aðeins undir þessu eina nafni og fáninn var sá sami. DS ISLAND var heppnari en systurskip hennar tvö GEISER OG HEKLA I sem bæði fórust en ISLAND var í förum milli Eyvrópu og Vesturheinms í 16 ár fyrir sína tvo eigendur En þ 5 febrúar 1905 kom skipið úr sinni sinni síðustu ferð vestur um haf Því var þá lagt í Kaupmannahöfn .Þar lá það næstum ár en þá var það seld til Calame & Cortese í Genova, í januar 1906. Söluverðið var 6.000 ensk pund.Það var svi rifið í La Spezia. sama ár
ISLAND
Dansað á dekkinu á ISLANDI
Hekla II
Skipið var smíðað hjá Scott & Co. i Greenock. Skotlandi 1882 sem:HEKLA (var annað skip Thingvalla Line með þessu nafni) Fáninn var:danskur Það mældist: 3258.0 ts, . Loa: 101.50. m, brd 12.50. m Vélin var 2150 hö gaf 10 sml hraða Það tók 38 farþega á fyrsta farrými 44 á öðru og 842 á þriðja .Eftir 21 árs farsælar siglingar fyrir sína tvo fyrstu eigendur eða þ 11 mars 1905 misti skipið stýrið í miklu óveðri á Atlantshafinu. Það komst til Azoreyja með neyðarstýri Og þ 5 mai var það komið til baka til Kaupmannahafnar og því lagt það. 25 sept sama ár er skipið selt til A/S Det Dansk-Russiske Dampskibsselskab i København fyri 225.000 kr. Það hélt nafni sínu. En þessi sala stóð stutt því 16 nóv sama ár var skipið selt til The Northern Steam Ship Co. LtD. í St. Petersburg.Og var því þá gefið nafnið EDUARD REGEL Og nú var verðið 720.000 I 1908 var EDUARD REGEL seldur innan St. Petersburg. Nú hét kaupandinn Handelshaus Gebr. Lassmann og nafninu breitt í MINSK. Þ.28. september 1908 lenti ex Hekla í sínu öðru óhappi á ferlinum. Þegar skipið strandaði við Helsingborg. Það náðist fljótlega aftur á flot Og 1 okt. kom svo skipið til Kaupmannahafnar til skoðunnar. En ekki reyndist það mikið skemmt því þaðan fór það eftir tvo daga En ferlill ex HEKLU endaði svo þ 5 febr. 1910 þegar skipið var selt Petersen & Albeck i København,og strax á eftir til Þýskalands til niðurrifs Þannig endaði farsæll feril HEKLU II sem þjónaði fjórum "herrum" og skifti þrisvar um nafn
HEKLA II
Við látum þetta nægja í bili af þessari upprifjun
12.09.2014 21:48
DS NORGE
Fyrr
á dögum allt frá því að Víkingarnir fóru að fara út á opið haf hefur
sigling á norðlægum slóðum verið erfið. Sólin,tunglið og stjörnurnar sem
voru aðalleiðsögu tæki þess tíma voru oft hulin skýjum regni snjóbyl og
þoku Svo kom seguláttavitinn sem heldur létti mönnum störfin við
siglingarnar. En hann hafði sína annmarka. hlutar úr skrokk og farmi
gátu skekkt hann. Menn þurftu að leiðrétta hann eftir sólinni eða
landmiðum sem þekkt voru. Í dag er þetta allt miklu auðveldara og á
engan hátt sambærilegt. Með tilkomu gerfihnatta sem hringsóla yfir höfði
okkar allan sólarhringinn
"Norður ameríkuleiðin" eins og hún var kölluð
© Handels- og Søfartsmuseets.dk
Og þrátt fyrir alla tæknina eru skip enn að stranda. Höfum við nýlegt dæmi hérlendis um það Fyrir hundrað árum þá var það sextantinn,sjóúrið,vegmælirinn og (stundum óútreiknanlegur) seguláttaviti sem menn höðu sér til halds og traust við staðarákvarðanir. Á björtum og sólríkum dögum gekk þetta vel. En í náttmyrkri auk áðurnefndra anmarka gat það verið erfitt. Og gat það verið hipsum haps oftar en gömlu mennirnir vildu viðurkenna. Þá kom hin dýrmæta "reynsla" líka við sögu. Menn lærðu á siglingaleiðir strauma þar og afdriftir og á skipin sín. En svo fór eitthvað úrskeiðis og slysið skeði.Titanic-slysið var stórt en ekki það fyrsta og ekki það síðasta sem skeði.Svo lengi sem mennirnir hafa siglt á hinum sjö höfin hafa þau skeð stór og smá.
DS NORGE
© Handels- og Søfartsmuseets.dk
Sum
komist í "Sögubækurnar" og verið kvikmynduð. Önnur lifað á vörum þeirra
þjóða sem við sögu komu.Jafnvel orðið að yrkisefni ljóðskálda . Mörg af
þeim stæðstu mætt kalla"hamfarir" (katastrofe) Og þau áttu margt
sameiginlegt.T.d hámark óheppninnar,vantaði góðan útbúnað m.a
björgunarbáta Og svo virkilega slæm stjórn á aðstæðum.
Rockall.
Mynd af "Netinu" © óþekktur
Úr einu af farþegarými NORGE
© Handels- og Søfartsmuseets.dk
En
lítið er nú heilagt við það Á flestum kortum var þetta rif bara merkt
eins og nálarauga. Það varð að hafa sérstakri kort af svæðinu,til að
geta séð þetta betur. Samt jafnvel á slíkum kortum, var erfitt að sjá
dýpistöluna 1.4 í læsilegri stærð Hér á eftir er frásögn af strandi DS
NORGE Þar sem skipstjórinn Valdemar
Johannes Gundel valdi Pentlandsfjörðinn í slæmu skyggni og án þess að
hafa nokkra landsýn.Þetta skeði þriðjudaginn 28 júni 1904 þokukenndan
morgun.um kl 0745 Um borð voru 727 farþegar og 68 áhafnarmeðlimi.
Grundel taldi skipið vera komið vel S fyrir Rockall og setti stefnuna
vestur. En lenti á St Helen rifinu.Margir af hinum 727 farþegum stóðu
undrandi á dekkinu í fyrstu Síða brast á alsherjar hræðsla. Einn af
stýrimönnunum reyndi að brjótast gegn um mannþröngina. Fólkið togaði í
hann og spurði: Hvað er að? Hvað er að ske? Stýrimaðurinn þagði og reif
sig lausan. Hann komst uppp á bátadekkið þar sem menn voru í óðaönna að
sjósetja björgunarbáta. Þar úði og grúði af dauðhræddu fólki sem engin
vegur var að hafa hemil á.
Valdemar Johannes Gundel skipstjóri á sínum stað
© Handels- og Søfartsmuseets.dk
Sumt
af fólkinu hafði orðið sér út um lífbelti. En kunni ekkert að
meðhöndla þau Og lífbelti fyrir börn voru ekki til Sumt af fólkinu komst
í björgunarbáta sem komust klakklaut í sjóinn En í marga af þeim
ruddist svo mikið af fólki að þeir slitnuðu niður öðrumeginn og fólkið hrapaði í sjóinn
20 -30 mínútum síðar setti DS NORGE stefnuna til botns og með því 620
manns Farþegar og áhafnarnmeðlimir. Þessi sorgartíðindi snertu fólk frá Hammerfest í norðri til Kristiansand í suðri Frá Skudenes í vestri til Trysil í austri "Konur og börn fyrst" hljóðaði skipun Gundels.En aðeins 167,143 farþegar (16 konur 36 börn og 91 karlmaður) og 24 af áhöfninni björguðust
Slysið
© Handels- og Søfartsmuseets.dk
En eins og einhvert kraftaverk var Gundel sjálfur meðal þeirra. Hann hafði að vísu eins og skipstjóra sæmir staðai á brúarvægnum þegar skipið sökk .Og sokkið með því af haffletinum. En þegar hafið hafði lugt sig um skip og menn (sem höfðu ætlað sér betra líf vestanhafs) hafði honum skotið upp og klukkutíma seinna var honum ásamt einum af vélstjórum skipsins bjargað um borð í einn af björgunarbátnum Sjópróf voru haldin og út frá þeim höfðað skaðabótamál á hendur Gundel skipsstjóra og De Forenede Dampskibsselskaber (DFDS). Á sjálfan affangadag jóla 1904 féll dómurinn Útgerðin og Gundel skipstjóri voru sýknuð af öllum ákærum Hvað Madvik dómari fékk í jólagjöf frá útgerðinni veit "Sagan" ekki En margir giskuðu á að undir jólatré hans hafi legið að minnsta kosti 30 silfurpeningar
DS NORGE
© Handels- og Søfartsmuseets.dk
NORGE
var smíðað hjá Alex Stephen & Sons Ltd, í Glasgow, Skotland 1881
sem: PIETER DE CONINCK Fáninn var:belgískur Það mældist: 3318.0 ts,
Loa: 105.0. m, brd 11.50. m Skipið gekk aðeins undir tveim nöfnum en
1889 bkaupir Thingvalla Linien skipið og gefur því nafnið NORGE Undir
því nafni og dönskum fána mætti það örlögum sínun 28 júni 1904 sem fyrr
segir
10.09.2014 17:18
Félagið með íslenska nafnið
og Þjóðverja: Norðurlandabúar sjálfir áttu fá skip til siglinga yfir Atlantshafið Danir voru fremstir Norðurlandaþjóða í atvinnulegu tilliti um þessar mundir og höfðu meða] annars fyrir nokkru hafið siglingar til Asíu, þaðan bárust gersemar miklar til
hinnar dönsku höfuðborgar við Eyrarsund.
Auglýsing frá "Þingvallafélaginu"

Það var því ekki nema sjálfsagt, að Danir hefðu forgöngu um siglingar Norðurlandabúa til Ameríku seint á nítjándu öld. Árið 1878 var um það rætt opinberlega, að tímabært væri að stofna skipafélag til siglinga yfir Atlantshaf. Af stofnun félagsins varð síðla næsta ár og byrjaði félagið starfsemi sína með því að kaupa nýlegt skip, sem smíðað hafði verið til Asíusiglinga. Þetta skip hlaut nafnið THINGVALLA, en skipafélagið hlaut nafnið Thingvalla Line .Upp úr áramótunum 1880 hóf "Þingvallafélagið" ferðir milli Norðurlanda og New York og hafði í þeim ferðum auk THINGVALLA leiguskipin HARALD og ASÍA. Allt gekk vel í fyrstu, aðbúnaður á skipum Þingvallafélagsins þótti langtum betri en á öðrum "emigrantaskipunum" og þótt t. d.skipið THINGVALLA væri ekki tiltakanlega hraðskreitt, það gekk rúmar níu sjómílur þá var þetta mikil framför frá því að ferðast með seglskipunum
Líkan af THINGVALLA (ÞINGVÖLLUM)
Árið 1882 bættist félaginu nýtt skip, er það lét smíða í skipasmíðastöð Burmeister &Wain í Kaupmannahöfn og hlaut það nafnið GEISER Nú gekk allt vel fyrir Þingvallafélaginu um sinn, uns tvö skip félagsins lentu í hörmulegum árekstri við strendur Ameríku. E.s. Thingvalla lét úr höfn síðarihluta júlímánaðar árið 1888 í áætlunarferð vestur um haf. Skipið hafði að vanda viðkomu í Kristjaníu (Osló) og Kristjánssund, þar sem fleiri farþegar bættust við og þegar látið var i haf frá Noregi voru 455 farþegar um borð, skipshöfn um 70 manns.
Thingvalla (Þingvellir)
E.s. GEISER hafði komið frá Norðurlöndum til New York fullhlaðið farþegum. Eftir nokkurra daga stanz var skipið ferðbúið að nýju og hinn 11. ágúst lagði skipið úr höfn í New York. Farþegar voru 107 Dráttarbátur aðstoðaði skipið niður fljótið og er hann kvaddi veifuðu hásetarnir og óskuðu skipinu góðrar ferðar yfir hafið. Hvað gat líka hent stórt nýtísku.farþegaskip á sumardegi á þessari siglingaferð? Laust eftir miðnætti 14. ágúst er GEISER staddur vestur af "Sable Island".
Carl G A Hoel var þriði stm á GEISER
Brown fyrsti stýrimaður er á stjórnpalli ásamt hásetanum en Carl W. Müller. skipstjóri hefur farið til káetu sinnar og lagt sig.Um fjögurleytið sér stýrimaðurinn allt í einu ljós út í myrkrinu, fyrst hvítt og síðan grænt. Stýrimaðurinn kallar á Möller skipstjóra sem kemur strax á stjórnpall og gefur jafnframt skipun um fulla ferð afturábak. Þeir sjá skip til stjórnborða sem nálgast óðfluga. GEISER stansar og sígur síðan afturá fyrst hægt, en síðan hraðar. Allt útlit er fyrir að árekstri, sem fyrir andartaki síðan var fyrirsjáanlegur verði forðað En allt í einu breytir hitt skipið stefnu til bakborða og það skiptir engum togum, að það rekst með heljarafli á stjórnborðssíðu GEYSER rétt um stórsiglu. Hárbeitt stefnið sker sundur byrðing og bönd og gengur inn í mitt skip.
Áreksturinn

© Handels- og Søfartsmuseets.dk
Um leið þekkja Möller skipstjóri og aðrir yfirmenn skipið sem á þá sigldi .Það var Thingvalla. Möller skipstjóri gefur skipun um að setja lífbátana í sjó um leið og hann fyrirskipar að konur og börn skuli ganga fyrir í bátana. Á GEISER eru 136 manns, áhöfn og farþegar. Fólkið ryðst upp á þilfar og að björgunarbátunum í skelfingu. Í fátinu tók fólkið ekki björgunarbeltin sem hengu við hvérja koju, með sér er það flýði upp á þilfarið. Möller skipstjóri tók bunka af beltum, sem ætluð voru yfirmönnum og kastaði niður á þilfarið en fáir hirtu um að láta þau á sig. Skipshöfnin reyndi árangurslítið að koma á reglu um leið og lífbátarnir voru látnir síga en fólkið var gjörsamlega örvita og ruddist í bátana, sem hvolfdi við skipshlið hverjum af öðrum. Allt í einu hvað við brestur og GEISER brotnaði í tvennt um skarðið, sem stefni THINGVALLA hafði ollið
THINGVALLA í Halifax eftir áreksturinn

© Handels- og Søfartsmuseets.dk
Um leið stakkst afturendi skipsins og litlu síðar framendinn. Þá voru nákvæmlega fimm mínútur liðnar frá því áreksturinn skeði.Maður getur ímyndað sér angist
S. Lamb,skipstjóra á THINGVALLA er hann kom á stjórnpall mjög í sama mund og áreksturinn varð. Skip hans THINGVALLA laskaðist mjög, en vatnsþéttu skilrúmin héldu og skipið hélst á floti. Skipstjórinn fyrirskipaði strax að setja út lífbáta og róa að GEYSER því fyrirsjáanlegt var að hverju stefndi og þrátt fyrir náttmyrkrið vissi hann mætavel hvað fram fór á hinu skipinu. Síðar sagði skipstjóri Thingvalla svo frá, að þessar mínútur hefðu verið átakanlegri en orð fái lýst. Gegnum hvæs frá sprungnum gufurörum og þytinn í reiðum skipanna heyrðust neyðaróp karlmanna og skerandi vein kvenna og barna. En svo allt í einu var GEISER sokkinn. Lamandi þögn lagðist yfir nema gjálfur öldunnar við skipssúðina og þytur stormsins.
GEISER
Björgunarbátarnir frá THINGVALLA reru í brakinu og björguðu fólki sem skaut upp eða hélt sér dauðahaldi í brak. Einn hinna síðustu sem bjargaðist var rúmum hálftíma eftir að GEISER sökk. Þegar birti var THINGVALLA enn þá á slysstaðnum. Leit að fólki var haldið áfram meðan nokkur von var til að fleiri fyndust. Þegar síðasti lífbáturinn var tekinn um borð í THINGVALLA var tala þeirra sem bjargað hafði verið aðeins 31. Meira en eitt hundrað manns hafði farizt með skipinu. Meðal þeirra sem björguðust var Carl G A Hoel 3. stýrimaður á GEYSER. Hann var sofandi í klefa sínum en vaknaði við ógnvekjandi hávaða er skipssúð molaði einn vegginn í klefanum. Þegar í næstu andrá fjarlægðist skipsstefnið og stýrimaðurinn sá ofan í hyldýpið. Hann sá aö eina björgunarvonin var að fara út um skarðið, sem myndast hafði í skipssíðuna og án þess að hugsa sig u m stökk hann og tókst að ná tökum áakkerisfesti, THINGVALLA, sem hékk niður með stefninu. Hoel þriðji stýrimaður var ungur og hraustur og honum tókst að lesa sig upp akkerisfestina og komast af henni upp á þilfar.
Farþegar bíða eftir að komast um borð í THINGVALLA (á ekkert með atburðinn að gera)

© Handels- og Søfartsmuseets.dk
Meðan á björguninni stóð og enginn vissi hve mikið THINGVALLA var laskað, eða hve lengi það myndi fljóta, lét skipstjóri skjóta flugéldum og neyðarblysum. Þýzkt skip, e.s. WIELAND var statt skammt frá. Þetta skip var á leið til New York með innflytjendur. skipsmenn sáu flugeldana og ályktuðu réttilega að slys hefði hent. Margir þeirra 31 sem bjargað var af GEISER voru slasaðir,en aðrir aðframkomnir af kulda, enda flestir á nærfötunum einum. Þegar Wieland kom á vettvang höfðu skipsmenn á THINGVALLA veitt skipbrotsmönnum alla þá aðhlynningu sem hægt var að láta í té. Um morguninn 14. ágúst voru svo allir farþegar sem voru um borð í THINGVALLA fluttir um borð í WIELAND, sem sigldi með þá til New York. Litlu síðar sigldi THINGVALLA á hægri ferð af stað til Halifax. Blöðum beggja vegna Atlantshafsins varð að vonum tíðrætt um þetta hörmulega slys, þar sem tvö skip frá sama landi og meira að segja frá sama skipafélagi lentu í árekstri á hinni miklu víðáttu Atlantshafsins með þeim afleiðingum sem að framari getur.
Óhappaskipið NORGE
En hrakföll Þingvallafélagsins voru ekki þar með á enda. THINGVALLA náðu til Halifax og hlaut þar viðgerð. Skipið hóf síðan siglingar að nýju á leiðinni Kaupmannahöfn New York og flutti marga innflytjendur til Ameríku á næstu árum. í einni slíkri ferð rakst skipið á hafísjaka, en laskaðist ekki að ráði og komst til hafnar af eigin rammleik, eftir að áhöfnin hafði gert að skemmdunum með tiltækum ráðum. En þótt THIMNGVALLA væri þannig tvisvar búið að komast í hann krappann og sleppa í bæði skiptin til hafnar, voru önnur skip Þingvallafélagsins sem í slíku lentu ekki eins heppin, og þar kom að fólk fékk ótrú á félaginu og skipum þess, farþegum fækkaði og félagið átti erfitt uppdráttar. Mesta slysið í sögu félagsins var er e.s. NORGE fórst fyrir vestan Skotland og með skipinum 600 manns, en um 200 var bjargað. Nokkru síðar komst félagið í eigu Sameinaða gufuskipafélagsins og lauk þar sögu þessa óhappa danska skipafélags sem hét íslenzku nafni og átti nokkur skip sem báru íslenzk nöfn.
GEISER

© Handels- og Søfartsmuseets.dk
Skipið var smíðað hjá Burmeister & Wain í Kaupmannahöfn 1882 sem:GEISER Fáninn var:danskur Það mældist: 2831.0 ts, 1993.0 dwt Loa: 98.80. m, brd 12.10. m Farþega tala: 50 á fyrsta farrými 50 á öðru farrými og 900 á þriðja Skipið gekk aðeins undir þessu eina nafni og fána Örlögin má sjá hér að ofan
THINGVALLA

Skipið var smíðað hjá Burmeister & Wain í Kaupmannahöfn 1875 sem: THINGVALLA Fáninn var:danskur Það mældist: 2524.0 ts,1745.0 dwt Loa: 91.90. m, brd 11.40. m Farþega tala: 50 á fyrsta farrými 50 á öðru farrými og 900 á þriðja Skipið gekk aðeins undir tveimur nöfnum en 1903 var skipið selt til Noregs og fékk norskan fána og nafnið ASLAUG Skipið var rifið í Rotterdam eftir strand 1903
07.09.2014 16:16
D.F.D.S
ARCTURUS
© Handels- og Søfartsmuseets.dk
ARCTURUS
© Handels- og Søfartsmuseets.dk
© Handels- og Søfartsmuseets.dk
© Handels- og Søfartsmuseets.dk
ANGLO DANE
© Handels- og Søfartsmuseets.dk
06.09.2014 17:27
7 sept 1934
GS SÚÐIN að fara austur um land
Úr mínum fórum © ókunnur
SÚÐIN er eitt af þessum gömlu "áburðarjálkum" sem gerðu okkur að ríkri þjóð. Um þetta skip og æfintýri þess mætti skrifa heila bók. En minningu þessara skipa og mannana sem sigldu þeim á að halda í heiðri SÚÐIN var stundum kölluð"Járnbraut smáhafnanna"
GS ISLAND fór vestur og norður um
© Handels- og Søfartsmuseets.dk
Þetta skip sem hét ISLAND átti sér dálítið merkilega sögu. Það var sérstaklega smíðað til Íslandssiglinga og kostaði um eina milljón þess tíma danskra króna En það strandaði í einni slíkri ferð eða aðfaranótt 13 apríl 1937. En skipstjórinn Lydersen átti sér kannske merkilegri sögu Hann hafði stjórnað skipi í 259 ferðum til Íslands og aldrei hlekkst á hið minnsta. Þetta átti að verða næst síðasta sjóferð þessa reynda sægarpa Eftir 52 ára sjómennsku
GS BOTNÍA átti að fara til Evrópu
BOTNÍA þjónaði landinu i tæp 40 ár Átti þarna (1934) aðeins 1 ár eftir En hún var rifin1935
Svona til gamans þá tók þetta skip PRIMULA við af Botniu í fyrstu
06.09.2014 11:30
Samskip Akrafell
SAMSKIP AKRAFELL
© Henk Jungerius
Skipið var smíðað hjá Jinling SY í Nanjing Kína 2003 sem: ASIAN FAVOUR Fáninn var:Antigua and Barbuda Það mældist: 4450.0 ts, 5500.0 dwt. Loa: 100.60. m, brd 18.80. m Skipið hefur gengið undir þessum nöfnum:2008 ASIAN CARRIER - 2013 SAMSKIP AKRAFELL Nafn sem það ber í dag undir Kýpur fána
Hér heitir skipið ASIAN CARRIER
© Henk Jungerius
© Henk Jungerius
© Henk Jungerius
05.09.2014 20:56
Einvik
Systurskip EINVIK, WAR BEAVER
© photoship
Skipinn var sökt 4-500 mílur suðvestur af íslandi. Höfðu þeir segl og árar og sigldu mikið af leiðinni, en réru nokkuð. Árar voru þó ekki úti, er Eyjamenn hittu bátinn. I 8 daga voru þeir í bátnum. En þeir áttu eftir drykkjarvatn, er hingað var komið, og brauð sér til matar. Nokkuð voru þeir þjakaðir, en höfðu þó fótavist í gær. Alls voru 23 menn á skipi þessu, sem var 3500 smálestir að stærð. í hinum bátnum voru 11, undir stjórn 1. stýrimanns. Kom sá bátur til Herdísarvíkur síðdegis þ 13 En eigi hafði blaðið frétt nánar af ferð hans með þá 11 skipbrots menn. Þetta er í 2. skifti í styrjöldinni, sem sökt hefir verið skipi þessa skipstjóra.
Skipið var smíðað hjá Polson IW í Toronto Canada 1919 sem:WAR TAURUS Fáninn var:breskur Það mældist: 2240.0 ts, 3330.0 dwt. Loa: 76.50. m, brd 13.30. m Skipið gekk undir þessum nöfnum: 1920 CORMOUNT - 1924 FEMUND - 1928 RENDAL - 1934 EINVIK Nafn sem það bar síðast undir norskum fána
Hér má sjá allt um örlög skipsins
Sama dag eða 5 sept 1941 gerðist þetta
04.09.2014 16:18
EUGEN MAERSK
Apafjölskyldan
Danirnir höfðu samband við Dýragarðinn í Kaupmannahöfn og fengu upplýsingar um að þarna væru sennilega svokallaðir "macaque monkeys" Og eftir að hafa náð góðum myndum af öpunum töldu dýragarðsmenn að þarna væri um að ræða 2 fullorðin karldýr og 2 fullorðin kvendýr auk 1 unglings. Trúlega ung hjón með krakkan og ömmu og afa í sumarleyfisferð upp til Evrópu Þegar til Rotterdam kemur verður fjölskyldan sett í sóttkví. Síðan mun einhver hollenskur Apafélagsskapur 'Stichting AAP'.taka við þeim
Apafjölskyldan í morgunleikfiminni
Þetta er ekki í fyrsta skifti sem apar gera sig heimakomna á Mærsk skipum. Þá meina ég dýrategundina. Því 2011 fannst einn slíkur um borð í SKAGEN MAERSK.
EUGEN MAERSK
© Cornelia Klier
EUGEN MAERSK
© Cornelia Klier
© Cornelia Klier
© Cornelia Klier
© Cornelia Klier
© Cornelia Klier
03.09.2014 19:26
MAERSK NORWICH
Hvalurinn á peru MAERSK NORWICH
Mynd af heimasíðu Mærsk © óþekktur
MAERSK NORWICH
© Hannes van Rijn
© Hannes van Rijn
© Hannes van Rijn
© Henk Jungerius
© Henk Jungerius