05.07.2014 16:18

Mánafoss I

Hvílum aðeins fv nýsmíðar EÍ og minnumst aðeins tveggja skipa sem þeir keyptu notuð 1963. Það fyrra fékk nafnið Mánafoss Það má kannske segja að fyrsta "touchið"við Ísland hafi verið fullharkalegt á Akureyri En skipið rak nefið illilega í Torfunesbrygguna við komuna þangað  þ 16 febr 1963 En Akureyri var fyrsta höfn skipsins hérlendis

Svona segir Dagur frá komu skipsins til Akureyrar þ 20 febr 1963


Hér heitir skipið KETTY DANIELSEN

                                                                                                   © Handels- og Søfartsmuseets.dk

Skipið I var smíðaður hjá Ferus Smit SY í Foxhol Hollandi 1959 sem KETTY DANIELSEN fyrir danska aðila.Skipið mældist: 937.0 ts 1383.0 dwt. Loa: 66.20,m brd: 10.10 m Eimskipafélag Íslands kaupir skipið 1963 og skírir MÁNAFOSS. Skipið er selt úr landi 1969 og fær nafnið SPARTAN Og 1974 nafnið SKY FAITH. Það strandaði 13-04-1980 við Burela de Cabo á NV- strönd Spánar. Á leið frá Sagunto til Antverpen með stálrúllur. Áhöfninni var bjargað en skipið brotnaði í tvennt og varð til á strandstað.

Fyrsti íslenski skipstjóri var Eiríkur Ólafsson skipstjóri (1916-1975)

Með Hauk Lárusson (1916-1975) sem yfirvélstjóra



KETTY DANIELSEN


                                                                                                                                                          @Frits Olinga-Delfzijl

Mánafoss



                                                                                                     Mynd úr mínum fórum © óþekktur



                                                                                                                              © folke östermen


                                                                                                                                    © Guðjón V

Hér í höfninni i Guernsey 1969


                                                                                                                     © Guðjón V 

Hér sem SKY FAITH.

                                                                                                                  © Sharpnesship

Lokað fyrir álit

05.07.2014 15:49

Mánafoss II

Svona sagði Mogginn frá komu Mánafoss II  19 maí 1971





Mánafoss II var smíðaður 1971 hjá Aalborg Værft Aalborg Danmörk fyrir Eimskipafélag Íslands Það mældist: 3004.0 ts, 4450.0 dwt.  Loa: 96.60. m, brd: 14.50. m Skipið var selt 1986 ( Nýja Sjáland ??) og hefur gengið undir þessum nöfnum: 1986 ILE DE LUMIERE II, 1987 ALBERUNI   1988 OCEAN ANGEL 1988 HONG HWA   1995 MYO HYANG 5  1999 BISON  2001 GREEN   2001 BISON  2001 JAT NA MU  2004 BISON. 2000  RYONG AM PO Nafn sem það ber í dag undir fána N-Kóreu. En um þetta ber þeim heimildum sem ég hef aðgang að ekki saman Í einum segir: Decommissioned or lost  Í öðrum: Status of ship :Last update :16/10/2012 Total Loss

Skipinu stjórnaði í fyrstu Þórarinn Ingi Sigurðsson ( 1923-1999) skipstjóri

Með Þór Birgir Þórðarson (1923-2001) sem yfirvélastjóra


Hér heitir skipið Mánafoss


                                                                                            Úr mínum fórum © ókunnur



                                                                                         Úr mínum fórum © ókunnur


                                                                                     © Photoship

                                                                                                                                            © Photoship

Hér sem  ILE DE LUMIERE II,


                                                                       © Ray Smith


                                                                       © Ray Smith
Lokað fyrir álit

05.07.2014 13:58

Dettifoss III

Best að halda sér á heimamiðum og rifja upp gömul falleg fv íslensk skip og stjórnendur þeirra Næst á eftir GOÐAFOSS IV kom DETTIFOSS III þ 8 des 1970 Svona sagði Mogginn frá komu skipsins



DETTIFOSS III


                                                                                                     © Patalavaca 

Skipið var smíðað hjá Aalborg Værft í Aalborg, Danmörk 1970  Það mældist: 3004.0 ts, 4380.0 dwt. Loa: 95.60. m, brd: 14.50. m það hefur aðeins  gengið undir tveim nöfnum á ferlinum En það var selt 1989 og skírt NAN XI JIANG. Nafn sem það bar til loka undir kínverskum fána fána. En í þeim heimildum sem ég haf aðgang að segir þetta: Status of ship:" No longer updated by ( LRF ) IHSF 8 since 27-02-2012)

Skipinu stjórnaði fyrst Erlendur Jónsson skipstjóri (1923-2004)



Með Gísla Hafliðason (1925-2013) sem yfirvélstjóra


DETTIFOSS III

                                                                                                       © Leo Johannes
                                                 

                                                                                © Photoship

                                                               © Haraldur Karlsson

                                                                     © Haraldur Karlsson

Lokað fyrir álit

04.07.2014 19:07

Goðafoss IV

Það er best að halda sér á verri fætinum innanlands og rifja upp gömul falleg íslensk skip og birta misskemmtilegar myndir af þeim. Eins og ég skrifaði í gær fannst mér Skógafoss og Reykjafoss ekki eins falleg skip (skrokkurinn var það þó virkilega) og þau sem voru byggð fyrir og eftir fyrir Eimskipafélag Íslands. Það mætti halda að Viggó hafi lent í lægð hvað teikningar varðaði en ná sér svo á strik með skipunum sem komu strax á eftir En þetta eru nú bara mitt persónulega álit og ekki víst að margir séu mér sammála En mér fannst "þríburarnir" sem komu næst snotur skip Fyrstur kom Goðafoss  nr 4 með því nafni hjá EÍ

Þetta blasti við á síðu 3 í Tímanum  þ 16 júlí 1970



Hér í reynsluferð

                                                                                                      © Handels- og Søfartsmuseets

Fyrst stjórnaði skipinu Magnús Þorsteinsson skipstjóri(1918-)



Meða Árna Beck (1919-1988) sem yfirvélstjóra




Goðafoss IV var smíðaður hjá Ålborg Værft í Ålborg Danmörk 1970 fyrir Eimskipafélag Íslands. Hann mældist 2953.0 ts 4480.0 dwt. Loa: 95.60.m brd: 14.50.m 1989 selur ??? Eimskipafélagið skipið og fær það nafnið Alantic Frost . 191 fær skipið nafnið Sea Reefer. Það rekur upp og strandar fyrir utan höfnina í Peterhead Skotlandi þ 22-08-1992 og var rifið á strandstað

GOÐAFOSS IV



                                                                                         ©Handels- og Søfartsmuseets

Hér í Cambridge Md.

                                                         

                                                                               © Gunnar S Steingrímsson
Hér með "dekkcargó" á leið frá USA

                                                                               © Gunnar S Steingrímsson


                                                                               © Gunnar S Steingrímsson

Hér á útleið frá Vestmannaeyjum


                                                                                                                           @ Tryggvi sig

Hér í brælu á Atlantshafinu

                                                                                                                                      @ photoship

Hér er skipið á siglingu undan Sikiley 1989


                                                                                                                                         @ óliragg


Hér útflaggaður


                                                                  © Gunnar H Jónsson


                                                                  © Rick Cox


Hræðileg endalok þessa fallega skip


                                                                                                                                              @ Jim Potting



                                                                                       © Keith More


                                                                                 © Jim Pottinger
Lokað fyrir álit

04.07.2014 17:52

Nossan

Ég held að minnið sé ekki að svíkja mig þess meir þegar ég held því fram að vinur minn Þór Kristjánsson fv "Portstate" hafi verið töluverðan tíma á þessu skipi

NOSSAN

                                                                                    © Gena Anfimov


Skipið var smíðað  hjá Ferus Smit í Westerbroek Hollandi 1990 sem: NOSSAN  Fáninn var:sænskur Það mældist: 2248.0 ts, 4250.0 dwt. Loa: 88.30. m, brd 13.20.m Skipið hefur aðeins gengið undir þessu eina nafni en nú er fáninn færeyiskur

NOSSAN

                                                                                                       © Gena Anfimov


                                                                                                © Gena Anfimov


                                                                                                             © Gena Anfimov


                                                                                                            © Gena Anfimov


                                                                                                           © Gena Anfimov

Lokað fyrir álit

04.07.2014 16:19

Brúarfoss II

Eins og ég hef svo oft sagt fannst mér "tvíburarnir" Selfoss II og Brúarfoss II fallegustu skipin í Íslenska kaupskipaflotanum sáluga. Og sérstaklega Brúarfoss Og það verður sennilega aldrei smíðað skip fyrir íslendinga sem sameina kosti hans. Fallegt skip og vel gert úr garði fyrir áhöfn og sýnilega allt gert til að láta henni líða vel um borð t.d 

Svona segir Mogginn frá komu skipsins18 des 1960



BRÚARFOSS II



                                                                                              © Mac Mackay

Skipið var smíðað hjá Ålborg Værft A/S í Ålborg Danmörk 1960 fyrir Eimskipafélag Íslands.Það mældist 2337 ts 3460.dwt.Loa:102.3 m.Brd: 15.8m.Eimskip selur skipið 1980 til Panama.Það heldur nafninu. 1984 er það selt til Nova Scotia og fær nafnið HORIZON. 1986 nafni breitt í WILLEM REEFER. 1987 í TRITON TRADER.1989 í GLOBALl TRADER. 1990 í TRITON TRADER .aftur Þ.15/12 1987 þegar skipið var statt 300 sml SA frá Halifax á leið frá New London til Ashdod kastast farmurinn til í skipinu og yfirgaf skipshöfnin það. Það var svo dregið inn til Shelburne NS með 30°halla. Komið var þangað á afangadagskvöld. Þ 26-04-1990 er svo lagt af stað með skipið í togi til Indlands, Það var svo rifið í Alang í ágúst 1990..


BRÚARFOSS II

                                                                                        © Handels- og Søfartsmuseets.dk

Jónas Böðvarsson (1900-1988) var fyrsti  skipstjóri skipsins                                                                                                                       



Með Hermann Bæringsson (1908-1988) sem yfirvélstjóra



Það fór vel um menn um borð í Brúarfoss II

                                                                        © Handels- og Søfartsmuseets.dk


                                                                                 © Handels- og Søfartsmuseets.dk


                                                                                 © Handels- og Søfartsmuseets.dk


                                                                                    © Handels- og Søfartsmuseets.dk

Brúarfoss á Sjómannadegi í USA



                                                                                                        ©
Tryggvi Sigurðsson

Á rúmsjó



                                                                                                                  © Vilberg Prebeson



                                                                                                                 © Vilberg Prebeson

Í USA



                                                                                                                         © Tryggvi Sig

Svona segir Þjóðvilinn Þ 23 okt 1980  frá endalokunum  hérlendis En skipið entist 10 ár til má segja


Lokað fyrir álit

04.07.2014 11:14

Selfoss II

Nú er bara að koma sér af betri fætinum og halda sér hérlendis Og skrifa um falleg íslensk fv skip Mér hefur alltaf þótt þeir "bræður" SELFOSS II og BRÚARFOSS II verið fallegustu skipin í Íslenska kaupskipaflotanum sáluga.Einhvern veginn fannst mér SKÓGAFOSS og  REYKJAFOSS ekki ná þeim hæðum sem þessi skip voru í Skrokkar þeirra fyrrnefnu þótti mér fallegir en mér fannst þeir ekki bera yfirbyggingarnar ein vel og hinir. Fannst þær ekki.fara skipunum vel. Vera svona hálf kollóttar

Baksíða Moggans 29 nóv 1958


SELFOSS II

                                                                      Úr safni Heiðars Kristins © ókunnur

Skipið var smíðað hjá  Aalborg Vaerft í  Aalborg Danmörk 1958 sem:SELFOSS  Fáninn var:íslenskur Það mældist: 2339.0 ts, 3460.0 dwt. Loa: 102.30. m, brd 15.80. m Skipið  gekk aðeins undir tveimur nöfnum. En það skemmtilega við það, var að skipið hélt fjórum af sjö stöfum úr fyrra nafni sínu en 1982 fékk það nafnið ELFO  undir því nafni gekk skipið uns það var rifið í Pakistan 1985

Skipinu stjórnaði í fyrstu Jónas Böðvarsson (1900-1988) skipstjóri



Með Jón Aðalstein Sveinsson (1894-1958) sem yfirvélstjóra



Svo endaði skipið hérlendis 16 júní 1982




SELFOSS II



                                                                                                   © Lars Brunkman


                                                                                                                © PWR
    



     


                                                                           @ Anna Kristjáns

Og til að vera óheyrilega skáldlegur má benda á sömu samtöluna út úr ártölunum sem skipið var byggt og rifið eða 23 Þarna bara víxluðust bara 5 og 8

Lokað fyrir álit

03.07.2014 20:17

APL TEMASEK

Þessi er flokkast sennilega líka undir svokölluð  Ultra Large Container Ship (ULCS) Hann tekir "aðeins" 13900 TEU

APL TEMASEK

                                                                                                                          © Hans Esveldt

Skipið var smíðað hjá Hyundai Samho í Samho, S-Kóreu 2013 sem:APL TEMASEK Fáninn var:Singapore Það mældist: 151963.0 ts, 150936.0 dwt. Loa: 368.80.m, brd 51.0. m Skipið hefur aðeins gengið undir þessu eina nafni og fáninn er sá sami

APL TEMASEK

                                                                                                      © Hans Esveldt


                                                                                                          © Hans Esveldt


                                                                                                         © Hans Esveldt



                                                                                                         © Pilot Frans


                                                                                © Pilot Frans

Lokað fyrir álit

03.07.2014 17:53

THALASSA HELLAS

Hér er einn af svokallaðri  Ultra Large Container Ship (ULCS) Hann tekir "aðeins" 13808 TEU
Ultra Large Container Ship (ULCS)

Ultra Large Container Ship (ULCS)
THALASSA HELLAS
Ultra Large Container Ship (ULCS)

                                                                                                                © Hans Esveldt

Skipið var smíðað  hjá Hyundai í Ulsan S-Kóreu 2012 sem: THALASSA HELLAS Fáninn var:Singapore Það mældist: 148667.0 ts, 152344.0 dwt. Loa: 368.45.m, brd 51.0. m Skipið hefur aðeins gengið undir þessu eina nafni og fáninn er sá sami

THALASSA HELLAS

                                                                                                                  © Hans Esveldt

                                                                                                                     © Hans Esveldt


                                                                                                                     © Derek Sands


                                                                                                          © Derek Sands


                                                                                                              © Hans Esveldt

Lokað fyrir álit

03.07.2014 17:03

HABRUT

Nú er best að bregða undir sig betri fætinum og skreppa til Holland. Og reyna að berja augum eitthvað af þessum stóru Og hér er einn sem tilheyrir þeim ekki satt

HABRUT

                                                                                                                      © Hans Esveldt

Skipið var smíðað  hjá Daewoo SB & ME Co í Okpo S-Kóreu 2012 sem:HABRUT Fáninn var:Marshall island Það mældist: 164359.0 ts, 319439.0 dwt. Loa: 333.0. m, brd 60.0. m Skipið hefur aðeins gengið undir þessu eina nafni og fáninn er sá sami

HABRUT

                                                                                                     © Hans Esveldt

Til gamans þá var Selfoss I 1.63 metrum lengri en þessi er á breidd

                                                                                                              © Hans Esveldt


                                                                                                          © Hans Esveldt



                                                                                         © Michael Schindler


                                                                                        © Michael Schindler

Lokað fyrir álit

02.07.2014 21:31

Hyde Park

Hér er einn gamall sem hét í fyrstu HYDE PARK



                                                                                                              @Malcolm Cranfield

Skipið var smíðað hjá Smit,EJ Shipsyard í Westerbroek Hollandi 1968 ,sem HYDE PARK Fáninn var breskur.Það mældist: 1426 ts. 2575 dwt. Loa: 77.60. m. Brd: 11.90. m..1973 fær skipið nafnið PHILIP LONBORG1974 kaupir Guðmundur A Guðmundsson skipið og skírir ÍBORG. Jón Franklín kaupir það ári seinna 1975 og skírir SUÐRA.Skipið er svo selt 1977 og fær þá nafnið: PHONENICIA.1982 er skipinu breitt í " livestock carrier" og fær nafnið LA  PALMA 1992 BERGE Å. 2003 RIHAB 2013 BECCARIA nafn sem það ber í dag undir fána Honduras

Hér sem PHOENICIA

                                                                                                                      @ T.Diedrich

Hér sem RIHAB


                                                                                                              @Malcolm Cranfield


                                                                                                   @Abderrahmane BENTAZI


Myndirnar sem eru teknar í Mostaganem í Alsír og eru teknar af þarlendum  vini mínum



                                                                                                      @Abderrahmane BENTAZI



                                                                                                        @Abderrahmane BENTAZI



                                                                                                                 @Abderrahmane BENTAZI



                                                                                                          @Abderrahmane BENTAZI

Hér má sjá fleiri myndir auk fróðleiks um skipið
Lokað fyrir álit

02.07.2014 19:53

VECTIS PRIDE

Það væri gaman að vita hvort þetta lag á skipum sé komið til að vera. Það virðist allavega ekki orðið mjög vinsælt svona í fljótu bragði

VECTIS PRIDE 

                                                                                                                  © Cees Bustraan

Skipið var smíðað  hjá Jiangsu Yangzijiang í Jiangyin Kína 2012 sem:VECTIS PRIDE  Fáninn var:Isle of Man Það mældist: 7227.0 ts, 10230.0 dwt. Loa:    123.95. m, brd 17.40. m Skipið hefur aðeins gengið undir þessu eina nafni og fáninn er sá sami

VECTIS PRIDE 

                                                                                          © Cees Bustraan


                                                                                         © Cees Bustraan


                                                                                   © Cees Bustraan


                                                                                     © Cees Bustraan


Myndirnar teknar í  Willemstad, Curacao. Þangað kom ég oft á þvælingi mínum erlendis Og var þar einusinni minnsta kosti mánuð. Borgin státar af stærsta vændiskonuhúsi heims. Aldrei varð ég samt svo frægur að koma þar inn fyrir dyr. Þrátt fyrir mörg boð vinar míns sem var skipper á dráttarbát og hafði bækistöð þarna

Lokað fyrir álit

02.07.2014 16:15

Skógafoss I

Það hefur verið "kátt í höllinni" eða kannske réttara sagt í Hvíta húsinu  við Póshússtræti þ 17 júní 1965. Þegar nýtt skip Skógafoss bættist í flota Eimskipafélags Íslands. Svona segir Alþýðublaðið frá atburðinum þ 19 júní



Skipinu sigldi heim, sömu menn og Reykjafossi sem ég minntist á í gær Þ.e.a.s Jónas Böðvarsson og Geir J Geirsson En vitaskuld var Skógafoss fyrra skipið og þeir félagar fóru svo beint út að fylgast með smíðinni á REYKJAFOSSI. Ég held að Geir hafi búið 13 mánuði í Ålaborg Við eftirlit á þessum tveim skipum En eftir heimkomuna tók svo við skipinu

Magnús Þorsteinssons skipstjóri (1918-)



Með Árna Beck (1919-1981) sem yfirvélstjóra




Og þess má geta að yfirstýrimaður þarna á SKÓGAFOSSI  var Haraldur Jensson sem var til umræðu í gær


Skógafoss

                                                                                            Úr mínu safni © ókunnur

Skipið var smíðað hjá Aalborg Værft í Aalborg 1965 sem SKÓGAFOSS Fáninn var íslenskur Það mældist: 2435.0 ts, 3880.0 dwt. Loa: 95.60. m, brd: 13.70. m Skipið hefur gengið undir þessum nöfnum: 1980 LEFKAS - 1988 ST.NICHOLAS - 1988 DANUBE - 1989 MERCS KUMAN  Nafn sem það bar síðast en það var rifið  á Indlandi í okt 2001


SKÓGAFOSS

                                                                                            Úr mínu safni © ókunnur

                                                                                             © photoship


                                                                                             © photoship

                                                      © DON TEODORO DIEDRICH GONZALEZ


                                                                                  © photoship


Hér er skipið sem LEFKAS


                                                                                             © Peter William Robinson


                                                                                                   © Peter William Robinson


                                                                                         © Peter William Robinson

Lokað fyrir álit

02.07.2014 15:02

Alang

Alang og fleiri slíkir "niðurrifsstaðir" þar sem engum lögum eða reglum er fylgt er svartur blettur á sögu siglingana. Mér er minnistætt viðtal við einn af ráðherrum Indlandstjórnar, sem ég sá í sænska sjónvarpinu fyrir nokkrum árum þar sem hann bað Vesturveldin um peninga til að að "uppræta" þennan stað. Á sama tíma var einn indverski furstinn eða hvað sem þeir heita nú höfðingarnir þarna austur frá að gefa dóttur sinni í brúðargjöf nýjan sér smíðaðan Rolls-Royce. þar sem stýrið var úr gulli demantsskreytt Og allt eftir því Þetta hljómar furðulega allavega í mínum eyrum

Ströndin við Alang séð utan úr geimnum


                                                                                                                            © gCaptain



                                                                                           © gCaptain


                                                                                                              © gCaptain


                                                                      © gCaptain


                                                 © gCaptain


Hér er er hægt að lesa um nýlegt slys sem þarna varð
Lokað fyrir álit

01.07.2014 18:46

Næsti Reykjafoss

Svona segir Þjóðviljinn frá komu REYKJAFOSS III til Reykjavíkur þ 23 okt 1965



Hér er skemmtileg mynd af tveim eldri skipstjórnarmömmum og miklum heiðursmönnum Ágúst Jónsson (1926-1996) þarna sem yfirstýrimaður á REYKJAFOSSI seinna skipstjóri hjá Eimskipafélaginu Ágúst var faðir Boga fréttamanns Sjónvarpsins Hafnsögumaðurinn á myndinni er Hörður Þórhallsson(1927-2000) sem var faðir hins góða drengs Magnúsar nv skipsstjóra á SELDFOSSI




Hér er skipið sem REYKJAFOSS


                                                                                       ©
photoship


Skipið var smíðað hjá Aalborg Værft í Aalborg Danmörk 1965 sem Reykjafoss Fáninn var: íslenskur Það mældist: 2435.0 ts, 3830.0 dwt. Loa: 95.60. m, brd: 13.70. m Skipið hefur gengið undir þessum nöfnum: 1980 GAVILAN - 1988 SAN CIRO - 1988 AGAPI - 1990 NEO FOSS - 1991 MERCS KOMARI  Nafn sem það bar síðast  undir fána Sri Lanka. En skipið var rifið í Indlandi ( Alang)  2004

Skipinu stjórnaði í fyrstu Jónas Böðvarsson skipstjóri (1900-1988) nafni og afi míns góða vinar Jónasar Garðarssonar


Með Geir J Geirsson sem yfirvélstjóra (1917- 2005)


Hér heitir skipið REYKJAFOSS

                                                                                       © photoship


                                                                                       © photoship


                                                                                       © Hawkey01 Shipsnostalgia

Hér sem AGAPI


                                                                                                                                                                         @ric cox
Hér sem NEOFOS

                                                                                               © bs1mrc


                                                                                                  © Graham Moore.


Lokað fyrir álit
Flettingar í dag: 3791
Gestir í dag: 84
Flettingar í gær: 0
Gestir í gær: 0
Samtals flettingar: 193884
Samtals gestir: 8228
Tölur uppfærðar: 14.3.2025 16:28:43
clockhere