01.12.2013 16:26
Fyrsti des 1918
Í
dag er 1 des Í dag eru 95 ár síðan við fengum svokallað
fullveldi.Helsta tákn þessa fullveldis er hinn fallegi þjóðfáni okkar Þá
var þetta skrifið : "Fáninn er ímynd
þeirra hugsjóna, sem þjóð á fegurstar Hvert stórverk sem unnið er af oss
eykur veg fánans Hvort sem það er unnið á höfunum í baráttu við brim og
úfnar öldur eða á svæði framkvæmdanna eða í vísindum og fögrum listum.
Því göfugri sem þjóð vor er þess göfugri verður fáni vor Vegur hans og
frami er frægð þjóðar vorrar Vér biðjum alföður að styrka oss til að
lyfta fánanum til frægðar og frama"

Mér finnst eins og fánamálum þjóðarinnar á sumum sviðum er háttað í dag vera svik við þá hugsjónamenn sem börðust fyrir fullveldi okkar,þá menn sem skrifuðu t.d. þessar ofanritaðar línur Og sérstaklega þeir menn sem telja sig sanna íslendinga en láta dollaramerkin í glyrnunum villa sér sýn ættu sérstaklega að skammast sín fyrir að svíkja þessa hugsjón. Þeir virðast í fljótu bragið vera búnir að gleyma hverrar þjóðar þeir eru Enn meir ættu allir stjórnmálamenn á hinu svokallaða "háa alþingi" hins fullvalda lýðveldis Íslands að skammast sín fyrir afskiftaleysi um þetta mál Allir upp til hópa. Hver og einn einasti og hvers flokks þeir tilheyra
Bæðurnir Gullfoss I og Goðafoss I í upphafi sögu íslenskra kaupskipa

Úr safni Hlöðvers Kristjánssona
Íslendingar fengu hinn svonefnda heimafána 1913. Þann fána mátti aðeins nota á landi og í landhelgi. Þó mátti ekki hafa fánann einan á stjórnarráðinu, heldur varð danski fáninn að blakta þar við hans hlið. Eftir að skip Eimskipafélags Íslands fóru að koma, varð krafan um siglingafána háværari, því að það þótti hart að verða að þola, að þessi nýju, íslensku skip yrðu að draga upp danska fánann strax og þau voru komin út fyrir íslenska landhelgi. Nú hefur dæmið snúist þannig við að nú draga skip Eimskips h/f íslenska fánann upp í formastur sem gestaflagg í islenskum höfnum Ógeðfellt í meira lagi
GULLFOSS I
Það birti yfir Íslandi þegar fyrsta millilandaskipið sem byggt var sérstaklega fyrir íslendinga kom í fyrsta sinn til hafnar hérlendis. Þ.e.a.s. þegar Gullfoss I kom til Vestmannaeyja þ 15 apríl 1915. .Við komu Gullfoss var m.a. ort : Sigldu' í oss sækónga huginn/ sigldu' í oss feðranna móð:/ sigldu' í oss sálina og duginn,/ sigldu' í oss víkingablóð! Sambandslög Íslands og Danmerkur voru samþykkt á Alþingi og Ríkisþinginu í Kaupmannahöfn og staðfest af konungi 30. nóvember 1918. Þann dag voru einnig gefin út bráðabirgðalög um að ekkert íslenskt skip mætti frá 1. desember hafa annan þjóðfána uppi en hinn íslenska.
Félagið sem átti þetta skip var stundum kallað "Óskabarn þjóðarinnar" Nú er það félag ekki til lengur og það á ekki við um arftakann
GULLFOSS I

© Handels- og Søfartsmuseets.dk
Þegar Gullfoss I kom til Vestmannaeyja í apríl 1915 lét skipstjórinn mála yfir danska fánann sem málaður var á síður skipsins.vegna WW1 (hann hefði eftir nútíma hugsunarhætti sumra sennilega fengið á sig "rasistastimpilin" fyrir ) Svo þegar skipið kom svo til heimahafnar sinnar daginn eftir sást ekkert annað en heiðursflögg og hinn fallegi íslenski fáni sem eins og fyrr segir mátti hafa innan íslensku landhelginni. Ekkert átti að spilla gleði landans yfir komu skipsins. Og ennþá bjartara 1918 á fullveldisdaginn 1 desember 1918 þegar fjórir íslenskir skipstjóra drógu hann upp á skipum sínum í erlendum höfnum Þessir menn voru:
Ólafur Sigurðsson staddur á skipi sínu RIMOR í Gíbraltarhöfn sennilega fyrstur vegna tímamunar Júlíus Júlíníusson staddur í Osló á skipi sínu WILLEMOES í Osló.sennilega annar. Gísli Þorsteinsson á togaranum JÓNI FORSETA staddur á skipi sínu í Fleedwood Pétur Björnsson staddur á skipi sínu BORG á ytrihöfn Fleedwood ES Borg var fyrsta íslenska skipið til að sigla inn í höfn með hinn nýja fána
Pétur Björnsson og skip hans Borg


Gísli Þorsyeinsson og skip hans Jón Forseti


Júlíus Júliníusson og skip hans Willemose


© Handels- og Søfartsmuseets.d
Ólafur Sigurðsson og skip hans Rimor.


En Ólafur Sigurðsson fórst á heimleið með skipi sínu frá Spáni nokkrum vikum seinna En Rimor fór úr höfn á Spáni í desemberlok það sama ár og sást aldrei eftir það. Ef maður skoðar myndina sést íslenski fánin við hún þó skipið sé merkt með danska fánanum á síðunum.Þetta stafar að sögn af því að í júní árið 1915 var gefinn út konungsúrskurður um það að hvarvetna á Íslandi mætti draga íslenska fánann á stöng og íslenk skip mættu sigla undir honum í landhelgi Íslands. Þetta er skýringin á íslenska fánanum í skut Rigmor En myndin er tekin á Norðfirð Ekki myndi það skemma að þessara manna væri sérstaklega minnst af þessu tilefni i Þær myndir sem ekki eru sérstaklega merktar eru allar úr mínum fórum sennilega flestar skannaðar úr gömlum bókum
Mér finnst eins og fánamálum þjóðarinnar á sumum sviðum er háttað í dag vera svik við þá hugsjónamenn sem börðust fyrir fullveldi okkar,þá menn sem skrifuðu t.d. þessar ofanritaðar línur Og sérstaklega þeir menn sem telja sig sanna íslendinga en láta dollaramerkin í glyrnunum villa sér sýn ættu sérstaklega að skammast sín fyrir að svíkja þessa hugsjón. Þeir virðast í fljótu bragið vera búnir að gleyma hverrar þjóðar þeir eru Enn meir ættu allir stjórnmálamenn á hinu svokallaða "háa alþingi" hins fullvalda lýðveldis Íslands að skammast sín fyrir afskiftaleysi um þetta mál Allir upp til hópa. Hver og einn einasti og hvers flokks þeir tilheyra
Bæðurnir Gullfoss I og Goðafoss I í upphafi sögu íslenskra kaupskipa

Úr safni Hlöðvers Kristjánssona
Íslendingar fengu hinn svonefnda heimafána 1913. Þann fána mátti aðeins nota á landi og í landhelgi. Þó mátti ekki hafa fánann einan á stjórnarráðinu, heldur varð danski fáninn að blakta þar við hans hlið. Eftir að skip Eimskipafélags Íslands fóru að koma, varð krafan um siglingafána háværari, því að það þótti hart að verða að þola, að þessi nýju, íslensku skip yrðu að draga upp danska fánann strax og þau voru komin út fyrir íslenska landhelgi. Nú hefur dæmið snúist þannig við að nú draga skip Eimskips h/f íslenska fánann upp í formastur sem gestaflagg í islenskum höfnum Ógeðfellt í meira lagi
GULLFOSS I
Það birti yfir Íslandi þegar fyrsta millilandaskipið sem byggt var sérstaklega fyrir íslendinga kom í fyrsta sinn til hafnar hérlendis. Þ.e.a.s. þegar Gullfoss I kom til Vestmannaeyja þ 15 apríl 1915. .Við komu Gullfoss var m.a. ort : Sigldu' í oss sækónga huginn/ sigldu' í oss feðranna móð:/ sigldu' í oss sálina og duginn,/ sigldu' í oss víkingablóð! Sambandslög Íslands og Danmerkur voru samþykkt á Alþingi og Ríkisþinginu í Kaupmannahöfn og staðfest af konungi 30. nóvember 1918. Þann dag voru einnig gefin út bráðabirgðalög um að ekkert íslenskt skip mætti frá 1. desember hafa annan þjóðfána uppi en hinn íslenska.
Félagið sem átti þetta skip var stundum kallað "Óskabarn þjóðarinnar" Nú er það félag ekki til lengur og það á ekki við um arftakann
GULLFOSS I
© Handels- og Søfartsmuseets.dk
Þegar Gullfoss I kom til Vestmannaeyja í apríl 1915 lét skipstjórinn mála yfir danska fánann sem málaður var á síður skipsins.vegna WW1 (hann hefði eftir nútíma hugsunarhætti sumra sennilega fengið á sig "rasistastimpilin" fyrir ) Svo þegar skipið kom svo til heimahafnar sinnar daginn eftir sást ekkert annað en heiðursflögg og hinn fallegi íslenski fáni sem eins og fyrr segir mátti hafa innan íslensku landhelginni. Ekkert átti að spilla gleði landans yfir komu skipsins. Og ennþá bjartara 1918 á fullveldisdaginn 1 desember 1918 þegar fjórir íslenskir skipstjóra drógu hann upp á skipum sínum í erlendum höfnum Þessir menn voru:
Ólafur Sigurðsson staddur á skipi sínu RIMOR í Gíbraltarhöfn sennilega fyrstur vegna tímamunar Júlíus Júlíníusson staddur í Osló á skipi sínu WILLEMOES í Osló.sennilega annar. Gísli Þorsteinsson á togaranum JÓNI FORSETA staddur á skipi sínu í Fleedwood Pétur Björnsson staddur á skipi sínu BORG á ytrihöfn Fleedwood ES Borg var fyrsta íslenska skipið til að sigla inn í höfn með hinn nýja fána
Pétur Björnsson og skip hans Borg
Gísli Þorsyeinsson og skip hans Jón Forseti
Júlíus Júliníusson og skip hans Willemose
© Handels- og Søfartsmuseets.d
Ólafur Sigurðsson og skip hans Rimor.
En Ólafur Sigurðsson fórst á heimleið með skipi sínu frá Spáni nokkrum vikum seinna En Rimor fór úr höfn á Spáni í desemberlok það sama ár og sást aldrei eftir það. Ef maður skoðar myndina sést íslenski fánin við hún þó skipið sé merkt með danska fánanum á síðunum.Þetta stafar að sögn af því að í júní árið 1915 var gefinn út konungsúrskurður um það að hvarvetna á Íslandi mætti draga íslenska fánann á stöng og íslenk skip mættu sigla undir honum í landhelgi Íslands. Þetta er skýringin á íslenska fánanum í skut Rigmor En myndin er tekin á Norðfirð Ekki myndi það skemma að þessara manna væri sérstaklega minnst af þessu tilefni i Þær myndir sem ekki eru sérstaklega merktar eru allar úr mínum fórum sennilega flestar skannaðar úr gömlum bókum
Lokað fyrir álit
Flettingar í dag: 4982
Gestir í dag: 150
Flettingar í gær: 0
Gestir í gær: 0
Samtals flettingar: 195075
Samtals gestir: 8294
Tölur uppfærðar: 14.3.2025 19:04:53