Fragtskip Óla Ragg
Gamlar og nýjar myndir af flutningaskipum og öðrum skipum.


24.07.2015 19:56

Jón Steingrímsson III

Áður en við höldum áfram vil ég vekja athygli manna á æfisögu Hannesar Hafstein sem Steinari J Lúðvíksson skráði. En Hannes var þriði stm á Tungufossi I Þar er skemmtilega sagt frá ferð skipsins  til Ríó de Janeiro. Og einnig þegar Jón leysir af sem skipstjóri í ferð til Miðjarðarhafsins og Júlíus faðir Hannesar fer með sem farþegi.Og ég vil aftur minna á að þetta er ekki æfisaga Jóns heldur yfirlit yfir skipin sem hann sigldi á Við skildum við Jón þar sem hann er eigilega milli skipa. En þó tengdur TUNGUFOSSI

Jón um borð í einu af skipunum sem hann var á erlendis

                                                                        Mynd úr bók Jóns Steingrímssons með leyfi afkomenda © óþekktur
Og atvik honum óhagstæð gera það að verkum að hann hættir störfum hjá Eimskipafélagi Íslands.En ekki lætur þessi dugmikli sjómaður árar í bát heldu leita út fyrir landsteinana..Fyrsta erlenda skipið sem hann skráist sem þriðji stm.á hét CHOLUTECA (systurskip Tröllafoss). En skipið var eitt af  KNOT skipunum frægu hét fyrst BIGHT KNOT


Hér heitir  CHOLUTECA, ESPERANZA

                                                                                                                                     © photoship

Var það vorið 1959.Þetta varð nú stutt vera því United Fruit  & co sem átti skipið var að fækka við sig skipum .Varð þetta því aðeins ein ferð en samt stóð þó yfir í  einn og hálfan mánuð.En þarna var Jón komin að hjá National Bulk Carries  sem disponeraði fjölda skipa,Síðsumars 1959 skráðist hann á næsta skip sem var skaddað Liberty skip WILLIAM R TOLBERT  sem lá í Baltimore Var það í eigu D.K Ludwigs.

Systurskip WILLIAM R TOLBERT

                                                                                                                     © photoship
En skipið hafði tekið niðri við Trinidad og botninn stórskemmst Það átti að sigla skipinu til Japan á bráðabirðar hafæriskírteini  þar sem rífa átti það. Og áður en það skeði átti áhöfnin að halda til í skipinu meðan ljúka var við nýtt skip ORE NEPTUNE sem Ludwigs var að láta smíða í Kure Japan.

ORE NEPTUNE

                                                                                                                                      © Leo Johannesen

Það skip var tilbúið ársbyrjun 1960 og skráist Jón þar sem annar stm.Var Jón á þessu skipi um sex mánaða skeið. Líkt og þegar Jón leit upp af hvalbak SELFOSS gamla og sá upp í  skut TRÖLLAFOSS og dáðist að stærð skipsins kom nú eiginlega svipað fyrir. Þegar hann hafði verið skipstj. á TRÖLLAFOSSI hafði hann séð umfjöllun í Sjómannablaðinu Víking um risaskip sem þá var í smíðum. Þá greip hann löngun til að sigla á þannig skipi. En nú  hagaði svo til að Jón fór svo um mitt sumar sem annar stm á olíuflutningaskipið PETROLENE

PETROLENE

                                                                                                                                                © photoship

Eimitt sama skipið og hann var að skoða í Víkingnum nokkrum árum áður. Á þessu skipi ver Jón í rúm tvö ár . Sumarið 1963 ræðst hann sem stm á ORE TITAN.

ORE TITAN.

                                                                                                                             © Rick Cox

Er þar stuttan tíma  kemur heim í frí En leysir Steinarr Krístjánsson af sem skipstjóri eina ferð á SELÁ.Er þarna var komið sögu var Jón farinn að hugsa til Svía um atvinnu. Og fyrsta tækifærið sem hann fær er snemma vors 1964 á CYGNUS Litlu sænsku skipi sem statt var í Keflavík og vantar stýrimann..Þar fer hann eina ferð( hef ekki fundið mynd af því skipi)

SELÁ I


                                                                                                               © T. Diedrich
En ræður sig svo í apríl sama ár á BISKOPSÖ Þar var Jón í rúmt ár. En þar sem svíar taka ekki íslensk skipstjórnarréttindi fullgild fyrr en eftir að teknin hafa verið einskona test ( eins og í mínu tilfelli) varð hann að víkja fyrir svía með full réttindi..

BISKOPSÖ

                                                                                                               © söhistoriska museum se


Eftir dvölina þarna dreif Jón sig í að fá full sænsk réttindi sem honum reyndist létt að standast. Eftir það réði hann sig hjá Transatlantis  skipafélaginu í Gautaborg  Fyrsta skip hans þar var KANANGOORA . Þar var hann í eitt ár.


KANANGOORA .


                                                                                                                                    © söhistoriska museum se

Hann var svo í fríi hér heima síðla sumars 1966 þegar olíuskipið Bera frá f.g skipafélagi lá hér við Lauganestanga og losaði olíu. Þarna vantaði annan stm og af því Jón var við hendina ef svo má að orði komast var hann beðin að taka starfið sem hann og gerði. Og var hann fimm mánuði þar um borð.

Hér hefur BERA fengið nafnið ATHENIAN VICTORY

                                                                                              
©
Rick Cox

Eftir það ræðs hann á ALBANY sem var að hálfu í eigu f.g félags og Saléns skipafélagsins. Fór hann þar um borð í í maí 1967. Þarna komst hann aðeins með tærnar inn hjá Salén félagsins sem átti eftir að hagnast honum seinna. Á þessu skipi sigldi hann í þrettán mánuði .

ALBANY


                                                                                                               © söhistoriska museum se
En nú var Transatlantic búið að selja 14 skip og komið í vandræði með fastráðna stýrimenn..Og Jóni var sagt að hann þyrfti að bíða um tíma eftir starfi. Hann setti sig þessvegna í samband við aðra útgerða menn.Þ.á.m íslenska konsúlinn í Helsingborg, útgerðarmanninn. Helge Winck. Jón fór svo á skip hans I.W.WINCK (hef ekki fundið mynd af skipinu) Þarna fór hann eina ferð En það var síðasta ferð skipsins undir sænskum fána.En það hafði verið verið selt til S Ameríku.

TÄRNSJÖ

                                                                                                                  © söhistoriska museum se
Eftir það tók hann tímabundið  starf á litlu sænsku olíuskipi TÄRNSJÖ sem sigldi á ströndinni þarlendis.Þar gerði hann stutt stans en réðist svo sem yfirstm í afleysningu á HASTING frekar lítið frystiskip.

HASTING

                                                                                                                                                     © Chris Howell

Það var svo í mars 1970 að Jón ræðst á POLAR VIKING skip sem hann átti svo eftir að sigla með í fjögur ár fyrst sem yfirstm síðar sem skipstjóri í hálft annað ár.En svo þegar Jón var í fríi var skipið selt og honum sagt upp POLAR VIKING var síðasta skipið sem Jón var á áður en hann réðist til Salén skipfélagsins 

POLAR VIKING


                                                                                                                          © söhistoriska museum
           
Það er búið að vera óvenjulega leiðinleg að færa inn á síðuna í kvöld svo Salén skipin verða að bíða En ég vona að allavega flest hafi að lokum skilað sér inn                                                                                         
Flettingar í dag: 990
Gestir í dag: 104
Flettingar í gær: 706
Gestir í gær: 99
Samtals flettingar: 3457375
Samtals gestir: 481566
Tölur uppfærðar: 14.12.2018 23:23:58


Fragtskip Óla Ragg

Nafn:

Ólafur Ragnarsson

Farsími:

8674756

Afmælisdagur:

29-08-1938

Heimilisfang:

Eyjahraun 5. 900 Vestmannaeyjum

Heimasími:

4812209

Önnur vefsíða:

solir.blog.is

Um:

Er fæddur 1938 á Höfuðdaginn (29/8) Byrjaði ungur til sjós tæplega 15 ára 1953,Þvældist gegn um Stýrimannaskólann 1st 1963 fiskimannapróf síðan 1980 farmannapróf Starfaði síðan sem stm og skipstj á íslenskum og erlendum farskipum.

Tenglar

Leitarbox

aðeins leita á fragtskip.123.is

clockhere