20.05.2017 20:08
Sjómannadagur
Nú eru 18 dagar til Sjómannadags, Dags þar sem
þeirra sjómanna er minnst sem bíðu ósigur í lífsbaráttu sinni. Menn sem
fórnuðu lífi sínu til að brauðfæða þessa þjóð.Þá
er manni hugsað til þeirra sem siglu heimsálfa á milli á litlum skipum í
WW2 Menn sem sáu um að mannlíf hér á landi hélst lifandi og færðu
björgina heim Eftir að fiskimennirnir höfðu aflað galdeyrirnum til að
kaupa hana. Að mínu mati er ekki hægt að gera upp á milli Farmanna og
Fiskimanna hvað uppbyggingu þjóðlífs á landinu varðar En samnefnið er
einfaldlega Sjómenn.
Það eru dimm ský á lofti í málefnum þeirra í
dag og þessvegna þarf þjóðin að sýna þeim samstöðu á baráttu degi
þeirra. Það vita allir að Farmannastéttini er að blæða út og er í
andastlitrunum.Hver á sökina veit ég hreinlega ekki alveg. Þó mig gruni
margt. En ég var í sjálfskipaðri útlegð í 15 ár og hef því ekki þá
þekkingu á þessum málum að ég geti tjáð mig um það. En að aðalerindinu
Frumkvöðlarnir hvað skip varðar. Þá er fyrst að telja þetta skip
sjálft "Óskabarnið" (mig minnir að þetta nafn hafi byrjað þá þessu
skipi en svo flutts yfir á fyrirtækið er frá leið) Gullfoss Það var
byggt hjá Kjöbenhavns Flydedok & Skibsværft í Kaupmannahöfn 1915
fyrir hið nýstofnaða Eimskipafélag Íslands. Það mældist 1414,0 ts
1200,0 dwt Loa: 70.10,m brd: 10.70 Farþegar 74.,Skipið var kyrrsett í
Kaupmannahöfn þegar Þjóðverjar gerðu innrás í Danmörk 9 apríl 1940,
Esja sem fór í hina frægu Petsamoferð,
Áhöfnin
kom svo heim um haustið með Esjunni í hinni frægu Petsamoferð, Skipið
"fannst"svo í Kiel eftir stríð 1945 í slæmu ástandi. Eimskip hafði
fengið tryggingafé skipsins greitt og hafði því ekki lengur umráð
yfir því En félagið var að hugsa um að fá skipið til baka en það
reyndist ekki borga sig enda var þá bygging á nýju skipi komin á
koppinn., 2 íslendingar keyptu skipið og komu því til Gautaborgar og
léta gera það upp. Þegar því var lokið seldu þeir Skipafélagi Föroyja í
Færeyja skipið. Og fékk skipið þá nafnið Tjaldur. Það var selt til
Þýskaland og rifið 1953 og þá undir nafninu Tjaldur gamli
Hér nýr:
Hér mætast þeir félagar Sá gamli og nýji Gullfoss
Næsta
skip átti stutta og sorglega sögu Skipið var byggt hjá Kjöbenhavns
Flydedok & Skibsværft í Kaupmannahöfn 1915 einnig fyrir hið
nýstofnaða Eimskipafélag Íslands. Það mældist 1374.0 ts 1575.0 dwt.Loa:
69,0 m brd: 10,70 m. Farþegar 56. Þess má geta að Goðafoss var 1sta
íslenska skipið sem búið var loftskeytatækjum Endalokin voru sorgleg
hvað skipið varðaði. Það strandaði við Straumnes 30-11-1916 og var þar
til Síðast þegar ég vissi mátti sjá leifar af skipinu á strandstaðnum
Goðafoss nýr
Næst
er skip sem byggt var hjá Nylands Verksted í Kístianíu Noregi1904 sem
Profit fyrir þarlenda aðila Eimskipafélag Íslands kaupir skipið 1917 og
skírir Lagarfoss. Það mældist: 1211 ts 1600 dwt.Loa:68.60 m brd: 10,30
Farþegar 32 Skipið var rifið í Kaupmannahöfn 1949
Næst
er það skip sem bygt var hjá Burmeister & Wain Kaupmannahöfn
Danmörk 1911 sem Manchioneal fyrir noska aðila Það mældist: 1654,0 ts
2010,0 dwt Loa: 77.80 m brd: 10.90 m Eimskipafélag Reykjavíkur kaupa
skipið 1934 og skíra Reykjafoss Skipið er selt til Tyrklands 1949 og
skírt Nazar 1955 fær það nafnið Cerrahzade. Það var rifið í Tyrklandi
1967
Næst
er skip sem var byggt hjá Haarlemsche Sceheepswerf Haarlem Hollandi
1919 sem Merwede fyrir þarlenda aðila. Áður en það var afhent frá
skipasmíðastöðinni fékk það nýtt nafn Amstelstroom. Það mældist 1451.0
ts 2060.0 dwt. Loa: 82,30 m brd: 11,0 m Skipið var búið 2 gufuknúnum
krönum og mun hafa verið 1sta íslenska skipið með þann útbúnað.1934
kaupir skipafélagið Ísafold skipið og skírir Eddu. Eimskipaféla Íslands
kaupir öll hlutabréf í Ísafold 1941 og fylgir skipið með í kaupunum Það
er þá skírt Fjallfoss 1951 er skipið selt til Ítalíu og fær nafnið
Siderea 1957 selt til Saudi Arabíu og fær nafnið Ommalgora. 1968 setl
þar innanlands og fær nafnið Star of Taif .Skipið þótti orðið úrelt 1983
og var sökkt út af Jeddah