24.12.2017 06:14
Happaskipið mikla Brúarfoss I
Hér er Grethe Nielsen (dóttir Emils Nielsen) að gefa Brúarfossi nafn 1 des 1926
Mynd skönnuð úr gömlum ritum um E.Í © óþekktur
Og eftir að loforð um lán höfðu fengist var undirritaður samningur milli E.Í og Københavns Flydedok og Skibsværft í Kaupmannahöfn þ 7 maí 1926.um byggingu á frystiskipi Það kostaði fullgert 1,396000.kr Ríkissjóður greiddi 350000 en E.Í 1.046000. Svo varð það þ 1 des 1926 að skipiðinu var hleypst af stokkunum og gefið nafnið BRÚARFOSS Og voru þá allir landsfjórðungarnir komnir með sinn "Foss"
BRÚARFOSS I
Mynd skönnuð úr gömlum ritum um E.Í © óþekktur
Fyrstu 13 árin stjórnaði Júlíus Júniusson skipstjóri skipinu
Með Gunnar W Sørensen sem yfirvélstjóra
© photoship
Júlíus Júniusson var töluvert umdeildur skipstjóri Í endurminningum eins yfirmanna hjá E.Í er hann sagður "danskari en sjálfur danskurinn" í sumum siðum En mun hafa verið mikill sæmdar maðu Ekki vil ég blanda mér í þá umræðu Þvi að þeir menn sem ég þekkti og sem þekktu hann (t.d Bogi Einarsson skipstjóri) sögðu hann mikinn sómamann. Og vil benda á þessi skrif nú á þessum vettfangi og degi rúma ekki þau skoðanaskifti
| ![]() |
Mynd úr mínum fórum © óþekktur
Úr Alþýðublaðinu þ 08-09-1939: "Stjórn Eimskipafélags íslands hefir undanfarið svo að segja dag og nótt unnið að og undirbúið stríðssiglingar skipanna. Leitaði hún til enska Lloydvátryggingarfélagsins um að stríðstryggja skipin. Brúarfoss liggur í Kaupmannahöfn, eins og kunnugt er, albúinn til að sigla. Framkvæmdarstjóri Eimskipafélagsins sagði við Alþýðublaðið í morgun, að Brúarfoss myndi geta lagt af stað frá Kaupmannahöfn síðdegis á morgun, ef tilkynning kemur í dag síðdegis eða í fyrramálið iim að búið sé að ganga frá tryggingunum, en það tekur alltaf dálítinn tíma að ná í hina mörgu farþega, en þeir eru búnir að bíða eftir því, að skipið geti lagt af stað síðan á þriðjudag, en þann dag átti skipið að leggja af stað frá Kaupmannahöfn.
Úr einu dagblaðanna 25-09-1940
Þær flugufregnir hafa að undanförnu gengið um hæinn, að Brúarfoss hefði legið íhöfn einni erlendis. Hefðu þar hitt hann sprengjur og skipið skemmst mikið.Sem hetur fer eru sögusagnir þessar gripnar algerlega úr lausu lofti og enginn fótur fyrir þeim. Sagði skipverjinn aftur á móti, að í höfn þeirrí, er hann lá, hefði hús eitt sprungið í loft upp 80-100 metra þar frá, er hann lá. Hefði eldsprengjunum einnig rignt yfir höfnina og borgina. Sagði hann þetta vera þá ægilegustu ferð, er hann hefði farið með skipinu Og hér má sennilega lesa um þær umtöluðu hremmingar
BRÚARFOSS I
© Coll. R.Cox Sea the ships
Áhöfnin á Brúarfossi undir stjórn Jóns Eiríkssonar auðnaðist tvívegis að bjarga mönnum af sökkvandi skipum í WW 2 Hér má lesa um þau atvik Brúarfoss var fyrsta skipið sem kom frá útlöndum eftir að WW2 skall á Hann kom til Reykjavíkur þ 14 sept 1939 með fullfermi af vörum og um 100 farþega.Meðal farþega voru knattspyrnumenn sem höfðu farið til Þýskalands í keppnisferðalag Eins og fyrr sagði var skipið mikið happaskip Sigldi áfallalítið WW 2 Og áhöfn hans varð þeirri ánægju aðnjótandi að takast að bjarga yfir 70 manns af sökkvandi skipum
Falleg málverk af "Gamla BRÚSA" málað af Robert Panitzsch 1937
Úr safniFinn Bjørn Guttesen
Þegar stríðinu lýkur í Evrópu 8 mai 1945 eða rétt rúmum 30 árum eftir að fyrsta skip Eimskipafélags Íslands Gullfoss kemur í fyrstu höfn hérlendis hafði félagið frá stofnun þess látið smíða fyrir sig 5 skip Við fg tímamót 1945 hafði félagið misst 4 af þeim á frekar skelfilegan hátt. Brúarfoss sem var í þessum flokki koms heill og lítt skaddaður í gegn um sitt "lífsskeið"