15.08.2017 17:09
LADY MARIA
LADY MARIA
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
LADY MARIA
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
14.08.2017 15:27
BRILLIANT
Hér heitir skipið BRILLIANT
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henn
Skipið var smíðað hjá Orskov Christensens í Frederikshavn Danmörk 1992 sem: LONE SIF Fáninn var: danskur Það mældist: 9151.00 ts, 9868.00 dwt. Loa: 133.70. m, brd 23.00. m Skipið gekk undir þessum nöfnum: 1992 NORASIA MELITA - 1996 LONE SIF - 1998 THOR SIF - 1998 THOR LONE - 2002 OPDR CADIZ - 2003 THOR LONE - 2004 MAERSK RENNES - 2006 MOL BRILLIANT - 2008 BRILLIANT - 2008 TIGER STAR - 2009 BRILLIANT Nafn sem það bar síðast undir fána Liberiu
Mynd af Vesseltracker.com © sést á henni
Hér heitir skipið MOL BRILLIANT
Mynd af Vesseltracker.com © sést á henni
13.08.2017 13:50
Hav Skandic
Hér heitir skipið SAVA OCEAN
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
SAVA OCEAN
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Hér heitir skipið SUNNA
Hér heitit skipið HAV SKANDIC
12.08.2017 11:59
SPAIN ASIA 32
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Skipið var smíðað hjá Sietas í Neuenfelde Þýskalandi 1982 sem:ORIOLUS Fáninn var: Þýskur Það mældist:3899.00 ts, 7787.00 dwt. Loa: 106.50. m, brd 19.30. m Skipið hefur gengið undir þessum nöfnum: 1983 CCNI ANTARTICO - 1989 ORIOLUS - 1993 NEDLLOYD DRAGON - 1994 GODAFOSS - 2000 SKOGAFOSS - 2007 LETOON 2016 ODESSA STAR 2O17 SPAIN ASIA 32 Nafn sem það ber í dag undir fána Filipseyja
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Hér heitir það ODESSA STAR
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Síðasta myndin sennilega "photoshoppuð"
11.06.2017 11:29
Áttugasti Sjómannadagurinn
Mynd úr gömlu blaði sem sýnir mannfjöldan við Leifstyttuna á fyrsta Sjómannadeginum 1938 Talið var að um tíu þúsund manns hafi sótt hátíðarhöldin þann dag
Á þessum degi munu allir íslenzkir sjómenn, eða fulltrúar þeirra, mætast sameinaðir til að vekja þjóðina til meðvitundar um starfssvið sjómannanna og lífskjör þeirra og gildi í þjóðfélaginu. Sjómannadagurinn hlýtur, hvað snertir íslenzka sjómenn, að teljast merkasti viðburður ársins; tímamót, sem marka ný viðhorf og veita nýjum straumum og fjörgandi áhrifum, ekki einungis i þau félög, sem að deginum standa, heldur og líka í þjóðlífið sjálft, og mun vonandi verða upphafið að því, að áhrifa sjómannanna gæti meira í íslenzku þjóðlífi hér eftir en hingaðtil.Því verður ekki á móti mælt, að afkoma og velmegun þjóðarinnar byggist að mestu leyti á sjómannastéttinni.
Skipin sem tilheyrðu íslenska kaupskipaflotanum 1938
SÚÐIN var elst smíðuð 1895

Þau verðmæti, sem sjómennskan, fiskveiðarnar og siglingarnar, færa þjóðarbúinu, eru hlutfallslega svo mikil, borið saman við annan atvinnurekstur, að án þeirra gætum við tæplega lifað neinu menningarlífi í landinu, og iðnaður og bæjalíf myndi illa þrífast.
SNÆFELL var smíðað 1901

Þegar litið er á þann skerf, sem sjómennirnir með striti sínu og áhættu hafa lagt til landsins heilla, en hins vegar á það, hve lítið hefir verið fyrir ,þá gert, þá er ekki hægt að segja að sjómennirnir hafi fengið þann sess, sem þeim ber, eða hlotnast sú viðurkenning, sem þeir eiga skilið. Úr þessu vilja sjómennirnir fá bætt, þeirvilja ekki vera neinar hornrekur meðal landsmanna.
Næstur í aldri var LAGARFOSS I smíðaður 1904
Mynd úr mínum fórum © ókunnur
Að sumu leyti er sökin sjómannanna sjálfra,þeir hafa ekki verið nógu vakandi fyrir sinni eigin velferð og áhrifum í þjóðfélaginu. Sjómennirnir hafa allt til þessa verið sundraðir og ekki nægilega á verði, þegar um velferð þeirra hefir verið að ræða, eða tækifæri til að vekja eftirtekt á óskum sínum og þörfum" Þetta var úr forustugrein fyrsta Sjómannadagsblaðsins Mér finnst þetta eiga eins vel við nú og þá.og sérstgaklega þetta feitletraða:Mér hefur lengi þótt íslenskir sjómenn áhugalausir um samtök sín:.."Sameinaðir stöndum vér, sundraðir föllum vér" stendur einhverstaðar. Mér fyndist að á þessari öld tækni við að koma hugsunum sínum frá sér mættu íslenskir sjómenn láta meira heyra í sér.um sín mál í fjölmiðlum. Þeir eru kannske hræddir um að verða kallaðir "vælukjóar"
Næst var HEKLA I smíðuð 1907

Mynd úr mínum fórum © ókunnur
Næst í röðinni var KATLA I smíðuð 1911
. Mynd úr mínum fórum © ókunnur
Síðan SELFOSS I smíðaður 1914
Næstur í röðinni að aldri í kaupskipaflotanum 1938 var GULLFOSS I smíðaður 1915
© Handels- og Søfartsmuseets.dk Svo var það EDDA smíðuð 1919
Mynds úr mínum fórum © ókunnur Næst ARCTIC smíðuð 1919
Mynd úr mínum fórum © ókunnur
Næst er það Goðafoss II Smíðaður 1921
© Handels- og Søfartsmuseets.dk
Næsta skip hét ESJA Smíðað 1923


© photoship Yngstur var svo Dettifoss I smíðaður 1930
Ofangrein þrettán skip tilheyrðu hinum íslenska kaupskipaflota á fyrsta Sjómannadeginum 1938 Ég sleppi flóabátum, olíuskipi og dráttarbát. Og af þessum þrettán lentu fimm skip í hremmingum í WW 2 HEKLA (29/1 1941) GOÐAFOSS ( 10/11 1944) DETTIFOSS (21/2 1945) voru skotin niður GULLFOSS (1940) og SNÆFELL(1940) urðu innlyksa í erlendum höfnum og komu aldrei aftur til Íslands Árás var gerð á SÚÐINA (16/6 1943) Og áhöfnin á ARCTIC lenti í mikilli lífsreynslu (1943) En hún var grunuð um njósnir og var öll fangelsuð og reynt að pynta mennina til sagna. Það hafði eiginlega í för með sér dauða skipstjórans.um borð í bresku herskipi sem var að flytja mennina í fangelsi í Bretlandi
Frá einum af fyrstu Sjómannadögunum
Mynd úr mínum fórum © ókunnur
En svo segir í gamla sáttmála 1262 "Skulu sex skip ganga af Noregi til Islands 2 sumur en næstu, en þaðan í frá sem konungi ok hinum beztum bændum landsins þykir hentast landinu".Þá voru flutningar til og frá landinu í höndum útlendinga.Manni er hugsað til ástandsins í dag. sjöhundruð fimmtíu og fimm árum síðar
07.06.2017 18:12
CSL RHINE
Skipið var smíðað hjá Kleven í Ulsteinvik Noregi 1983 sem: TINNES Fáninn var: norskur Það mældist: 6792.00 ts, 10110.00 dwt. Loa: 117.70. m, brd 20.60. m Skipið hefur gengið undir þessum nöfnum:1986 GENERAL BONIFACIO - 1988 TINNES - 2011 CSL RHINE Nafn sem það ber í dag undir Möltu fána
05.06.2017 13:26
DARINA
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
01.06.2017 07:54
WILSON VARNA
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henn
30.05.2017 18:40
30 ár
Skipið var smíðaður hjá Kanda Shipsyard í Kure Japan 1973 . Skipið mældist 2996 ts. 4597.dwt Loa:118 m. brd 16.0 m.Skipið skemmdist mikið í eldsvoða á 1sta ári.Var þá byggt upp i Kristiansand í Noregi Þaðan kaupa svo Jöklar h/f skipið 1977.Eimskip kaupir það 1997 og skírir Stuðlafoss.Eimskip selur skipið 1998 og fær það nafnið Northern Reefer. 2002 fær það nafnið Saint Anthony og 2005 Hony Skipið var svo rifið í Alang skipakirkjugarðinum 2005.
28.05.2017 23:56
CONMAR HAWK
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Skipið var smíðað hjá Peterswerft í Wewelsfleth Þýskalandi 2002 sem:EURO SNOW Fáninn var:breskur Það mældist: 6191.00 ts, 8000.00 dwt. Loa: 132.60. m, brd 19.20. m Skipið hefur gengið undir þessum nöfnum: 12 CONMAR HAWK Nafn sem það ber í dag undir sama fána
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
25.05.2017 09:11
Reina
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
20.05.2017 20:08
Sjómannadagur
Nú eru 18 dagar til Sjómannadags, Dags þar sem
þeirra sjómanna er minnst sem bíðu ósigur í lífsbaráttu sinni. Menn sem
fórnuðu lífi sínu til að brauðfæða þessa þjóð.Þá
er manni hugsað til þeirra sem siglu heimsálfa á milli á litlum skipum í
WW2 Menn sem sáu um að mannlíf hér á landi hélst lifandi og færðu
björgina heim Eftir að fiskimennirnir höfðu aflað galdeyrirnum til að
kaupa hana. Að mínu mati er ekki hægt að gera upp á milli Farmanna og
Fiskimanna hvað uppbyggingu þjóðlífs á landinu varðar En samnefnið er
einfaldlega Sjómenn.
Það eru dimm ský á lofti í málefnum þeirra í
dag og þessvegna þarf þjóðin að sýna þeim samstöðu á baráttu degi
þeirra. Það vita allir að Farmannastéttini er að blæða út og er í
andastlitrunum.Hver á sökina veit ég hreinlega ekki alveg. Þó mig gruni
margt. En ég var í sjálfskipaðri útlegð í 15 ár og hef því ekki þá
þekkingu á þessum málum að ég geti tjáð mig um það. En að aðalerindinu
Frumkvöðlarnir hvað skip varðar. Þá er fyrst að telja þetta skip
sjálft "Óskabarnið" (mig minnir að þetta nafn hafi byrjað þá þessu
skipi en svo flutts yfir á fyrirtækið er frá leið) Gullfoss Það var
byggt hjá Kjöbenhavns Flydedok & Skibsværft í Kaupmannahöfn 1915
fyrir hið nýstofnaða Eimskipafélag Íslands. Það mældist 1414,0 ts
1200,0 dwt Loa: 70.10,m brd: 10.70 Farþegar 74.,Skipið var kyrrsett í
Kaupmannahöfn þegar Þjóðverjar gerðu innrás í Danmörk 9 apríl 1940,
Esja sem fór í hina frægu Petsamoferð,
Áhöfnin
kom svo heim um haustið með Esjunni í hinni frægu Petsamoferð, Skipið
"fannst"svo í Kiel eftir stríð 1945 í slæmu ástandi. Eimskip hafði
fengið tryggingafé skipsins greitt og hafði því ekki lengur umráð
yfir því En félagið var að hugsa um að fá skipið til baka en það
reyndist ekki borga sig enda var þá bygging á nýju skipi komin á
koppinn., 2 íslendingar keyptu skipið og komu því til Gautaborgar og
léta gera það upp. Þegar því var lokið seldu þeir Skipafélagi Föroyja í
Færeyja skipið. Og fékk skipið þá nafnið Tjaldur. Það var selt til
Þýskaland og rifið 1953 og þá undir nafninu Tjaldur gamli
Hér nýr:
Hér mætast þeir félagar Sá gamli og nýji Gullfoss
Næsta
skip átti stutta og sorglega sögu Skipið var byggt hjá Kjöbenhavns
Flydedok & Skibsværft í Kaupmannahöfn 1915 einnig fyrir hið
nýstofnaða Eimskipafélag Íslands. Það mældist 1374.0 ts 1575.0 dwt.Loa:
69,0 m brd: 10,70 m. Farþegar 56. Þess má geta að Goðafoss var 1sta
íslenska skipið sem búið var loftskeytatækjum Endalokin voru sorgleg
hvað skipið varðaði. Það strandaði við Straumnes 30-11-1916 og var þar
til Síðast þegar ég vissi mátti sjá leifar af skipinu á strandstaðnum
Goðafoss nýr
Næst
er skip sem byggt var hjá Nylands Verksted í Kístianíu Noregi1904 sem
Profit fyrir þarlenda aðila Eimskipafélag Íslands kaupir skipið 1917 og
skírir Lagarfoss. Það mældist: 1211 ts 1600 dwt.Loa:68.60 m brd: 10,30
Farþegar 32 Skipið var rifið í Kaupmannahöfn 1949
Næst
er það skip sem bygt var hjá Burmeister & Wain Kaupmannahöfn
Danmörk 1911 sem Manchioneal fyrir noska aðila Það mældist: 1654,0 ts
2010,0 dwt Loa: 77.80 m brd: 10.90 m Eimskipafélag Reykjavíkur kaupa
skipið 1934 og skíra Reykjafoss Skipið er selt til Tyrklands 1949 og
skírt Nazar 1955 fær það nafnið Cerrahzade. Það var rifið í Tyrklandi
1967
Næst
er skip sem var byggt hjá Haarlemsche Sceheepswerf Haarlem Hollandi
1919 sem Merwede fyrir þarlenda aðila. Áður en það var afhent frá
skipasmíðastöðinni fékk það nýtt nafn Amstelstroom. Það mældist 1451.0
ts 2060.0 dwt. Loa: 82,30 m brd: 11,0 m Skipið var búið 2 gufuknúnum
krönum og mun hafa verið 1sta íslenska skipið með þann útbúnað.1934
kaupir skipafélagið Ísafold skipið og skírir Eddu. Eimskipaféla Íslands
kaupir öll hlutabréf í Ísafold 1941 og fylgir skipið með í kaupunum Það
er þá skírt Fjallfoss 1951 er skipið selt til Ítalíu og fær nafnið
Siderea 1957 selt til Saudi Arabíu og fær nafnið Ommalgora. 1968 setl
þar innanlands og fær nafnið Star of Taif .Skipið þótti orðið úrelt 1983
og var sökkt út af Jeddah
20.05.2017 12:50
OCTBREEZE ISLAND
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
17.05.2017 06:18
Wilson Dale
WILSON DALE
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Hér sem CAROLIN G
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
Mynd af Marine Traffic.com © sést á henni
14.05.2017 21:05
Tinto
Hér sem Tinto
© Peter William Robinson
Skipið var byggt hjá Luhring í Brake Þýskalandi 1967 sem Tinto Fáninn var þýskur Það mældist: 1513.0 ts, 2550.0 dwt. Loa: 77.00. m, brd: 12.00. m Skipið hefur gengið undir þessum nöfnum: (í byggingu hét það Karin) 1971 NORDIC - 1976 SKEIDSFOSS - 1987 MORGAN Nafn sem það bar síðast undir fána Líberíu En 02-01-1990 strandar skipið við Anegada de Adentro undan strönd Mexicó og er rifið þar
Hér sem Tinto
© Peter William Robinson
© Andi Dandi Shipsnostalgia
Hér sem SKEIÐSFOSS í Grímsey
Hér í Noregi með tunnufarm 1979
Skipstjórinn þá Guðjón Jónsson
Úr safni Guðjóns Jónssonsonar
Á heimleiðinni
Svona sagði Morgunblaðið frá þessum farmi