09.08.2014 13:34
Prinsendam 2
PRINDENDAM hér í Reykjavík

Skipið var smíðað hjá Wartsila í Turku Finnlandi 1988 sem:ROYAL VIKING SUN Fáninn var:Bahamas Það mældist: 37845.0 ts, 6150.0 dwt. Loa:204.00. m, brd 32.30. m Skipið hefur gengið undir þessum nöfnum:1999 SEABOURN SUN - 2002 PRINSENDAM Nafn sem það ber í dag undir hollenskum fána
PRINDENDAM hér í Reykjavík


Hér komin til Eyja í baksýn VEENDAM annað hollenskt skemmiferðaskip



© óli ragg
© óli ragg
© óli ragg
© óli ragg
© óli ragg
© óli ragg
© óli ragg
© óli ragg
© óli ragg
05.08.2014 22:20
Dockwise Vanguard
Dockwise Vanguard
© Hannes van Rijn
DOCKWISE VANGUARD
© Hannes van Rijn
© Hannes van Rijn
05.08.2014 21:38
Key Breezer
KEY BREEZER
© óli ragg
KEY BREEZE
© óli ragg
© óli ragg
© óli ragg
05.08.2014 20:26
Veendam
VEENDAM
© óli ragg
Skipið var smíðað hjá Fincantieri Breda í Marghera Ítalíu 1996 sem: VEENDAM Fáninn var:Bahamas Það mældist:55451.0 ts, 6604.0 dwt. Loa: 219.20. m, brd 30.80. m Skipið hefur aðeins gengið undir þessu eina nafni en nú er fáninn hollenskur Það tekur 1350 farþega og áhöfnin telur 580 manns
VEENDAM
© óli ragg
© óli ragg
05.08.2014 11:08
Nýr miðbær
02.08.2014 17:43
Cemfjord
CEMFJORD
© Wil Weijsters
CEMFJORD
© Wil Weijsters
© Wil Weijsters
© Wil Weijsters
© Wil Weijster
01.08.2014 21:54
ARCTIC

Arctic var þrísiglt skip byggt úr tré 1919 Það hafði hjálparvél,en treyst var á seglin Því var ætlað að bæta úr skipakosti til flutninga landa á milli einkum frystar fiskafurðir Sú saga gekk um skipi, að þegar Fiskimálanefnd festi kaup á því, hafi það ekki aðeins verið innifrosið, heldur hafi kælivélarnar verið í fullum gangi og skipið því gegnfrosið. Hafi þetta hvorttveggja leynt þeim leka, er á skipinu hafi veriS og kom fram í hafi, er klakinn var úr því þiðnaður.
Mynd úr Ritsafni Jóns Björnsonar Íslensk skip © ókunnur
Í árslok
1941 sigldi skipið til Suðurlanda og kom til Vigo á Spáni 20 des Þar
hafði skipið langa viðdvöl.þóðverjar settu sig í samband við suma
skipsmenn og leituu eftir samkomulagi við þá um tilstyrk er gæti komið
þjóðverjum að notum í hernaðinum á N-Atlantshafi Ræddu þeir við
skipstjórann Sigurjón Jónsson og vildu fá hann til að senda þeim
verðurskeyti á leiðinni til Íslands. Skýrði skipstjórinn svo frá síðar
að að þjóðverjarnir hefðu haft í hótunum um að skipið myndi ekki komast
langt frá Spáni ef ekki yrði gengið að óskum þeirra..Ræddi Sigurjón
þetta við Loftskeytamann sinn Jens B Pálsson og þótti þeim úr vöndu að
ráða.
Mynd skönnuð úr gamalli bók © ókunnur
Var
þeim óljúft að ganga að kröfum þjóðverja ,en virtist ella mikið í húfi
sökum ógnana þeirra. Var málið borið undir íslenska konsúlinn í Vigo .
Lét hann þá skoðun í ljósi að þeir tveir skyldu láta undan og senda
þessi skeyti. Það varð að ráði að loftskeytamaðurinn tók við senditæki
og coda. Með loforði um að senda veðurskeyti á leiðinni.Stæði hann ekki
við þetta loforð yrði skipinu tafarlaust sökkt
Hliðið að fangelsinu á Kirkusandi Innan þessarar girðingar gerðust hrottalegr atburðir
Mynd skönnuð úr gamalli bók © ókunnur
Skipið hélt svo af stað
frá Vigo þ 15 febr. 1942 hlaðið ávöxtum Send voru 7 veðurskeyti frá því
Það síðasta þegar það átti eftir 200 sml til Vestmannaeyja. Ekki var
vegur sannleikans alltaf þræddur nákvæmlega í þessum skeytum. Kom skipið
til Reykjavíkur þ 25 febrúar Þegar
heim kom var var senditækið komið í land flutt í land og í vörslu
kunninga skipstjórans Codanum kom loftskeytamaðurinn í vörslu síns
kunninga. En bretarnir höfðu komist á snoðir um þessar sendingar og náðu
að miða þær út. Þeir athuguðu málið í kyrrþey meðan skipið stóð við í
Reykjavík og létu ekki
til til skarar skríða fyrr en skipið var komið til lestunar í
Vestmannaeyjar 13 apríl Skömmu eftir komu skipsins þangað komu hermenn
sem stóðu vörð um skipið.
Fangelsið á Kirkusandi
Mynd skönnuð úr gamalli bók © ókunnur
Þ 15 voru Sigurjón skipstjóri og Jens
loftskeytamaður handteknir og fluttir í land sem fangar. Skipshöfnin var
höfð í haldi um borð. Leið
svo fram til 20 þá fyrirskipaði herstjórnin að sigla skildi skipinu tll
Reykjavíkur.Þegar til Reykjavíkur var komið var öll skipshöfnin flutt í
fangabúðir hersins við Kirkjusand Skipsmenn mættu nú hinni
harkalegustu meðferð hjá hernum Voru höfð yfir þeim miskunnarlaus
réttarhöld með pyntingum og ógnunum svo að með ólíkindum má teljast. Sannleikur
málsins er sá að bretarnir komu fram við mennina sem yfirgengilegir
fantar.
Fangelsið á Kirkusandi
Mynd skönnuð úr gamalli bók © ókunnur
Þeir misþyrmdu þeim með höggum og öðrum pyntingum svo að við dauða lá.Létu þá liggja sárþjáða í köldum og illa hirtum klefum. Hentu í þá "hundafæði" sem nokkrir af þeim gátu ekki neytt sökum vanlíðunnar af áverkum. Allir urðu mennirnir meira eða minna veikir af hinni hrottalegu meðferð og hinum ílla aðbúnaði. . Það má segja með ólíkindum að mennirnir skildu þurfa að þola þessar þjáningar,líkamlegar og andlegar sárasaklauir (því það sannaðist aldrei að neinir aðrir en skipstjórinn og loftskeytamaðurinn hefi vitað um skeytasendingarnar) við bæjardyr íslenskra stjórnvalda Sem ekki gátu hreyft legg eða lið vegna ofríkis breta
Sigurjón
Jónsson (1889-1943) sætti þvílíkri meðferð há bretunum að hann andaðist
um borð í herskipinu sem átti að flytja hann til Bretlands
Jens Björgvin Pálsson loftskeytamaður ( 1916-2000) Sat í fangabúðum breta fram til 5 ágúst 1945

En hrakningum mannana var ekki lokið 22 maí voru þeir fluttir aftur um borð í skip sitt og því svo siglt til Bretlands, Guðni 1 stm sigldi skipinu undir eftirliti bresks sjóliðsforinga og með bresku fylgdarskipi.Þ 29 maí þegar skipið var statt í Írska Kanalnum var svo komið að Árna Magnússyni örendum í vélarrúminu. Var farið með líkið inn til Lock Foyl. Síðan var haldið til Gourock við Clyde. Þar yfirgaf skipshöfnin skipiðVoru þeir fluttir þaðan til London. Þar voru þeir í ströngum yfirheyrslum en án alls ofbeldiÞað var svo 9 ágúst að mennirnir voru lýstir sýkn saka og sleppt
Skúli Sigurður Sívertsen (1892-1960) 1 vélstj hann lá á spítala lungan úr veru mannana í Bretlandi. Hann hafði fengið "Gulu" af bætiefnaskorti á Kirkjusandi auk misþyrminganna


Þeir voru svo fluttir um borð í skip sitt sem var í mjög illu ásigkomulagi er .
þair komu um borð. Var nú tekið við að þrífa . Guðni (nú skipstjóri) hafði strax og um borð sett sig í samband við íslenska konsúlinn í Edinborg. Lét hann þá hafa peninga og passa og útvegaði hann allt sem til skipsins vantaði og greiddi konsúllinn götu þeirra em best hann gat til að mennirnir kæmust sem fyrst með skip sitt til Íslands. Skipið sigldi síða til Runcorn þar sem lestað var salt til Íslands.Og ímyndið ykkur endirinn. Eftir mikið stapp fjas og muður var fallist á að borga þeim kaup fyrir tímann. En skaðabætur eða þvílík fengu þeir aldrei
Eyjólfur Jónsson Hafstein ( 1911- 1959,fórst með Vs Hermóði) annar stm Varð fyrir miklu líkamlegu ofbeldi svo á sá á líkama hans

Árni Magnússon 2 vélstj.(1897-1942) Slapp að mestu við líkamlegt ofbeldi en varð bráðkvaddur um borð í AETIC á leið til Englands

Guðni Ingvarsson ( 1901-1975) matsveinn Var beittur hrottalegu ofbeldi í líkingu við nafna sinn Thorlacius

Kristján Már jónsson 2 matsveinn (1916-1982) Hætti strax eftir Spánarferðina . Var yfirheyrður en aldrei handtekinn

Einar Sveinn Erlingsson (1926-2014) 2 matsv. Var nýráðinn á skipið þegar bretar tóku það Og var á því Englandsferðina Slapp að mestu við líkamlegar pyntingar

Árni Ingimundur Helgason (1908-1988) aðstoðavélstj hlaut "Guðnameðferðina"

Hans Ólafsson (1894-1973) bátsmaður slapp við verstu meðhöndlunina

Björn Oddsson Þorleifsson (1922-1995) háseti sætti svipaðri meðferð og þeir nafnarnir

Einar Baldursson (1917- 1995) háseti slapp að mestu við líkamlegar pyntingar

Haraldur Sigurjónsson (1921- 2006) sonur Sigurjóns skipatjóra slapp við miklar líkamlegar pyntingar

Ólafur Gunnar Jónsson (1924-2012) háseti skapp að mestu við líkamlega áverka

Haukur Andrésson (1921-1994) háseti slapp líka að mestu við það líkamlega

Það má með sanni segja að þeir sem stjórnuðu þessu landi þegar þessir atburðir áttu sér stað hefðu mátt skammast sín fyrir sína framgöngu í málinu. Fiskimálanefnd sem átti skipið var jú í eigu ríkisins Hún neitaði fyrst að borga mönnunum áhættuþóknun á launin eins og var í farmannasamningum En drulluðust loks til þess fyri mikið þóf og málarekstu. Um skaðabætur var ekki að tala um Ja sveiattan
Artic
Mynd skönnuð úr gamalli bók © ókunnur
Skipið var smíðað hjá Bergkvara Skepps í Bergkvara Svíþjóð 1919 sem PRIMO Fáninn var:sænskur Það mældist: 446.0 ts, Loa: 43.10. m, brd 10.70. m Skipið gekk undir aðeins undir tveimur nöfnum En 1935 var skipið selt til Danmörk og fékk nafnið ARCTIC Nafn sem það bar síðast undir íslenskum fána En endalok þess urði að 15 nars 1943 lagði skipið af stað til Vestmannaeyja Það hreppti aftakaveðru og hraktist það síðan á land við Stakkhamra í Miklaholtshreppi Mannbjörg varð en skipstjórinn Jón Ólafsson lést eftir hrakningana Hann var faðir Erlendar Jónssona seinna skipstjóra hjá Eimskip
31.07.2014 17:29
Frekjan
Um miðnættið Þann 12. ágúst árið 1940, þegar WW2 var í algleymingi, renndi lítil, nær hálfrar aldar gömul skúta upp að gamla hafnarbakka í Reykjavík. Var hér komin Frekjan BA 271 undir stjórn Lárusar Blöndal skipstjóra að koma
heim til Íslands eftir 22 sólarhringa útivist frá Danmörku með sjö manna áhöfn
Þeir voru: Lárus Blöndal, skipstjórl, Gunnar Guðjónsson (skipamiðlari) stýrimaður, Gísli Jónsson (þv alþm.) 1. vélstj Björgvin Frederiksen (frkvstj.) 2. vélstjóri, Úlfar Þórðarson (augnlæknir) matsveinn, Konráð Jónsson (verzlm.) háseti og Theódór Skúlason (læknir) háseti. Höfðu menn þessir lokast inni í Danmörk af ófriðarástæðum, en fengið leyfi þýzkra hernaðatyfirvalda til skipakaupanna og Íslandsferðar.
Farkosturinn Frekjan BA 271
Mynd skönnuð úr gömlum bókum © ókunnur
Gísli Jónsson keypti 32 lesta bát með 70 hestafla Gamma vél fyrir 8500 danskar kr. Seljandi var hálfáttræður skipstjóri ( Frederikshavn, Knudsen að nafni. Hét skútan eftir tengdaföður hans, Anders Morse. Mikla blessun kvað hann hafa fylgt skútunni þau 48 ár sem hann hefði stýrt hennl á Ægisslóð, en það var ekki síst að þakka tréklossa negldum framan á stýrishúsi, hvar hann var búinn að vera ( 40 ár eftir að Knudsen hefði þegið hann i lifgjöf frá skipsbrotsmanni, sem hann hafði bjargað af rekaldi i Norðursjónum. Þrivegis hafði Knudsen unnið til verðlauna fyrir hraðsiglingu f Englandsferðum á Anders Morse. Nokkuð var skútan illa útlítandi enda komin til ára sinna, smíðuð í Troense 1888 eða 52 ára gömul. Eftir að hafa dyttað að bátnum eftir föngum og gefið honum nafnið Frekjan, var haldið úr höfn með blessunar óskir Knudsens og Marfu konu hans. Lagt var upp frá Frederikshavn laugardaginn 20. júlí.
Skipshöfnin frá v Gunnar Guðjónsson skipamiðlari (1900-1992) Gísli Jónsson fv alþingismaður (1889-1970) Björgvin Frederiksen vélvirkjameistari (1914- 2003) Konráð Jónsson verslunarmaður (1901-1955) Theodór Skúlason læknir (1908-1970) Lárus Blöndal skipstjóri (1894-1954) Úlfar Þórðarson augnlæknir (1911-2002)
Lá leiðin fyrst um tundurduflasvæði til Kristiansand [ Noregi, þar sem legið var í 5 daga. Síðar var haldið innan skerja norður með.ströndinni. Stansað var á nokkrum stöðum, svo sem: Lyngdalen, Langelandsvik, Stavanger, Haugasundi, Bergen og við Holmengraat var norska ströndin yfirgefin þann 4. ágúst og stefna tekin á Færeyjar.Eftir rúml. tveggja sólarhringa siglingu var komið til Þórshafnar. Frá Færeyjum var svo haldið þann 8. ágúst og snemma morguns sunnudaginn 11. ágúst renndi Frekjan fram hjá Heimakletti inn á Vestmannaeyjahófn eftir 61 klukkustundar ferð frá Færeyjum. Til Reykjavíkur kom svo skipið sem fyrr greinir 12.-13. ágúst eftir giftusama ferð um hættusvæði. Hér hlaut báturlnn sfðar nafnið Þerney RE 271 og var á skipaskrá fram til ársins 1950 og mun hafa dagað uppl inn við Elliðaárvog. Aðalmál bátsins voru: Loa::17.05 m. Brd: 4.90 m.
30.07.2014 16:40
Hólmsteinn
Hulda frá Dýrafliði bátinn um 10 mílur undan Blakk, en síðan heflr ekkeit til hans
spurst. Veður var hið besta ftam á hvitasunnudag, en þá hvessti nokkuð af vestan og hélst svipað veður í tvo daga. Bar þó öllum saman um, að ekki sé hugsanlegt,
að báturinn hafl orðið fyrir nokkrum áföllum af völdum veðurs. Þegar það drógst langt fram yflr eðlilegan tíma, að báturinn kæmi að landi, var óttast um, að hann kynni að hafa orðið fyrir vélabilun, þvi að alvarlegra slys gátu menn ekki imyndað sér, að hefði hent hann, eins og veðri var háttað.Leit var svo hafln að bátnum.
Hófu hana bátar frá Þingeyri og Flateyri.
Þeir voru engin "stórskip" vertíðarbátarnir frá Vestfjörðum á þessum tíma m/b Vísir fann lóðir Hólmsteins
Mynd úr Ritsafni Jóns Björnsonar Íslensk skip © ókunnur
Fann vélbáturinn Vísir frá Flateyri þá 60 af 136 lóðum Hólmsteins ca. 25 mílur norðvestur af Blakk, en einskis annars varð hann vísari, er geflð gæti vísbendingu um afdrif hans. Annan hvítasunnudag fóru svo bátamir Morgunstjarnan og Dagstjarnan frá Ísafirði í leit að Hólmsteini, en sú leit bar engan árangur. Næsta dag fór svo varðbáturinn Óðinn að leita bátsins, og aðfaranótt miðvikudagsins flaug flugvélin T. F. "Örn" fram og aftur meðfram Veslfjörðum og allt norður að ísrönd. Var skyggni svo frábærlega gott, að telja mátti lóðabelgi og uppihöld veiðiskipanna á miðunum. Samtímis hélt Óðinn áfram leitinni, en árangur varð sem fyrr enginn Þótti nú sýnt, að frekari leit væri árangurslaus og sorgleg vissa fengin fyrir því, að Hólmsteinn væri ekki lengur ofansjávar. Menn lætu sér helst detta í hug, að það hljóti að vera af völdum tundurdufls, sem hann hefir farizt.
Örlög Hólmsteinns eru hér
Ásgeir Sigurðsson frá Hnífsdal formaður,(1920)
ókvæntur en lét eftir sig son og aldraða
foreldra

Óskar Helgi Jóhannesson (1918) Vélstjóri frá Ásgarðsnesi,
Þingeyri. Ógiftur og barnlaus en átti foreldra á lífi..

Níels Guðmundsson (1918) frá "Grasi"við Þingeyri ókvæntur og barnlaus en átti móður á lifi.

Guðmundur F. Krisijánsson(1919) frá Þingeyri.
Ókvæntur,barnlaus

Vélbáturinn Hólmsteinn ÍS 155 var einungis ársgamall þegar honum var sökkt í lok maí 1941. Áhafnarmeðlimir voru svo ólánsamir að þeir urðu varir við kafbátinn U-204 sem var á leiðinni til fundar við birgðaskipið Belchen skammt sunnan Grænlands. Kafbátsforingi U-204, Walter Kell, taldi að áhöfn Hólmsteins myndi gefa upp staðsetningu kafbátsins og þótti því vissara að sökkva honum. Hólmsteinn naut þess vafasama heiðurs að vera fyrsta skipið sem bæði Kell og kafbáturinn U-204 sökktu.
Birgðaskipið BELCHEN
© Sjöhistorie.no
Skipið var smíðað hjá Götaverken í Gautaborg 1932 sem:SYSLA Fáninn var:norskur Það mældist: 6367.0 ts, 9670.0 dwt Loa: 124.40. m, brd 16.90. m Skipið gekk aðeins undir tveim nöfnum En 1940 tóku Þjóðverjar skipið hernámi og skírðu það BELCHEN Nafn sem það bar síðast undir þýskum fána
HMS Aurora og HMS Kenya sökktu svo skipinu 3 júni 1941
29.07.2014 21:06
Brúarfoss í sprenguregni 1940
BRÚARFOSS I

© photoship
En Adam var ekki lengi í Paradís. Eftir að okkur hafði tekisl að komasl klakklaust fram hjá ósýnilegum kafhátum, tundurduflum og flugvélum og komið var heilu og höldnu í höfn í Liverpool,byrjaði sá ægilegasti hildarleikur, sem ég býst við að nokkru sinni hafi fyrir augu og eyru íslenzkra sjómanna borið. Við höfðum ekki staðið við nema í einn sólarhring, er þessi djöflagangur byrjaði.Loftið virtist þrungið af öllum þeim óhljóðum, sem hægt er að framkalla, samfara sífeldri skolhríð og eldglæringum og ljóshlossum, er allt virtist Kvöldið eftir fyrstu loftárásina á Liverpool,heyrðum við um horð í Brúarfossi í útvarpinu frá Kaupmannahöfn, að sagt var frá miklum skemdum og ægilegu tjóni, sem árás þessi hefði valdið á Liverpool, einkum höfninni. En þetta var með öllu tilhæfulaust, þó merkilegt megi teljast. Engar skemmdir urðu á hafnarmannvirkjum, en smávægilegar skemmdir á húsum, að þvi er best varð séð og okkur var sagl. Okkur varð hugsað heim til vandamannanna, ef slíkar fréltir bærust þeim einnig gegnum íslenska útvarpið. Og við sáum í anda kviðafulla og dapra kyrrð færast yfir heimilislíf og aðslandendur okkar heima.

© Coll. R.Cox Sea the ships
En við því var ekkert að gera slíkt er hlutskipti aðstandenda þeirra sjómanna, er nú sigla til ófriðarlanda.Næstu nætur og daga voru gerðar ailmargar loftárásir á borgina. Við dvöldum alls í 27 daga á höfninni; alla þessa daga og á næturnar lika voru loftárásrmerki gefin. Árásarmerkin voru að minnsta kosti tvisvar til þrisvar á dag að tveim dögum undanskildum Aðalárásirnar voru gerðar að nóttu til. Sáum við glögglega kúlnaregnið frá loftvarnar byssunum og ótölulegan grúa byssusprengja ásamt þeim mynda samfellda hringi i loftinu. Þegar þessi ófögnuður allur stóð yfir, var ekki um annað að gera en halda sig undir þiljum, því við og við lentu kúlnabrot á skipinu og lenti eitt þeirra í kassa á brúnni, er liggur utan um stýrisleiðsluna og sat þar fast.
Sigurður Gíslason (1890-1978) gæti hafa verið skipstjóri á BRÚARFOSSI I umrædda ferð. Því hann var þar fastur 1 stm og með skipið lungan úr árinu 1940. Tók svo við því í des 1940 þegar Júlíus Teitur hætti alfarið með það. Sigurður stjórnaði svo skipinu fram í febr 1941 að Jón Eiríksson tók við því
Önnur lentu á spili og víðar um skipið. Hvert þessara brota hefði hæglega drepið mann eða stórsært, ef það hefði lenti á honum. Ég þarf þvi ekki að taka það fram, að meðan loflárásirnar slóðu yfir, hætti öll vinna og menn forðuðu sér. Á nóltinni reyndist erfitt með svefn þvi náttmyrkrið er aðalvörn óvinaflugvélanna. Þá demba þær yfir borgirnar, ef þær geta, hinum hvæsandi sprengjum sem þannig eru útbúnar, að á leiðinni niður til jarðar láta þær frá sér alls konar öskur, en springa svo, er til jarðar kemur sumar þó eftir misjafnlega langan tíma og valda miklum eyðileggingum. Þá eru eldsprengjurnar. Þær lýsa upp umhverfið þar sem þær fara um og valda eldsvoða, ef ekki tekst að slökkva i þeim á augabragði. Ein slík eldsprengja féll niður að nóttu til á að giska 50 metra frá okkur.
Hluti af höfninni Liverpool
Skipverjar á skipi, er þar var nær, réðu niðurlögum hennar á um tíu mínútum, var það rösklega að verið og varð því ekkert tjón af henni. Skömmu siðar féll sprengja á tígulsteinshús, er stóð um 100 metra frá okkur. Varð það að einni steinhrúgu, eins og gefur að skilja.Ég held að okkar hús myndu þola betur loftárásir heldur en tígulsteinshúsin, en vonandi kemur aldrei til þess, að á það reyni. Stundum, þegar mest gekk á, og okkur hafði ekki komið dúr á auga alla nóttina, þá ræddum við um það okkar á milli, að nú mundi lítið verða úr vinnu næsta dag. En er við að slikum nóttum liðnum hófum vinnu að morgni, þá gat að líta hvar sem farið var starfandi fólk eins og venjulega og mundi enginn trúa þessu, sem ekki hefir séð það sjálfur. Á daginn skruppum við stundum í land, þá einkum til að versla, kom það þá fyrir, að við urðum að leita til loftvarnabyrgja með íbúum borgarinnar. Margur skildi halda, að ósköp þessi hefðu haft þau áhrif, að fólk sæti þar hnípið með kvíðasvip en þvi fór fjarri
Eftir loftárás á höfnina í Liverpool
Fólk skeggræddi þar saman um allt milli himins og jarðar rétt eins og það væri að bíða eftir strætisvagni eða járnbrautarlest. Svo þegar hættan var liðin hjá fór hver sína leið eins og gerist og allt virtist gleymt sem ollið bafði því, að farið var inn í loftvarnabyrgin. Sumir okkar fóru i bíó og hver skildi trúa því, að þar gat að líta myndir af bruna i London er stafaði frá loftárásum. Þannig var fólki sýnt, hvað í vændum getur verið. í loftárás einni leituðum við hælis í nýja stýrishúsinu okkar, sem er afleiðing síðustu samninga okkar og sem ætti að vera lögboðið á hverju skipi, svo mikið öryggi og þægindi veitir það okkur sjómönnum. Horfðum við á hvernig sprengjubrotin frá loftvarnabyssunum féllu að þvi er virtist i milljónatali til jarðar, á húsþök og skip og köstuðust þaðan aftur með miklu afli. Slafaði auðsjáanlega stórkostleg bætta af þeim.
Eftir loftárás á Liverpool
ÖII forvitni, eins og t. d. okkar í stýrihúsinu hefir hættu í för með sér, og ekki annað ráð vænna, en leita hælis og hreyfa sig hvergi á meðan hættan varir. En það er þreytandi og tekur á taugarnar, þegar ekki er og vinna verður á daginn á milli þess sem leita verður hælis undir þiljum. Við dvöldum þarna i 27 sólarhringa og af þeim var aðeins einn án loftárása. Þarf engum getum að þvi að leiða, að menn voru orðnir sáruppgefnir og svefnlausirmargir hverjir. Er ekki til of mikils mælst, að þessar ferðir lendi ekki alltaf á sömu mönnunum, heldur fari menn á víxl, því enn sem komið er, eru engar ferðir líkar þeim, sem hér hefir verið lýst. Öll skynsemi mælir með því, að skiftst sé á um að fara slíkar ferðir meðan óhjákvæmilegt er að fara þær, því heilsutjón biður þeirra, sem að staðaldri standa í slíkum ferðum, þó ekkert óvænt komi fyrir og þá ekki síður heilsutjón fyrir aðstandendur þeirra, er lifa í stöðugum ótta heima" Þetta var meginefni greinarinnar
28.07.2014 20:02
CITY OF FLINT
CITY OF FLINT
© photoship
Það var fyrsta bandaríska skipið sem þjóðverjar tóku herfangi í WW 2 Það var undir stjórn Joseph H. Gainard skipatjóra Fyrsta snerting þess við stríðið var þegar skipshöfn þess tók við 200 skipbrotsmönnum af SS Athenia 3 sept 1939
Vasaorustuskipið Deutschland
© photoship
CITY OF FLINT
© photoship
CITY OF FLINT
© photoship
Í millitíðinni fengu bretarnir áhuga á skipinu Þýska áhöfn skipsins reyndu aftur norska höfn og núna í Haugasundi Aftur neytuðu norsk yfirvöld og kölluðu þjóðverjana gíslatökumenn En nú var Royal Navy alveg á hælum skipsins og áttu þjóðverjarnir ekki aðra möguleika en að gefast upp. Sem þeir gerðu fyrir norðmönnum með því að sigla inn til Haugasund. Þar sem bretar tóku svo skipið og fönguðu þjóðverjana Skipið var svo afhent Gainard skipstjóra aftur til stjórnar City of Flint hélt svo áfram að sigla um N-Atlantshafið þar 13. janúar 1943. Hér sjá allt um það
CITY OF FLINT
© photoship
28.07.2014 12:45
Vive le Vie
VIVE LE VIE
© óli ragg
© óli ragg
© óli ragg
© óli ragg
© óli ragg
27.07.2014 20:02
MATZ MAERSK
MATZ MAERSK
©Vladimir Tonic (lappino)
MATZ MAERSK & ARNOLD MAERSK
©Vladimir Tonic (lappino)
©Vladimir Tonic (lappino)
©Vladimir Tonic (lappino)
©Vladimir Tonic (lappino)
© Jens Boldt
27.07.2014 16:37
Inger og Ingibjörg
Hér sem ROYAL PRINCESS
© Michael Neidig
ADONIA
© Michael Neidig
ADONIA
© óli ragg
© óli ragg
© óli ragg
© óli ragg

Ég þekki aðra unga konu sem er yfirstm á einu af "stóru" gámaskipunum okkar Og það mætti vel segja mér að í henni eignuðumst við fyrstu íslensku konuna sem skipstjóra á slíku skipi
INGER KLEIN OLSEN, heitir hún fullu nafni og er með Captain sem starfsheiti fyrir framan nafnið Þessi glæsilega kona sem er frá Færeyjum (Vestmanna) stjórna einu af stærstu farþegaskipum heims.
Skipið hennar Queen-Victoria
© Cornelia Klier