26.07.2014 19:07

Loftárás á b/v Arinbjörn Hersir

Ef maður flettir Morgunblaðinu  á aðfangadag jóla 1940 blasir þetta við



Síðar í Janúar þegar skipið er komið heim ræðir fréttamaður Moggans við Skipstjórann Steindór Árnason

Steindór Árnason 1897-1986 var þekktur togaraskipatjóri




Það var að morgni þess 22. des eins og fyr hefir verið frá skýrt, að við skipverjar á Arinbirni heyrðum alt í einu að flugvél kemur yfir okkur og varpar tveim stórum sprengjum niður, sem komu báðar bakborðsmegin við skipið. Sprengjur þessar komu niður svo nálægt skipinu, að það hristist rétt eins og því hefði verið siglt á land á fullri ferð. Allir skipsmenn þjóta upp á þilfar. En við vorum rétt nýkomnir
upp, er flugvjelin hafði snúið við og kom yfir skipið aftur og varpaði enn tveim stórsprengjum. Var skipið stöðvað strax. Þegar flugvélin kom í annað sinn og allir voru ofanþilja, dundi vjelbyssuskothríð á skipinu og eins var skotið á okkur úr lítilli fallbyssu með sprengikúlum. í þessari umferð særðist einn maður, Guðjón Eyjólfsson, á handlegg, en aðrir ekki. Nú var farið að björgunarbátnum, sem var bakborðsmegin, og hann settur í sjó. 8 menn voru komnir í bátinn, þegar flugvélin
kom í þriðja sinn yfir skipið.


ARINBJÖRN HERSIR



Stórsprengjurnar hæfðu ekki, frekar en áður, en skipið þeyttist til á sjónum og nötraði eins og lauf í vindi.Vélbyssuskothríðin lenti mest á björgunarbátinn við skipshliðina og þá særðust þar 5 af þeim 8 mönnum, sem þar voru. Auk þess komu svo mörg kúlnagöt í bátinn, að hann hálffyltist á svipstundu af sjó. og flaut bara á flothylkunum. Nú fórum við, sem eftir vorum í skipinu, í björgunarbátinn os rérum lifróður frá skipinu, þeir sem verkfærir voru. En ekki var björgulegt í bátnum, sex menn særðir, ekki hægt að gera neitt að sárum þeirra, nema hvað við vorum að reyna að binda um þau stærstu með vasaklútum okkar og öðrum dulum, sem við höfðum Þeir sem verst voru haldnir lágu útaf á þóftunum. En allir báru sig vel.




Ekki heyrðist stuna né æðruorð frá nokkrum manni. Við fjarlægðumst togarann. Flugvélin hélt áfram að flúga yfir hann og varpa til hans sprengjum. Þrjár ferðir fór hún yfir hann eftir að við yfirgáfum skip Í hvert sinn héldum við að nú myndi vera komið hans síðasta. En altaf flaut Arinbjörn Sprengjuköstin sem hann fékk hafa ekki verið færri en 14. Gosstrókarnir sem komu af sprengjunum fóru oft jafnhátt siglutoppum skipsins. En eftir þessar 14 sprengjur hafa flugmenn víst ekki haft fleiri. Nokkuð var það,því þá hækkuðu þeir flugið og flaug vélin hátt í austurátt og var brátt úr augsýn. Þá snerum við til baka til togarans og fórum aftur um borð. Við lyftum hinum særðu upp á þilfarið, náðum í lyfjaforða skipsins og sáraumbíiðir og gerum við sárin eftir því sem við gátum.


Svona hefir SUPERMAN.sennilega litið út er atburðirnir gerðust 1940

                                                                                                                               © photoship


Nú ætlum við að sigla skipinu til lands. En það reyndist ekki mögulegt. Leki var kominn að því. Sjór var í vélarúmi og eldrými, allar leiðslur meira og minna bilaðar, og vélin komst ekki í gang. En loftskeyti gátum við sent og beðið um aðstoð. Eftir um 2 klst. kom til okkar dráttarbáturinn SUPERMAN. Við gátum ekki látið hann draga togarann til lands. Það hefði tafið hann of mikið. Hinir særðu þurftu að komast sem fyrst undir læknishendur. Þessvegna kölluðum við á annan dráttarbát til þess. Hann hét ENGLISHMAN, sem við fengum samband við. Hann átti að draga Arinbjörn til lands.Við yfirgáfum skipið og fórnm allir um borð í Superman. Því við gátum búist við því, að Arinbjörn myndi sökkva þá og þegar. Dælur hans var ekki hægt að nota. Dælupípan á skipshliðinni hafði líka. brotnað. Þar var gat á skipinu, sem sjór rann inn um. Við tróðum í það. Sjórinn í vélarúminu hefir komið þaðan. Það vissum við ekki. Vissum ekki hvaðan hann kom. En að við settum tappa í þetta gat, hefir bjargað skipinu. Við fórum frá skipinu, vegna þess að enginn nothæfur björgunarbátur var þar. Hinn báturinn, sem við ekki höfðum notað, hafði laskast á útleiðinni.

SUPERMAN á friðartímum

                                                                                                         © photoship

Það var vélbáturinn. Hæpið að hann hefði getað  flotið á flothylkjunumeins og hinn, ef til kæmi. Þegar dráttarbáturinn "Englishman" kom á yettvang var Arinbjörn horfinn. Í millitíðinni  hafði þar komið breskt herskip og dregið hann til Londonderry Mennirnir sem særðust voru: Jón Kristjánsson háseti, misti þrjár tær og hlaut nokkur minni meiðsli; Guðmundur Helgason háseti, fékk kúlu gegnum kálfann og auk þess nokkrar aðrar skrámur Guðmundur Ólafsson matsveinn, hlaut mörg sár af sprengikúlnabrotum víðsvegar um líkamann, en ekki stór; Guðjón Eyjólfsson háseti, hlaut sár í læri og handlegg ásamt minni skrámum af völdum sprengjuflísa; Ólafur Ingvarsson fjekk sprengjuflís í framhandlegg og minni háttar skeinur nokkrar; Marinó Jónsson 2. stýrimaður hlaut áverka á höfuð frá sprengjuflís. 

ENGLISHMAN,
                                                                                            © photoship

Það voru þeir Jón Kristjánsson og Guðm. Helgason, sem mest sár höfðu, og voru þeir kyrrir í Campeltown, bænum sem við komum til með "Superman", en 3 fóru til Glasgow á spítala þar. Marinó Jónsson fór ekki á spítala. Allir eru þeir særðu á góðum batavegi, og sumir sennilega albata nú.Hve hátt eða öllu heldur lágt flang flugvélin yfir skipinu? Jeg giska á að það hafi verið 25-50 metra. Alls ekki meira segir skipstjóri. Það er útilokað að flugmenn hafi ekki séð hverrar þjóðar við vorum. Þjóðfáninn blakti svo vel við hún. Hverjar skemdir reyndnst vera á skipinu? Það er ekki fullreynt enn. En þær eru margvíslegar. Þilfarið hefir gengið upp, og ákaflega. margt færst úr skorðum. Kompásarnir báðir höfðu losnað úr umgerðum sínum. Og t d. allir innviðir í lúgarnum eru lausir og úr skorðum. Ekki er enn farið að sjá, hvað hefir orðið að botninum. En skipið lekur talsvert, þó ekki væri meira en það, að við gátum árætt  að fara heim á því. Víð fengum líka afbragðs veður Þarna lýkur viðtalinu við Steindór skipstjóra.

Loftárás á skip




Í viðtali við Agnar Guðmundsson 1 stm á Arinbirni í öðru blaði segir hann samhljóða Steindóri frá árásinni. En segir m.a svona frá aðkomunni um borð í skipið aftur:" Eftir lauslega skoðun var skipið afhent skipstjóranum fyrir hönd eiganda, af viðkomandi "Naval Officer in Charge". Það var ljótt umhorfs um borð í Arinbirni, þegar við komum þangað.

Agnar Guðmundsson stýrimaður (1914-2002) varð seinna skipstjóri og skytta á Hvalveiðibátum



Allt var á tjá og tundri, og svo, að vart er hægt að lýsa með orðum einum. Við skoðunina kom einnig í ljós, að öll matvæli,siglingatæki eins og t. d. 2 sjónaukar, loflvog og vegmælir ásamt öðru lauslegu var horfið.Innsiglið var rofið og þaðan horfið það sem þar fyrirfannst, ennfremur allur fatnaður skipverja og vörur þær, sem beir höíðu keypt í Englandi. Eftir að búið var að standsetja það, sem nauðsynlega þurfti til heimferðarinnar, og leyfi fengið til heimferðar, var haldið á stað"
Lokað fyrir álit

25.07.2014 23:28

Fyrsta íslenska stórslysið í WW 2

Fyrsta íslenska skipinu sem sökkt var í WW2 var ekki sökkt með tundurskeyti tundurdufli eða neinu af þessum vitistólum heldur af ákeyrslu annars skips Þetta skeði 30 október 1940 þegar farþega ferjan DUKE OF YORK sökkti íslenska togaranum BRAGA út af Fleetwood þar sem 10 íslenskir sjómenn fórust. 3 björguðust  Togarinn BRAGI var þar með fyrsta íslenska skipið sem fórst af styrjaldarástæðum. WW2

Togarinn BAGI



DUKE OF YORK


                                                                                                            © photoship

Þeir sem fórust með b/v BRAGA



Svona segist Þórði Sigurðssyni 2 stm sem var einn af þremur mönnum sem komust af þegar hann og annar sem af komst Stefán Olsen kyndari komu til Reykjavíkur með b/v Haukanesi þ 5 nóv Sá þriðji af skipbtrotsmönnunum Stefán Einarsson kyndari dvelur enn á sjúkrahúsi í  Fleetwood  "Ég hygg að klukkan bafi verið í kring um fimm á miðvikudagsmorguninn,þ 30 okt þegar áreksturinn varð. Þá voru allir undir þiljum, nema ég og Stefán Einarsson kyndri. Við vorum í brúnni og einnig var skipstjórinin nýkominn þangað úr "koju". Áreksturinn varð svo skyndilega, að þar var um að ræða augnablik, en ekki mínútar. Ég kastaoi mér taflarlaust í sjóinn og eins Stefán Einarsson, enda hallaðist skipið lundir eins og með svo miklum hraða að undrum sætti, og var komið á hvolf á örskammri stundu. Við Stefán héngum í einum bjarghring í sjónum, þar til okkur var bjargað um borð í Duke of York. Hversu lengi við vorum. í sjómum veit ég ekki, en þaö mun hafa verið góð stund. Við sáum ekkert til skipsfélaga  okkar og heyrðum ekkert. Nokkru eftir að okkur var bjargað náðist lík skipstjórans úr sjónum:"


Úr Mogganum 06-11-1940 Þess má geta að þórður Sigurðsson 2 stm var seinna fengsæll skipstjóri á Nýsköpunnartogurunum Austfirðingi og Ísólfi Og hann er faðir Ársæls úr "Sjálfstætt Fólk"





Frásögn Stefáns .Olsens kyndlara
var á þessa leið:"Við vorum 4 í káetunni og sváfum, þegar ég vaknaði skyndilega
við harðan dynk og að skipið kipptist til. Ég stökk tafarlaust fram úr kojunni og
upp á þilfar, en hentist þá til og út að borðstokkrium. Skipið hallaðist ákaflega hratt, og áður en ég vissi af, var ég kominn á kjölinn. Þar hélt ég mér uns mér var bjargað um borð í "Duke of York". Með mér í káettunni voru 1. stýrimaður, 1. vélstjóri og matsveinninn. Ég varð ekkert var við þá, og eru líkur til, þó að ekkert sé hægt aið fullyrða um það, að ég hafi verið eini maðurinn,sem komst upp úr
skipinu. Hinir félagarnir mínir hafa verið undir þiljum fram í. Ég varð aldrei neitt var við þá Báðir skýra þeir svo frá, að Stefán Einarsson kyndari hafi ekki meiðst, er slysið varð, en honum hafi orðið kalt, og sé hann að jafna sig í sjúkrahúsi í
Fleetwood. Frá öðrum heimildum hefir blaðið þær fregnir, að "Duke of York" hafi sigit fyrir fulium ljósum er áreksturinn varð, en ekki mun skipíð hafa sést frá togaranum fyrr en það var komíð svo að segja alveg að honum. Bragi sökk á örskammri stund.

Lokað fyrir álit

25.07.2014 21:18

Fyrstu íslensku sjómennirnir sem fórust af völdum WW2

Fyrsta eiginlega "touchið" sem íslenskir sjómenn höfðu við WW2 þar sem heil skipshöfn var í hættu var þ 2 mars 1940 þegar þýsk flugvél gerði árás á togarann SKUTUL ÍS  451 Úti fyrir A-strönd Englands 6-8 sml undan borginni Blyth "Árásin var gerð klukkan tæplega 05 á laugardagsmorgunn (2 mars) og var þá enn dimt af nóttu, að því er skipstjóri togarans, Lúðvík Vilhjálmsson,skýrði Morgunblaðinu frá í símtali í gærkveldi" (Birt í Mogganum 6 mars 1940) Og skipstjórinn heldur áfram frásögn sinni við fréttamanninn:"Skutull sigldi með fullum siglingarljósum, en mun hafa verið rétt fyrir framan breska kaupskipalest í herskipafylgd (Convoy).

Togarinn SKUTULL ÍS 451



Einnig hélt skipstjórinn að 4 bresk skip hefðu verið fyrir framan "Skutul" og að þau muni hafa verið vopnuð. "Skutull" var ekki með vilja i herskipafylgd, enda sigldi hann, eins og áður er sagt, með fullum ljósum, en skipin, sem í kringum hann voru, höfðu engin Ijós uppi Þýska flugvélin kom alt í einu út úr myrkrinu.



Var bún ljóslaus og flaug afar lágt fyrir ofan skipið, eða um tvær masturslengdir, að því er Lúðvík skipstjóri hélt. Skifti nú engum togum það sem
næst gerðist: Þýska flugvélin flaug stjórnborðsmegin aftur með og yfir skipið og varpaði niður sprengjum eða sprengju Lentu sprengjurnar eða sprengjan(skipverjar á "Skutli" vissu ekki hvort heldur var) í sjóinn rétt hjá togaranum og varð af mikill loftþrýstingur og rót.

Og skipstjóri hans Lúðvík Vilhjálmsson




Mun sprengjan hafa fallið rétt aftan við skipið.Um leið og flugvélin flaug yfir skipið létu flugmennirnir vélbyssuskothríð dynja á skipinu og sáu skipverjar eldglæringar frá vélbyssunni, en öll skotin fóru fram hjá skipinu og milli stjórnpalls og reykháfs. Sem sagt í sömu mund og þetta skeði komu tvær breskar flugvjelar frá landi og voru þær með fullum siglingarljósum er þær bar að.Réðust þær strax til atlögu við þýsku flugvélina og sáu skipverjar á "Skutli" eldglæringarnar frá skotunum í bardaganum, en um endalok bardagans vissu þeir ekki, vegna þess að loftorustan barst út í náttmyrkrið.Slökktu skipverjar á "Skutli" öll sín ljós og héldu áfram ferð sinni og urðu þeir ekki varir neins eftir það Hér lýkur frásögn Lúðvíks skipstjóra Ég held að skipshöfn b/v SKUTULS hafi verið fyrsta íslenska skipshöfninn sem fékk smjörþefinn af stríðinu Að vísu höfðun þegar þarna er komið sögu fjórir íslenskir sjómenn týnt lífi í því Þrír með norska flutningaskipinu BISP 23 jan 1940 og einn með danska flutningaskipinu FREDENSBORG 1 febr 1940

BISP



Þessir menn fórust með BISP

Guðmundur Eiríksson 20 ára



Haraldur Bjarnfreðsson 21 árs




Þórarinn S Thorlacius Magnússon 33 ára



Hér er svo sagt frá endalokum BISP

FREDENSBORG

                                                                         © Handels- og Søfartsmuseets.dk

                                                                  © Handels- og Søfartsmuseets.dk

Robert Malin Bender 31



Hér má lesa um endalok FREDENSBORG
þetta voru fyrstu íslensku sjómennirnir sem fórust af völdum WW2 En þetta var aðeins byrjunin Röðin var ekki komin að íslensku skipunum að neinni alvöru
Lokað fyrir álit

25.07.2014 13:55

ATHENIA.

 

Ösköpin á N-Atlantshafi í WW2 byrjuðu eiginlega með þessu skipi ATHENIA. Sem þjóðverjar sökktu strax í byrjun stríðsins þ.e.a.s þ 03-09-1939 Siðan gat engin siglt óhultur um svæðið. Fórnfýsi og göfuglyndi þess tíma íslenskra sjómanna má aldrei gleymast. Það má segja að hver haffær dolla sem fannst væri málaður og  notaður til fiskflutninga til Englands.Ég held að yfirleitt þekki núlifandi íslenskt ungt fólk ekki til þessara mála. Geri sér enga grein fyrir þessum örlagaþrungu tímum Og viti ekki í hvað mikilli þakkarskuld það stendur við þess tíma far og fiskimenn Þar sem fiskimenn öfluðu verðmæts fiskjar sem þeir og farmenn fluttu svo til fólk í stríðshrjáðum löndum.Og kol og aðrar nauðsynjar til baka  Farmenn sáu svo um að ferja nauðsynjavörur til lands úr Vesturheimi.Svo þessi þjóð gæti skrymt Orðstír þessara menn má aldrei falla í gleymsku

ATHENIA

 

                                                                                                  © photoship

 

Skipið var smíðað hjá Fairfield SB & E Co í  Govan á Bretlandi 1923 sem ATHENIA  Fáninn var: breskur Það mældist: 13465.0 ts Loa: 160.40. m, brd 20.20. m Skipið gekk aðeins  undir þessu eina nafni og fána

ATHENIA

 

                                                                                                                     © photoship

 

 

 

Miklar deilur spruttu strax um örlög skipsins millin breta og þjóðverja Þeir síðarnefndu kenndu meira að segja Churchill um atvikið Í árásum þýskra blaða á Mr. Churchill var gefið í skyn að hann og upplýsingamálaráðherra Breta hafi sín á milli ákveðið að láta skjóta "Athenliu" í kaf, til þess að æsa upp almenningsálitið í Bandaríkjunum  gegn Þjóðverjum En hér má lesa um sannleikann í málinu


ATHENIA

 

 

 

                                                                                                        © photoship


 KNUTE NELSON skipið sem kom fyrst að ATHENIA 

 

                                                                                                  © Sjöhistorie.no

 

 

 

Skipið var smíðað hjá Odense Staalskibs í Odense Danmörk 1926 sem KNUTE NELSON  Fáninn var:norskur Það mældist: 7468.0 ts Loa: 132.90. m, brd 17.10. m Skipið gekk aðeins undir þessu eina nafni og fána   En 27-09-1944: rakst skipið á tundurdufl og sökk Það skeði út af Obrestad en skipið var á leið frá Stavanger til Oslo. Níu menn fórust.

 

 

 

                                                                                                  © Sjöhistorie.no

 

Lokað fyrir álit

24.07.2014 16:42

Björgunarafrek íslenskra sjómanna í WW2

Fyrsta heila stríðsárið 1940 rann upp og Íslenskir sjómenn tóku strax þátt í Orustunni á N-Atlandshafinu. Og í fyrstu sem bjargvættar erlendra sjómanna. Var talið að þeir hafi bjargað eða veitt aðstoð 1112 erlendum sjómönnum þetta ár. Ég hef sagt frá björgun Bahia Blanca í Jan 1940 Næst er kannske happaför togarans ÓLA GARÐA Hinn 8. maí hjálpaði hann þrímastraðri skonnortu TVEY SYSTKIN (seinna GRÓTTA IS) frá bryggjunni í Hafnarfirði í vitlausu N.V.-veðri svo að skipið lá undir stórskemdum.

ÓLI GARÐA



Þá var haldið til Englands með aflann. 17 mílur vestur af Skerryorevitanum kom skipið að stórri tvegga hreyfla sprengjuflugvél (kafbátabana) á sjónum, ósjálfbjarga með öllu. Höfðu þeir skotið neyðarrakettum i fjóra klukkutíma án árangurs þar til Óla Garða bar að. Áhöfnin var 7 manns. Þeir festu nú í flugvélina og drógu hana til lands og þegar Óli Garða flaut ekki nær landi þá settu þeir út skipsbátinn og reru henni upp á um 2ja faðma dýpi og lögðu henni þar. Það var á vikinni við Tiree Island.

TVEY SYSTKIN

                                                                                                    © Finn Bjørn Guttesen

Þá var haldið áfram til Fleetwood og fiskurinn seldur. Þegar komið var vestur fyrir Vestmannaeyjar á heimleiðinni var L.v. Jarlinn að velkjast þar ósjálfbjarga; hafði mist skrúfuna, og því fátt til úrræða.

JARLINN. Honum var svo sökkt rúmu ári seinna Hér má lesa meir um þann atburð      



En piltarnir á Óla Garða brugðu honum aftan í dallinn og sigldu með Jarlinn til Reykjavikur og skiluðu honum þar. Það var hinn 21. mai eða réttum 13 dögum eftir að farið var úr firðinum. Að þessu sinni var skipstjórinn ÓLA GARÐA Jón Stefánsson,(seinna skipstjóri á B/V Jóni Baldvinssyni) sem annars er stýrimaður á skipinu

Jón Hjörtur Stefánsson skipstjóri


Næst var það svo eitt stærsta björgunnarafrek sem íslendingar hafa unnið. Skeði þ 16 júní 1940. Þegar skipshöfnin á b/v SKALLAGRÍMI bjargaði 347 breskum sjóliðum úr einu og sama skipinu.Breska hjálparbeitiskipinu (an armed merchant cruiser) HMS ANDANIA Svona segist Guðmundi Sveinssyni skipstjóra SKALLAGÍMS m.a frá í viðtali við fréttamann Morgunblaðsins þ 27 júní 1940: "Skallagrímur var staddur langt úti á hafi, er þeir fengu neyðarkall frá skipi, sem var statt í neyð. Þeir sneru við og héldu móti kallinu. Urðu þeir að stíma um 50 mílur til baka, er þeir. fundu skipið, sem í neyð var statt. Það var þá statt 80 sml S af Ingólfshöfða.Það var stórt breskt hjálparbeitiskip, sem skotið hafði verið, á tundurskeyti 

Guðmundur Sveinsson skipstjóri


Skipið var að því i komið að sökkva, er Skallagrímur kom að því og skipsmenn, breskir sjóliðar og hermenn að fara í bátana. Þeir voru þvínæst aílir, 347 talsins,teknir um borð í Skallagrím. Var veður þá allgott. Tveir af sjóliðunum voru særðir Hélt svo Skallagrímur áfram leiðar sinnar, með hina. bresku sjóliða.

b/v SKALLAGRÍMUR



En það voru mikil þrengsli um borð; einkum var það erfitt næstu nótt, því að þá var kominn stormur og sjór. Var ekkert það skjól til á skipinu, að þar væri ekki troðið inn mönnum. Jafnvel niðri í kolaboxum urðu menn að hafast við. En alt fór vel. Engan mann sakaði um borð í Skallagrími. Og eftir að hinir bresku sjóliðar höfðu verið 33 klst. um borð í Skallagrími, kom breskur tundurspillir á vettvang og tók sjóliðana. Flutningur mannanna milli skipa fór fram úti á hafi og tókst hann vel" Þessi björgun, sem mun vera hin mesta, sem íslenskt skiphöfn hefir afrekað, tókst öll mjög giftusamlega.


ANDANIA

                                                                                   © photoship

Um haustið var skipshöfn SKALLAGRÍMS heiðruð í viðurkenningarskyni fyrir björgun þessa.En þá sendu skipsmennn af " ANDANIA" skipshöfninni á " Skallagrími " 13 falleg silfurcígarettuveski, eitt handa hverjum skipverja, og auk þess fallegt gullúr til skipstjóra. Á úr skipstjóra er áletrað " From the Ships Company of HMS. Forfar, to the captain of SS. Skallagrimur in recognition of a gallant deed 15-06-1940 " ( Frá skipshöfninni af HMS. Forfar,til skipstjóran á Skallagrími í viðurkenningarskyni fyrir djarflegt hreystiverk 15-06-1940 ) og innan í cigarettuveskjunum er samskonar áletrun, nema að í stað nafns skipstjóra stóð skipshöfn. Gjafir þessar eru hinar vönduðustu, enda keyptar hjá hinu þekkta firma Mappin & Webb í London. Skipverjar á " Skallagrími "þessa f erð skipsins voru :Guðmundur Sveinsson, skipstjóri, Bárugötu 17, Guðjón Pjetursson, 1.stýrimaður, Höfðavik, Rvík, Óskar Valdimarsson, vjelstjóri, Skeggjagötu 5, Guðmundur Sigurðsson, vjelstjóri, Hafnarfirði, Einar Vídalín, loftskeytamaður, Bjargi, Seltjarnarnesi, Geir Jónsson, netamaður, Hringbraut 182, Jón Ólafsson, kyndari, Grund, Seltjarnarnesi, Ólafur Sigurðsson, kyndari, Óðinsgötu 21, Hilaríus Guðmundsson, matsveinn, Njálsgötu 39, Ingvar Jónsson, háseti, Urðarstíg 8, Brynjólfur Guðjónsson, háseti, Marargötu 1, Guðmundur H. Guðmundsson, Ásvallagötu 65, Sigurður Ingimundarson,háseti, Skólavörðustíg 38.

ANDANIA

                                                                                     © photoship

Skipið var smíðað hjá Hawthorn Leslie í Hebburn á Bretlandi 1922 sem ANDANIA  Fáninn var: breskur Það mældist: 13950.0 ts Loa: 158.60. m, brd 19.90. m Skipið  gekk aðeins  undir þessu eina nafni og fána En fékk HMS fyrir framan nafn sitt í stríðinu

ANDANIA

                                                                                                           © photoship

Hér má lesa meir um endalok  ANDANIA

                                                                                                        © photoship


Lokað fyrir álit

23.07.2014 21:29

Byrjunin á WW2 á N-Atlantshafi

Brúarfoss I var fyrsta skipið sem kom frá útlöndum eftir að WW2 skall á  Hann kom til Reykjavíkur þ 14 sept 1939 með fullfermi af vörum og um 100 farþega.
Meðal farþega voru knattspyrnumenn sem höfðu farið til Þýskalands í keppnisferðalag 

"Gamli BRÚSI" á kunnulegum slóðum

                                                                                       Mynd úr mínum fórum © óþekktur                                           

Þeir komu allir með Brúarfossi, nema fararstjórinn. Skipið lagði af stað frá Höfn 9. þ. m. Gekk ferðin að öllu leyti vel. Það fékk leiðsögumann í Kristiansand í Noregi og var síðan siglt innan skerja alla leið norður fyrir Bergen. Bar ekkert til tíðinda á leiðinni, sem minnti á stríðið, annað en það, að á milli Færeyja og Íslands sást enskt herskip, er fylgdist með Brúarfossi spölkorn, en sneri við, er það sá þjóðarmerkin á skipinu.

Falleg málverk af "Gamla BRÚSA" málað af Robert Panitzsch 1937


                                                                                             Úr safniFinn Bjørn Guttesen

Fjöldi fólks var á hafnarbakkanum í Reykjavík, er Brúarfoss lagðist að.Var knattspyrnumönnunum sérstaklega fagnað. Forseti í. S. í. bauð þá velkomna, en þeir sungu ættjarðarljóð og heilsuðu með húrrahrópi. Stríðið brast á 3 sept 1939 Aftur á móti var stríðið á sjónum þá þegar í fullum gangí af hálfu beggja aðila. Hafnbann Breta og kafbátahernaður Þjóðverja var strax viku eftir að stríðið byrjaði hvorttveggja komið á stig, sem ekki þekktist í heimsstyrjöldinni 1914-1918 fyrr en hún hafði staðið í hart nær þrjú ár. Af völdum hafnbannsins trufluðust siglingar hlutlausra þjóða meira og meira.


HMS Chitral





Varla sást blað eða heyrist útvarpsfregn, þar sem ekki er getið skipa, er skotin hafa verið í kaf eða hofa sokkið af völdum tundurdufla. Afleiðingar þessa eru þær, að siglingar urðu geysilega  hættulegar,  Á sama tíma og þetta ástand  skapaðist, voru til hérlendis menn, sem vildu gera litið úr hættunni, jafnvel svo lítið, að þeir létu sér um munn fara að hættulaust væri að sigla, hvert sem vera skyldi.Og kölluðu áhættuþóknun sem sjómenn fengu eftir töluvert þras "hræðslupeninga"


BERTHA FISSER


                                                                                                         © photoship

Og að það orð skildi hnjóta af vörum eins þekktasta og virtasta bændahöfðinga og  þingmanns landsins er með algerum ólíkindum.Fullkomið dæmi um þegar menn sem ekkert vit hafa á einhverju sérstöku máli þykjast hafa það Kannske var fyrsti "smjörþefur" landans af sjóhernaðinum þ 20 nóv 1939 þegar þýska skipið BERTHA FISSER var skotið í spað af bresku herskipinu HMS Chitral út af Hornafirði.Nötruðu rúður í húsum í bænum við ósköpin Flakið af þýska skipið lenti svo á  Þinganesskeri utan við Hornafjarðarós þar það brotnaði í tvennt

Hér heitir skipið HESPERID
                                                                                                                                                                                                                         © photoship

Skipið var smíðað hjá Flensburger Varv í Flensburg þýskalandi 1920  sem     PARTHIA Fáninn var: breskur Það mældist: 3928.0 ts, 4110.0 dwt Loa: 117.10. m, brd 16.10. m Skipið  gekk undir þessum nöfnum: 1921 HESPERIDES - 1937 BERTHA FISSER (þýskur fáni) 1939 ALA sem var dulnefni og skipið dulbjóst undir norskum fána Og var svo skotið í kaf undir því nafni og fána þ 20 nóv 1939

Hér sem HESPERIDES


                                                                                                     © photoship

CHITRAL á friðartima


                                                                                                                © photoship

Skipið var smíðað hjá Stephen SY í Linthouse Bretlandi 1925  sem CHITRAL Fáninn var: breskur Það mældist: 15248.0 ts, Loa: 160.10. m, brd 21.40. m Skipið  gekk aðeins undir þessu eina nafni og fána En það var rifið í Skotlandi 1953

CHITRAL (þetta er sagt sama skipið en virðist aðeins breitt)


                                                                                                                          © photoship
Lokað fyrir álit

22.07.2014 11:51

Skou skip 1

Margir íslenskir farmenn hafa siglt á skipum "Rederiet Ove Skou" Þ.á.m.einn af frægari utanlandsskipstjórum núlifandi Davíð Guðmundsson skipstjóri hjá MÆRSK       

Hér er Davíð hér lengst t.v að taka við nýju skipi hjá Mærsk fyrir nokkrum árum


                                                          Mynd úr mínum fórum óþekktur

Hér er sagan sög að einhverjuleiti í myndum

Nú skulum við líta á nokkur Skou-skip af handahófi

DOLLY SKOU

DINNA SKOU

INGER SKOU

DITTE SKOU

HELLE SKOU

INGER SKOU

SUSANNE SKOU

KIRSTEN SKOU

DAGNY SKOU

Lotte Skou

PACIFIC SKOU

Dorte Skou

BENNY SKOU 1951

SUSANNE SKOU

HANNE SKOU

ARCTIC SKOU

BENNY SKOU 1967

DIANA SKOU

BIRGITTE SKOU

MADS SKOU                                                                                                   
Lokað fyrir álit

21.07.2014 15:01

Ljósafoss I

Úr því Ljósafoss I komst á blað í fyrradag er ekki úr vegi að rifja hann aðeins upp

Mogginn sagði frá komu skipsins til Eyja þ 4 nóv 1969 En Vestmannaeyjar voru  fyrsta íslenska höfn skipsins undir merkjum Eimskipafélags Íslands. Sigurgeir tók þá þessa mynd í brú skipsins



Svona segir Alþýðublaðið frá komu skipsins þ 4 nóv 1969




Og rifja upp hvað Guðjón V skrifar um skipið í áliti í dag
"LÓSAFOSS var mótenerað skip, fyrsta skip sem EIMSKIP eignaðist með stjórnun á aðalvél frá brú, búið tveim ratsjá og rafmagns stýri"


Skipinu stjórnaði fyrst hérlendis Erlendur Jónsson skipstjóri (1923-2004)



Með Gísla Hafliðason (1925-2013) sem yfirvélstjóra





Skipið var smíðað hjá Scheepswerf De Hoop í Lobit Hollandi 1961 og skírt ECHO.Það mældist 1855 ts.2142 dwt,Loa:88,4m. Brd 12.8,m. Skipið var sérstaklega byggt til siglinga á vötnunum miklu í Canada. Eimskip kaupir skipið 1969 og skírir LJÓSAFOSS.Eimskip selur það 1972 til Frakklands þar sem það fær svo nafnið PECHEUR BRETON,1987 er það selt til Seychelles Isl  en heldur nafni,Það er svo selt til Honduras 1994 Heldur enn nafni Skipið sekkur svo 01-07-1994 á 06°51´0 N og 079° 48´0 A eftir að leki kom að því. Þá var skipið á leið frá Seychelles Isl  til Alang Indlandi til niðurrifs.Mér fannst þetta alltaf eitt af fallegustu skipunum  í íslenska kaupskipaflotanum meðan skipsins naut við þar Allavega fallegast af notuð keyptum skipum

Hér sem ECHO


                                                                                                                                                      @Jan Harteveld


                                                                                                                                                           @Jan Harteveld


                                                                                                                                                                 @Jan Harteveld


                                                                                                                                                                  @Jan Harteveld


                                                                                                                    @Jan Harteveld


                                                                                                                                                      @Jan Harteveld



                                                                                                                                                                                 @Jan Harteveld
Að lokum hér heitir skipið PECHEUR BRETON og komin í nýjan búning eftir Íslandsveruna



                                                                                                                                                              @Jan Harteveld


Lokað fyrir álit

20.07.2014 20:56

Erodona

Erodona hét olíuskip byggt 1937. Hér má lesa um skipið í WW2 en eins og sagt er þarna bjargaðist framhlutinn Og var dreginn til Reykjavíkur

Hér er framendi skipsins á Eiðsvík

                                                                                          Mynd úr mínum fórum © óþekktur


                                                                                 © photoship

Skipið var smíðað  hjá Van der Giessen í Krimpen a/d Ijssel Hollandi 1937  sem: ERODONA Fáninn var:breskur Það mældist: 6207.0 ts, 9297.0 dwt. Loa: 131.70. m, brd 16.60. m Skipið gekk aðeins gengið undir þessu eina nafni En eins og sagt var frá hér að framan var reynt að sökkva því 16 mars 1941 En framparturinn flaut og bjargaðist En 1942 var flakið dregið til Englands ug nýr afturpartur smíðaður. Skipið var svo að endingu rifið í Englandi 1959

ERODONA

                                                                                                            © photoship


                                                                                                             © photoship

Eirplata með nöfnum þeirra sem fórust í árásinni á skipið 16 mars er í Tower Hill memorial

                                                                                             © photoship


Lokað fyrir álit

20.07.2014 16:09

Fleiri skemmtiferðaskip 1934

Þýska skemmtiferðaskipið MONTE ROSA var væntanlegt þ 26 júlí 1934 til Reykjavíkur En þá kom "bobb í bátinn" eins og þar stendur. Svona segir Mogginn frá því þ 24 júlí 1934:" Í gærdag barst Morgunblaðinu eftirfarandi skeyti frá fréttaritara sínum í Færeyjum : Monte Rosa strandaði á Glivursnesi hjá Þórshöfn í svarta þoku. Ládauður sjó Engin hætta .Þetta þýska skemtiferðaskip átti að koma hingað í fyrramálið, en sennilega seinkar því eitthvað vegna þessa. Af skeytinu

Góður færeyiskur vinur minn Finn Bjørn Guttesen  sendi mér þessa mynd af skipið á strandstað í færeyjum


                                                                                 Úr safni  Finn Bjørn Guttesen © ókunnur

virðist þó mega ráða að skipið sé óbrotið og muni losna með flóðinu" og þ 25 heldur Mogginn áfram um skipið:"Þýska skemtiferðaskipið ,,Monte Rosa", losnaði af grunni á Glivursnesi kl.06 í gærmorgun og sigldi inn á Þórshöfn. Sjór var í skipinu og héldu menn að það mundi hafa brotnað eitthvað. Var því kafari látinn skoða skipið, en það reyndist óbrotið, og hélt því áíram ferð sinni kl. 14 í gærdag með alla farþegana. Þeir eru 1300. Skipið er væntanlegt hingað í fyrramálið og mun fara aftur annað kvöld"

MONTE ROSA

                                                                                                © photoship


                                                                                                          © photoship


                                                                                              © photoship

Hérna  má lesa allt um þetta merkilega skip
Lokað fyrir álit

20.07.2014 14:45

Tinno

Svo var TINNO hér í dag sennilega hingað komin til að taka mjöl

TINNO

                         
                                                      © Peter William Robinson

Skipið var smíðað  hjá Bodewes í  Hoogezand Hollandi 1991 sem: TINNO Fáninn var:Kýpur Það mældist: 1986.0 ts, 3504.0 dwt. Loa: 88.20. m, brd 14.20. m Skipið hefur aðeins gengið undir þessu eina nafni En fáninn er nú Barbados

TINNO

                                                                                     © Peter William Robinson


                                                                                                                     © óli ragg


                                                                                   © óli ragg


                                                                                                                          © óli ragg


                                                                                         © óli ragg


                                                                                                                © óli ragg

Lokað fyrir álit

20.07.2014 14:04

NATIONAL GEOGRAPHIC EXPLORER

Ég var að skrifa í gær um skemmtiferðaskip. En eitt þannig kom hingað áðan
National Geographic Explorer heitir það og hefur oft komið hingað


NATIONAL GEOGRAPHIC EXPLORER

                                                                                           © Claus Schaefe

Skipið var smíðað  hjá Ulstein Hatlo í Ulsteinvik Noregi 1982 sem: MIDNATSOL Fáninn var: norskur Það mældist: 4131.0 ts, 1301.0 dwt. Loa: 108.60. m, brd 16.50. m Skipið hefur gengið undir þessum nöfnum:2003 MIDNATSOL II - 2005 LYNGEN - 2008 NATIONAL GEOGRAPHIC EXPLORER Nafn sem það ber í dag undir fána Bahamas

NATIONAL GEOGRAPHIC EXPLORER

                                                                                          © Claus Schaefe


                                                                                                          © óli ragg


                                                                                                                  © óli ragg


                                                                                                        © óli ragg


                                                                                              © óli ragg
Lokað fyrir álit

19.07.2014 21:09

GENERAL VON STEUBEN

GENERAL VON STEUBEN hét þetta þýska skemmtiferða skip Það kom til Vestmannaeyja þ 23 júlí 1934 Vegna austanáttar varð það að leggjast við Eiðið Og voru þeir farþegar sem það vildu ferjaðir þar í land. Það kom svo til Reykjavíkur þ 24 Eitthundrað og sautján fólksbíla þurfti til að ferja farþega að Grýtu (Geysi??) og Þingvöllum Var þetta lengsta bílalest sem sést hafði þá hérlendis


GENERAL VON STEUBEN

                                                                                              © photoship


                                                                                © photoship

Örlög þessa skips urðu hroðaleg og hér má lesa allt um skipið og örlög þess
Lokað fyrir álit

19.07.2014 20:10

Skemmtiferðaskip fyrir 80 árum

Ef maður kíkir á Moggan 19 júli 1934 sést að tvö skemmtiferðaskip heiðruðu höfuðborgina með nærveru sinni þ 18 en skipin voru

ATLANTIS

                                                                                                   © photoship

Skipið var smíðað hjá Harland & Wolff í Belfast N-Írlandi 1913 sem ANDES Fáninn var:breskur Það mældist:15620.0 ts, Loa: 173.80. m, brd 20.50. m Skipið gekk aðeins undir tveim nöfnum en 1930 fékk það nafnið  ATLANTIS Nafn sem það bar síðast undir sama fána En skipið var rifið í Skotlandi 1952

ATLANTIS

                                                                                      © photoship


                                                                                                     © photoship


                                                                                              © photoship


                                                                                                    © photoship


Og Arandora Star

                                                                                                         © photoship

Skipið var smíðað  Cammell Laird & Company Limited í Birkenhead,Englandi 1927 sem Arandora Fáninn var:breskur Það mældist:12847.0 ts, Loa: 156.10. m, brd 20.80. m Skipið gekk aðeins undir tveim nöfnum en 1929 var skipið endurbyggt og mældist eftir það 14694.0 ts og þá fékk það nafnið ARANDORA STAR  Nafn sem það bar síðast undir sama fána Endalok skipsins má sjá hér


Arandora Star

                                                                                                                 © photoship


                                                                                © photoship


                                                               © photoship


                                                                             © photoship

Lokað fyrir álit

17.07.2014 21:31

Bjössi"bátur"

Síðasliðinn sunnudag eða þ 13 júlí voru 100 ár frá fæðingu föðurbróðir míns Björns Ásmundssonar Eða "Bjössa báts" eins og hann var stundum kallaður En pabbi og hann voru hálfbræður af föðurnum Bjössi og Eimskipafélagið voru jafngömul þótt hann væri seinna í árinu Hann lést af völdum slyss 14 ágúst 1974 Mig langar að birta glefsur úr minningargreinum um hann inn á milli myndanna

Björn Ásmundsson



Bjössi byrjaði ungur sjómennsku fyrst á ELDBORG MB 3 siðan á LAXFOSSI (flóabátnum), Síðan lá leið hans til Eimskipafélags Íslands kring um 1945.Mig minnir að fyrsta skip hans þar hafi verið FJALLFOSS I


                                                                                                © Sigurgeir B Halldórsson
Svona skrifar Björn Pálsson um vinn sinn
"Þegar vinir Björns Ásmundssonar rifja upp lífsferil hans streyma fram margar góðar minningar um góðan og hjartahreinan dreng, sem varðveitti sitt barnslega
hugarfar æviskeið sitt á enda. Einn af þessum mönnum, er ætla öðrum mönnum aldrei nema gott, og minnist ég þess aldrei í öll þau ár, er við þekktumst, að hann hallaði á nokkurn mann".

Síðan var það BRÚARFOSS I



                                                                                                                                         © photoship


Og Skjöldur Þorgrímsson skrifaði m.a;" Ég hef oft verið að hugleiða, hvort félög sem Eimskip væru eins vel á veg kominir ef ekki hefðu valist svo góðir menn á öllum vettvangi félagsins, svo sem bátsmenn er stjórna þeirri vinnu, sem framkvæmd er um borð undir eftirliti stýrimanna og skipstjóra".

Svo var það LAGARFOSS II


                                                                                                         © photoship


Og Skjöldur skrifaði áfram:"Er Eimskip var að semja um kaup á Selfoss og þeim skipum var haldin veisla mikil um borð I m/s Lagarfossi í New York fyrir framámenn þar í sambandi við lán. Þeir skoðuðu m/s Lagarfoss hátt og lágt, og sögðu á eftir, að það væri óhætt að lána félagi, sem hugsaði svona vel um skip sín. Enda var skipið fágað frá masturstoppi og niður að sjólínu og átti Bjössi heitinn ekki minnstan þátt í þvf hvað vel tókst til"

Næst var það svo GULLFOSS II

                                                                                                © söhistoriska museum.se

Og Skjöldur skrifaði áfram "Ég vitna í félaga  okkar þegar hann vildi fá staðfestingu á orðum sínum, þá sagði hann: "Eins og Bjössi veit." Eins vitum við, sem þekktum hann, að minning um góðan dreng geymist".


Síðast var það svo LJÓSAFOSS I



                                                                                                                                             @Jan Harteveld

Á milli LAGARFOSS II og GULLFOSS II var að mig minnir DETTIFOSS II (gæti hafa verið GOÐAFOSS III er ekki viss) en á honum komst Bjössi bara til Vestmannaeyja en þar um borð slasaðist hann og bar þess ekki bætur síðan Bjössa þótt gott að fá sér í "tána" Og lágu leiðir okkar stundum saman í því áhugamáli. Stundum kom það fyrir að ég laumaði einni og einni flösku í land af skipum  En bara einusinni um borð í skip Það var fyrir Bjössa frænda sem þá var á LJÓSAFOSSI I og þeir voru að lesta hér í Eyjum. Eitthvað stóð ílla á fyrir vininum og skrapp ég í "Ríkið" fyrir hann með þeim ummæalum að láta ekkert bera á  fengnum þaðan Blessuð sé minning Bjössa frænda
Lokað fyrir álit
Flettingar í dag: 3791
Gestir í dag: 84
Flettingar í gær: 0
Gestir í gær: 0
Samtals flettingar: 193884
Samtals gestir: 8228
Tölur uppfærðar: 14.3.2025 16:28:43
clockhere